1 ก.ค. 2021 เวลา 01:17 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Binance เคยมีปัญหาเรื่อง “ใบอนุญาต” ที่ไหนมาบ้าง
#UK
วันอาทิตย์ที่ผ่านมา Financial Conduct Authority (FCA) ของสหราชอาณาจักร ออกคำสั่งให้ Binance Markets Ltd. บริษัทลูกของ Binance เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง หยุดการทำธุรกรรมทั้งหมดในประเทศ เนื่องจากบริษัทไม่มีใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการภายใต้การควบคุมในสหราชอาณาจักร นั้นหมายความว่าหากนักลงทุนทำการซื้อขายหรือลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่ได้รับการคุ้มครอง มีผลภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้
#China
Binance ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศจีน แต่ในช่วงปี 2017 นั้นจีนมีการควบคุมและปราบปราม Cryptocurrency อย่างหนักทำให้ Binance ตัดสินใจย้ายออกจากจีนไปที่ญี่ปุ่น
1
#Japan
ในปี 2018 (หลังจากย้ายมาจากจีน) ญี่ปุ่นต้องการให้ Binance ยื่นขออนุญาต ซึ่ง Binance ก็ยังไม่ได้ทำการยื่นขอแต่อย่างใด ทำให้ถูกแรงกดดันจากทางรัฐบาล จนต้องย้ายสำนักงานใหญ่ไป ซึ่งทาง CEO ได้ประกาศว่าได้เขารับเชิญจาก Malta ให้ไปจัดตั้งบริษัท
#Malta
ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 Malta Financial Services Authority (MFSA) ได้ประกาศว่า Binance ไม่เคยได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการให้ดำเนินกิจการในประเทศ รวมถึงไม่อยู่ในกฎระเบียบ และกำกับดูแลจาก MFSA เนื่องจากไม่มีใบอนุญาต
#US
ในปี 2019 Binance ถูกแบนในสหรัฐ ด้วยเหตุผลด้านกฎระเบียบ และได้เปิด Binance.US เพื่อให้บริการกับคนสหรัฐแทน และต้องปฎิบัติตามข้อกฎหมายของสหรัฐ
ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมและสรรพากรของสหรัฐ ได้เปิดการสอบสวนกับ Binance ในข้อหาเกี่ยวกับการฟอกเงินและเลี่ยงภาษี โดย Binance นั้นถูกสั่งห้ามในสหรัฐเนื่องจากมี Token และหลักทรัพย์ต่างๆที่ไม่ลงทะเบียนกับ US Commodity Futures Trading Commission
ดูแล้วประวัติไม่ธรรมดา ติดตามกันต่ออนาคต Binance จะเป็นอย่างไร ?!
BottomLiner
โฆษณา