7 ก.ค. 2021 เวลา 15:35 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ ไม่ได้มาโพสไปหลายวันเลย แหะๆ จริงๆวันนี้เรามีแพลนว่าจะทำรีวิวหนังสือประจำเดือนกรกฎาคมของเราค่ะแต่มีอะไรไม่เป็นไปตามแพลนนิดหน่อยเลยยังอ่านไม่จบ
วันนี้เราเลยอยากมาแชร์อะไรนิดหน่อยค่ะเกี่ยวกับการเป็น “ติ่งเกาหลี” เราว่าพอพูดคำนี้บางคนอาจจะยังมีความคิดด้านที่ต่างจากเราอยู่ไม่มากก็น้อยแน่ๆ เราอยากมาแชร์ให้เห็นค่ะว่าใน community ของติ่งเกาหลีแบบเราก็ยังมีการให้ความรู้และแนะนำซึ่งกันและกันอยู่ด้วยนะคะ
ขอเกริ่นก่อนว่าเราเป็นอาร์มี่(แฟนคลับวงBTS)มาประมาณ2ปีกว่าๆได้แล้วล่ะค่ะ ก่อนหน้านี้เราก็หาอะไรฮีลใจไปเรื่อยนี่แหละค่ะ จนมาเจอกลุ่มๆนึงชื่อกลุ่ม “อาร์มี่ มีสาระ” เป็นกลุ่มที่จะมีทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องคณะต่างๆ อาชีพต่างๆ และน้องๆตั้งแต่ประถมก็มีนะคะ กลุ่มนี้ท็อปปิคที่จะคุยก็จะเป็นพวกเกี่ยวกับการเรียนต่อ หรือบางทีมีน้องๆที่ไม่เข้าใจการบ้านก็มาถามกันค่ะ เรารู้สึกว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ดีมากๆเลยค่ะ เรากล้าพูดได้เลยว่าการเข้ากลุ่มนี้เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีของเรา เราได้เห็นคนมากมายได้พยายามทำสิ่งต่างๆ พยายามพัฒนาและฝึกตัวเอง เวลาได้อยู่ท่ามกลางคนที่แอคทีฟมันก็จะทำให้เรารู้สึกแอคทีฟตามไปด้วย อารมณ์เหมือนถ้าเวลาเราเข้าห้องสมุดแล้วเห็นคนอื่นอ่านหนังสือเราก็อยากจะหยิบขึ้นมาอ่านบ้างเลยล่ะค่ะ
และวันนี้เราก็ได้ถามคำถามไปด้วย มีพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ มาตอบกันก็หลายคนเลยล่ะค่ะ เราได้ถามถึงหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษไปค่ะ เพราะเล่มที่เราอ่านตอนนี้ใกล้จะจบแล้วเลยอยากหาหนังสือใหม่ๆมาอ่าน เราได้รับคำตอบมาเพียบ ลิสท์ไว้เต็มเลยค่ะ5555
เป็นดังนี้นะคะ
1.Wimpy kids
2.Tuesday with Morrie
3.The vampire diaries
4.Eleanor&Park
5.The fault in our stars
ไปตามอ่านกันได้นะคะเผื่อมีใครอยากหาหนังสือใหม่ๆอ่าน
และอย่างที่บอกไปในตอนต้นนะคะว่าจริงๆเราแพลนจะทำอีกอย่างแต่มันก็ไม่เป็นไปตามแพลน🥲 เราอยากบอกทุกคนนะคะว่ามันไม่เป็นไรเลยถ้าอะไรๆมันจะไม่เป็นไปตามที่เราได้วางแผนเอาไว้ มันเป็นเรื่องปกติมากๆ เพราะฉะนั้นอย่าโกรธหรือโทษตวเองเลยนะคะถ้าอะไรๆมันไม่เป็นไปดั่งที่ใจเคยคิดไว้ ยิ่งสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่ เดี๋ยวสั่งล็อกดาวน์แบบปุบปับ ทั้งไฟไหม้และอีกเยอะแยะมากมาย เราเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนเลยนะคะ
ดูแลตัวเองดีๆนะคะ ฝนตกก็อย่าออกไปโดนฝนกันนะคะสารเคมีจากไฟไหม้มันอาจปนเปื้อนอยู่ในน้ำฝนด้วย เทคแคร์ค่ะ🤍
โฆษณา