30 มิ.ย. 2021 เวลา 06:54 • ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยวทะเลใในประเทศไทย
1. หมู่เกาะสิมิลัน
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา อำเภอท้ายเหมือง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแถบบริเวณนี้ หรือแม้แต่นักเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสเองต่างก็เปรียบเปรยว่าที่นี่เหมือนสรวงสวรรค์ใต้สมุทรที่อุดมไปด้วยสิ่งมีชีวิตใต้น้ำหลากสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นหมู่ปะการัง หรือหมู่ปลาหลากสีสันน้อยใหญ่ มีน้ำทะเลใสราวกับกระจก พอมองภาพกว้างๆ แล้วนึกว่าเรือลอยได้ บริเวณชายหาดยังมีหาดทรายสีขาวนวลเนียนน่าเดินเลยลุยรับลมทะเลเป็นอย่างมาก อีกทั้งที่นี่ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของแหล่งน้ำลึกที่สวยงาม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก แนะนำว่า ใครที่จะเดินทางมาที่นี่อยากให้มาอยู่สัก 3 วัน 2 คืน รับรองว่าจุใจแน่ ทั้งดำน้ำ ทั้งดูทัศนียภาพธรรมชาติรอบๆ ที่สวยๆ น่าจะเต็มอิ่มจนไม่อยากกลับเลยทีเดียวล่ะ
2หมู่เกาะพีพี
อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตนธารา – หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ มีพื้นที่ส่วนใหญ่ครอบคลุมบริเวณทะเลอันดามันด้านทิศตะวันตกของภาคใต้ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในตำนานที่เป็นยุคบุกเบิกการเดินทางมาเที่ยวทะเล นับเป็นอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ อีกทั้งรอบๆ เกาะ ยังอุดมไปด้วยหมู่ปะการัง กัลปังหา มีทิวทัศน์ใต้ทะเลที่มีความสวยงามแปลกตา มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาตที่โดดเด่น คือ ภูเขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้นๆ มีถ้ำที่สวยงาม ตลอดจนชายหาดทอดยาวขาวสะอาด รวมไปถึงสุสานหอยที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก เราขอแนะนำให้ไปหาดมาหยา และอ่าวปิเละ รับรองว่าคุณจะติดใจไม่รู้ลืม
3เกาะราชา
เกาะราชา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ตมากนัก สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 เกาะ คือ เกาะราชาใหญ่และเกาะราชาน้อยที่ตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 6 กิโลเมตร มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ โดยทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมีหาดทรายที่อยู่ระหว่างหุบเขา มีลักษณะคล้าย “เกือกม้า” เรียกว่า “อ่าวปะตก” บริเวณชายหาดบนเกาะมีทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส มีพื้นที่ราบและเนินเขาที่มีความสูงไม่มากนัก มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะราชาใหญ่ประมาณ 16 ครอบครัว ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนมะพร้าวและสวนผลไม้ ส่วนพื้นที่ราบที่อยู่ติดทะเล ชาวบ้าน รวมถึงนักลงทุนได้พัฒนาบางส่วนเป็นที่พักและร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว ใครที่ยังไม่เคยมา อยากให้ลองมาสัมผัสความสวยงามของที่นี่ นอกจากนั้น รอบๆ เกาะยังมีชายหลาดเล็กๆ อยู่หายแห่ง เป็นบรรยากาศชิลๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อน รับลมทะเลเป็นอย่างมาก
4เกาะล้าน
เกาะล้าน เป็นท้องทะเลที่มีความสวยงามเทียบเท่ากับทะเลภาคใต้ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด และยังสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่าย ๆ ด้วยรถโดยสารสาธารณะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ประมาณ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น หาดทรายบนเกาะล้านนั้นขาวสะอาด แม้ว่าจะเป็นหาดทรายที่ไม่ได้กว้างขวางมากนัก แต่ก็มีให้เลือกพักผ่อนกันหลายหาด อีกทั้งน้ำทะเลยังใส มองเห็นพื้นทะเลได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งมีแนวปะการังให้ได้ดำน้ำชมกันได้อย่างง่ายดาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่นี่จึงเป็นตัวเลือกยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
5เกาะช้าง
เกาะช้าง เป็นอีกหนึ่งเกาะของไทยที่มีเนื้อที่กว้างขวาง โดยมีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 429 ตารางกิโลเมตร ถือได้ว่าเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเมืองไทยรองจากเกาะภูเก็ต สิ่งที่ทำให้เกาะช้างน่าท่องเที่ยวไม่ใช่เพียงแค่ท้องทะเลที่สวยงามเท่านั้น แต่บนเกาะแห่งนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาแอดเวนเจอร์ในแบบต่าง ๆ, การชมหมู่บ้านชาวประมง, การล่องเรือมาด บ้านสลักคอก, การดำน้ำดูปะการังตามเกาะน้อยใหญ่, การชมหมู่บ้านช้าง และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญใครอยากขับรถข้ามไปยังเกาะช้าง ก็สะดวกง่ายดาย เพราะมีบริการเรือเฟอร์รี่ให้ได้เอารถไปใช้บนเกาะอีกด้วย
โฆษณา