6 ก.ค. 2021 เวลา 00:53 • ดนตรี เพลง
사랑해 요 sa rang hae yo
.. 🍃🌺🌿 ..
สวัสดีค่ะทุกคน 🙇💕 เช้าวันอังคารลงเพลงหวาน เพลงในตำนานของเกมออนไลน์เกมหนึ่ง
사랑해 요 sa rang hae yo หรือมีอีกชื่อว่า Loving You ของ Lee So Eun
จัดว่าเป็นเพลงประจำชาติของ Couple ทุกคู่ของเกมออนไลน์เกมนั้นได้เลยค่ะ
เพลงนี้โต๊ะหัดร้องตอนเรียนมหาวิทยาลัย ปี3 ค่ะ
แต่ว่า...
ด้วยความที่เป็นภาษาเกาหลี เลยรู้สึกว่าร้องไม่ค่อยถนัดค่ะ เลยเลิกหัดร้องไป
จนเมื่อวานค้นเจอในแอพร้องเพลง มีคาราโอเกะที่เขียนเนื้อเพลงไทย ก็เลยลองร้องสักหน่อย
โชคดีว่ายังจำทำนองเพลงได้ค่ะ ด้วยความที่ร้องเพลงทุกวัน เสียงเข้าที่มากแล้ว
การร้องเพลงทุกวัน วันละเพลงสองเพลงทำให้สำเนียงลื่นไหลไม่ติดขัด แม้จะไม่เป๊ะดังเจ้าของภาษาค่ะ
แต่คำบางคำของแม่ป๋อม เวลาเจอเพลงที่ร้องยากๆ หรือสำเนียงไม่เป๊ะค่ะ ก็จะลืมสิ่งที่กังวลไปค่ะ
ก็เลยออกมาเป็น 요사랑해 Sa rang hae yo ในแบบของโต๊ะค่ะ
ฟังแล้ว...
สำเนียงอาจไม่เป๊ะ แต่ก็น่าหาเพลงเกาหลีที่ร้องง่ายๆมาหัดร้องอีกสักเพลงสองเพลงนะคะ
.. 🍃🌺🌿 ..
ความหมายของเพลง
Loving You : Lee So Eun
ขอขอบคุณที่คุณมาอยู่ข้างๆฉัน
พรุ่งนี้ฉันก็ไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว
เพราะพลังแห่งรัก ความเจ็บปวดจึงมีอยู่แค่ในหนังเท่านั้น
ฉันเชื่อเสมอว่าอีกครึ่งนึงของฉันคือคุณ และเพราะเราสนิทกันมากเหลือเกิน
ทำให้ฉันคนที่เคยหงุดหงิดอยู่เสมอเปลี่ยนไป
เพราะเรามีความสุขมากเหลือเกิน
ทำให้ฉันคนที่เคยร้องไห้ฟูมฟายเปลี่ยนไป
ไม่ต้องมีคำพูดอะไรมากมายในตอนนี้ฉันมีแค่คำๆเดียว
คุณลองดูในหัวใจของคุณเท่านั้น
รู้มั้ยว่าไม่มีคำไหนเท่ากับกับคำว่า รัก รักคุณ
ในใจมีเพียงคำๆเดียว
รัก รักคุณ รักคุณเท่ากับหิมะที่ตกลงมามากมาย
ไม่ใช่ฉันคนเดียว สายฝนก็ดูสวยงามด้วย
ฉันไม่ต้องหวาดกลัวความมืดอีกต่อไป
คนรักที่มีจิตใจเย็นชาก็จะมีแค่ในนิยายเท่านั้น
ฉันเชื่อเสมอว่าอีกครึ่งนึงของฉันคือคุณและ
เพราะเราสนิทกันมากเหลือเกิน
ทำให้ฉันคนที่เคยหงุดหงิดอยู่เสมอเปลี่ยนไป
เพราะเรามีความสุขมากเหลือเกิน
ทำให้ฉันคนที่เคยร้องไห้ฟูมฟายเปลี่ยนไป
ไม่ต้องมีคำพูดอะไรมากมายในตอนนี้ฉันมีแค่คำๆเดียว
คุณลองดูในหัวใจของคุณเท่านั้น
รู้มั้ยว่าไม่มีคำไหนเท่ากับกับคำว่า รัก รักคุณ
ในใจมีเพียงคำๆเดียว
รัก รักคุณ รักคุณเท่ากับหิมะที่ตกลงมามากมาย
คุณลองดูในหัวใจของคุณเท่านั้น
รู้มั้ยว่าไม่มีคำไหนเท่ากับกับคำว่า รัก รักคุณ
ในใจมีเพียงคำๆเดียว
รัก รักคุณ รักคุณเท่ากับหิมะที่ตกลงมามากมาย
คุณลองดูในหัวใจของคุณเท่านั้น
รู้มั้ยว่าไม่มีคำไหนเท่ากับกับคำว่า รัก รักคุณ
ในใจมีเพียงคำๆเดียว
รัก รักคุณ รักคุณเท่ากับหิมะที่ตกลงมามากมาย
.. 🍃🌺🌿 ..
สุขสันต์วันอังคาร มีความสุขทุกคนนะค้าาา 🥳

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา