2 ก.ค. 2021 เวลา 14:49 • การศึกษา
สวัสดีค่ะ
ในวันนี้เราคิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชันสำหรับชมการ์ตูน ภาพยนตร์ หรือแอนนิเมชั่นแอปใหม่ “Disney+ hotstar” กันอย่างแน่นอนใช่ไหมคะ ด้วยแอปนี้นอกจากจะมีแอนนิเมชั่นขวัญใจในวัยเด็กของหลายๆคนแล้วก็ยังมีภาพยนตร์ดังๆและน่าดูอีกหลายเรื่องด้วย
เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ซื้อแอปนี้มาค่ะ555 เพราะเราชอบดูการ์ตูนดิสนีย์มากๆ เราดูการ์ตูนมาตั้งแต่เด็กจนติดเป็นหนึ่งในสิ่งที่พอเรามีเวลาว่างก็ต้องดูเลยล่ะค่ะแถมพ่อกับแม่เราก็ยังเป็นพวกที่ชอบดูการ์ตูนเหมือนกันด้วยเราเลยได้ดูการ์ตูนเยอะมากๆๆๆๆในวัยเด็กของเรา แต่ที่ผ่านๆมาเราก็จะได้ดูเป็นพากย์ไทยเท่านั้น
ดังนั้นเราก็เลยลองเปลี่ยนแปลงค่ะ เราปรับให้เป็นพากย์อังกฤษ+ซับอังกฤษ เพื่อฝึกการฟังและการอ่าน ให้ภาษาเราโฟลวมากขึ้น จริงๆเราลองเปลี่ยนมาสักพักแล้วสำหรับรายการหรือแอปอื่นๆ เราเลยอยากมาแชร์ให้กับคนที่อยากลองฝึกภาษาหรือลองเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ เริ่มแรกจะเปิดเป็นพากย์อังกฤษ+ซับไทยก็ได้ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆเป็นค่อยๆไป เริ่มจากอะไรที่ใกล้ๆตัว เช่น การเปลี่ยนภาษาในโทรศัพท์มือถือ หรือจะเป็นคอนเทนท์ที่เราชอบดู
การเปลี่ยนแปลงแม้เพียงเล็กน้อยก็ยังคงเป็นการเปลี่ยนแปลง เวลาที่เราได้ลองทำอะไรในสิ่งใหม่ๆที่ทำให้ตัวเราดีขึ้นแล้วมันออกมาไม่เป็นอย่างที่หวัง เรามักจะพูดกับตัวเองแบบนี้ค่ะ “ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี วันนี้เก่งมากเลยนะ” เราว่ามันช่วยให้เรามีกำลังใจที่จะฝึกทำสิ่งๆนั้นต่อไปได้ดีมากเลยล่ะค่ะ ลองดูนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ🤍
1
ปล.ลองเดากันดีไหมคะว่าประโยคนี้มาจากการ์ตูนเรื่องไหน🤣
โฆษณา