6 ก.ค. 2021 เวลา 10:58 • ความคิดเห็น
ตอนเช้า พูด”ขอบคุณ” และก่อนนอน พูด”ขอบคุณ”??
“ขอบคุณ”
รู้หรือไม่ว่า คำว่า ขอบคุณ ที่คนเราทุกคน ชอบพูดออกไปนั้น
มันเกิดจากความรู้สึกภายในจิตใจ ที่มีหลากหลาย
ความรู้สึกเกิดขึ้นรวมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกซาบซึ้งใจ
 
เกิดจากความประทับใจ การรับรู้ถึงคุณค่าในสิ่งที่ได้รับ
การสำนึกรู้คุณ เเละทัศนคติในเชิงบวก เเต่สิ่งสำคัญที่สุดของ
การขอบคุณ ก็คือ “การรักตัวเอง”
ดังนั้นเเล้ว การฝึกพูดว่าขอบคุณ เมื่อคุณตื่นเช้าขึ้นมา
เเละก่อนนอน สิ่งที่ควรทำ คือ ส่องกระจก และหันมาพูด
กับตัวเอง ว่า “ขอบคุณ”
1. ขอบคุณพ่อเเม่ ที่ทำให้ฉันเกิดมา
2. ขอบคุณความรัก ที่ทำให้ฉันมีความสุข
3. ขอบคุณเตียงนอน ที่ทำให้ฉันนอนหลับสบาย
4. ขอบคุณผ้าห่ม ที่ทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่น
5. ขอบคุณบ้าน ที่ทำให้ฉันมีที่อยู่อาศัย
6. ขอบคุณอาหาร ที่ทำให้ฉันอิ่มท้อง
7. ขอบคุณร่างกาย ที่ทำให้ฉันมีชีวิต และมีครบ 32
8. ขอบคุณเงิน ที่ทำให้ฉันได้ซื้อสิ่งของ
9. ขอบคุณอาชีพ ที่ทำให้ฉันมีรายได้
10. ขอบคุณทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง
———————————————
สิ่งเหล่านี้ทุกคนอาจมองว่า ไม่มีค่าอะไร ทำไปทำไม
3
เเต่มันเป็นการฝึก ที่ทำให้ทุกๆคน รับรู้ถึงคุณค่าในสิ่งที่ได้รับ
1
เพราะ เราทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ยังมีร่างกายหาเงินเลี้ยงตัวเอง
และครอบครัว ยังมีบ้านหรือห้องพัก ที่ทำให้ทุกคนมีที่อยู่
อาศัย และยังมีอาหาร ที่ทำให้ทุกคนได้ทานอิ่มท้องกัน
ท้ายสุดเเล้ว เมื่อทุกคนมีความรู้สึกที่อยากจะบอกคำว่า
ขอบคุณจริงๆ ออกไป ความรู้สึกเหล่านั้นเอง
สามารถที่จะเปลี่ยนเเปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นได้เเน่นอน
โฆษณา