5 ก.ค. 2021 เวลา 00:30 • ธุรกิจ
10 คุณสมบัติที่ควรทำ ถ้าอยากให้คนอื่นเคารพคุณ
“ความเคารพ” คือ ความตระหนัก หรือ ซาบซึ้ง ความติดใจในคุณความดี และคุณประโยชน์ที่มีอยู่จริง ในบุคคล ในเหตุการณ์ และในสิ่งของ โดยพวกเราทุกคนที่อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ต่างต้องการให้ตนเองเป็นที่เคารพสำหรับผู้อื่น
ถ้าต้องการให้ตนเองเป็นที่เคารพสำหรับผู้อื่น ควรมี 10 คุณสมบัติดังต่อไปนี้
1.เปิดใจยอมรับฟังผู้อื่น
.
คนเราไม่สามารถอยู่คนเดียวในโลกนี้ได้ เพียงแต่เราควรจะยอมรับให้ผู้อื่นมาอยู่ด้วยกับเรา ซึ่งเราควรที่จะรับฟังในความคิดของคนอื่นหรือเราควรจะเปิดโอกาสให้ผู้อื่นเข้ามาแชร์ความคิด จะทำให้เราได้แนวคิดดีๆที่เราคิดไม่ถึง และทำให้เรามีข้อมูลมากขึ้นเพื่อใช้ในการตัดสินใจ
2.มีความสุภาพ
.
ไม่ว่าคนไหน ก็คงไม่ชอบคนที่พูดไม่ดี หรือ แสดงกิริยาแย่ๆ แต่ถ้าเรามีความสุภาพ โดยแสดงออกด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน และเรียบร้อย ทำให้คนรอบข้างรู้สึกดี และทำให้คุณเป็นที่น่าเคารพอีกด้วย
3.ทำตัวให้น่าเคารพ
.
การที่จะทำให้คนอื่นเคารพคุณ คนควรทำตัวให้มีความน่าเคารพเสียก่อน ยิ่งเมื่ออยู่ในสังคมที่มีคนอยู่มาก ควรมีการวางตัว พูดจา และการแสดงกิริยามารยาทที่ดี
4.อย่ามัวแต่หาข้อแก้ตัว
.
การที่มีพฤติกรรมไม่กล้ายอมรับความผิดเพราะถ้ายอมรับความผิดแล้ว จะทำให้รู้สึกอับอายเสียหน้า จึงทำให้ต้องแก้ตัว ซึ่งการแก้ตัวจะทำให้คุณไม่เป็นที่น่าเคารพ เพราะคุณไม่สามารถแก้ปัญหาที่คุณเป็นคนสร้างได้ ดังนั้นเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นคุณควรยอมรับและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
5.รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น
.
การได้ร่วมทำการช่วยเหลือทางสังคมนำไปสู่ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม แถมการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นยังทำให้ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือรู้สึกขอบคุณ และเคารพคุณ และการช่วยเหลืออาจจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ได้
6.อย่าให้ความโกรธครอบงำ
.
เมื่อโกรธหรืออารมณ์เสีย ควรระงับอารมณ์ในขณะนั้นเพราะถ้าเราไม่ระงับอารมณ์โกรธแล้วระเบิดออกมา ความน่าเคารพในตัวคุณก็จะหมดลงในทันที เพราะว่าคนอื่นจะคิดว่าคุณไม่โตพอที่จะสามารถระงับอารมณ์โกรธของคุณไว้ได้
7.กล้าที่จะเปลี่ยน
.
การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ในบางครั้งการที่องค์กรเติบโตช้าเกิดจากการที่ผู้นำไม่สามารถตัดสินใจที่จะเปลี่ยนในสิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยน เพื่อที่จะสามารถสู้กับคู่แข่งได้ ความกล้าที่จะเรียนรู้ รับฟัง ปรับเปลี่ยน คือ หนทางสู่ความก้าวหน้าในอนาคต
8.เป็นแบบอย่างที่ดี
.
การบอกให้คนอื่นทำอย่างโน้นอย่างนี้ ออกคำสั่งอย่างเดียว แต่ตัวคุณไม่สามารถทำสิ่งที่พูดได้ ความน่าเชื่อถือของคุณก็จะหมดไป ดังนั้นคุณควรทำมากกว่าพูด และเมื่อเขาเห็นคุณทำสำเร็จเขาก็จะมีความเคารพคุณ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามคุณ
9.มั่นใจในสิ่งทีทำ
.
คนที่มีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำมักจะประสบความสำเร็จมากกว่าใครอื่น เพราะเมื่อคุณตัดสินใจที่จะทำแล้วมั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเองและต่อผู้อื่น เมื่อคุณมีความมั่นใจ คนอื่นก็จะมั่นใจในตัวคุณ และคุณก็จะเป็นที่น่าเคารพนับถือ
10.มีบุคลิกภาพที่ดี
.
บุคลิกภาพที่ดีมีความสำคัญมากสามารถก่อให้เกิดความสำเร็จได้ในทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นในการทำงานในอาชีพต่างๆ การใช้ชีวิตประจำวัน การเรียนหนังสือ การศึกษาหาความรู้ เรียกได้ว่าใช้ได้กับทุกเรื่อง
ง่าย ๆ เพียงแค่ 10 คุณสมบัติ ก็ช่วยให้คุณมีภาพลักษณ์ที่น่าเคารพมากขึ้นแล้ว และหากคุณไม่ลองนำทั้ง 10 วิธีนี้ไปลองปรับใช้ดูบ้าง เห็นทีผู้เขียนคงจะเสียดายแย่ ฉะนั้น ลองนำไปปรับใช้กันดูครับ รับรองว่าภาพลักษณ์ของคุณจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน..
สำหรับใครที่สนใจจะซื้อหนังสือ สามารถกดที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย ได้รับส่วนลดพิเศษ 10%
ได้ที่ : https://bit.ly/3fKQa22
หรือสินค้าอื่นๆ : https://bit.ly/3AgsPOU
ช่องทางการติดตาม
Facebook : Light Cloud Studio
IG : light_cloud_studio
Blockdit : Light Cloud Studio
โฆษณา