8 ก.ค. 2021 เวลา 13:56 • ถ่ายภาพ
โฆษณาครั้งที่ 2
ต่อจากตอนที่แล้วยังอยู่ในโหมดโฆษณาคั่นน่ะ พอจบ ม.ปลาย ก็ต้องเตรียม Ent. ลืมบอกตอนอยู่ที่เขมะเป็นผู้หญิงน่ะจ๊ะค่อนข้างเรียบร้อยเลยแหละ มีรุ่นพี่พี่มาจีบบ้างเพราะเป็นนักเรียนประจำแต่ก็เฉยเฉยเขาเป็นถึงหม่อมหลวงน่ารัก ก็ไม่มีไรแค่คอยเป็นห่วงมั้งตามประสาวัยนั้นไม่มีไรเกินเลยแค่อยู่ในใจกันนิดนิดแล้วเราก็ชอบผู้ชายมั้ง พอจบต่างคนต่างแยกย้ายจนทุกวันนี้ยังไม่เคยเจอเพื่อนเรียนเลย
พอดีก่อน Ent อากงเรียกปู่แล้วกัน พามาฝากญาติที่มหานาค เพราะต้องไปเรียนกวดวิชาตอนเย็นเดินข้ามสะพานไปก็ถึง แต่แถวนั้นสมัยนั้นก็ดูน่ากลัวน่ะ ทำให้ต้อง Strong แอบพก"สนับ" ใส่กระเป๋าไปด้วยทุกวันโชคดีที่คนแถวนั้นคงรู้ว่าเราเป็นคนแถวนั้นเข้าออกตอนเรียนทุกวัน
แล้วโชคดีอีกอย่างไปเจอบ้านตรงข้ามเป็นหนุ่มน่าจะเด็กเตรียม ที่จะ Entเหมือนเราก็คงไม่ได้ชอบอะไรกันหรอกเพราะพากันไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดสวนลุมตลอดแต่ไม่เคยมีทีท่าว่าชอบกันเลยถึงห้องสมุดก็ต่างคนต่างอ่านจนถึงเวลากลับ อีกอย่างเขาเป็นเด็กเรียนเก่งคงคิดแต่เรื่องเรียนแหละ ถึงเวลาดึกบางทีเราก็เข้านอนพอออกมาระเบียงเจอเขายังอ่านหนังสือตีสองตีสามก็ยังไม่นอน เราเลยละอายใจต้องจับมาอ่านบ้างทำแบบนี้จน Ent
ก่อนอ่านเราก็วางแผนไว้จำได้คร่าวๆๆว่ามี 5 วิชามั้งมันนานแล้วจำไม่ค่อยได้ เราก็คิดถ้าวิชาที่จะได้เปรียบถ้ามี 3 ใน 5 วิชา แล้วเราทำได้ 80% ถึง 90 % ก็น่าจะไปชดใช้วิชาที่เราอ่อน 2 วิชาคือภาษา กับคณิต
แต่ วิชาภาษาไทย สังคม วิทยาศาสตร์ ต้องทำให้เกิน 80% หรือไม่ให้ไทยหรือสังคมต้องได้ 90 % ขึ้น เพราะรู้ว่าคะแนนจบเราไม่ดีไม่น่าจะสอบติด (ตอนวางแผนก็เอาสถิติมาใช้แต่ตอนสอบส่งกระดาษเปล่า 55 คิดแล้วก็นึกถึงอาจารย์ที่สอนไม่ได้ ท่านเอาคะแนนแผ่นนั้นที่ได้ศูนย์ให้เราบอกไปใส่กรอบไว้เผื่อตอนเธอแต่งงาน)
ดังนั้นเราเลยทุ่มให้ 3วิชาสุดสุดที่ความเป็นไปได้จะเกิด หรือความน่าจะเป็น ( Probability ) เพราะวิชาที่เราอ่อนทำไม่ค่อยได้ ทุ่มไปก็ไม่เข้าสมองแน่
ใครใครก็คิดว่าเราต้อง Ent ไม่ติดหรอก พอวันประกาศก็ไปกับเพื่อนข้างบ้านแหละเขาติดวิศวะจุฬา เราบอกให้เขาดูชื่อให้เราด้วยเพราะเราตาลายอ่านจากล่างขึ้นบนบนลงล่างก็ไม่เจอจะเป็นลม เขาเลยช่วยตรวจให้ บอกเธอเธอติดน่ะบอกที่ไหนล่ะใจเต้นแรงมากเขาชี้ให้ดูชื่อ ติดมหาวิทยาลัยทางเหนือน่ะ ค่อยติดตามตอนต่อไป วันนี้เมื่อยมือแล้วล่ะ
แต่ก่อนจบมี Trick น่ะได้ไปไหว้ศาลพระพรหมเอราวัณตอนนั้นนิยมกันมากจนเราก็ได้ไปถวายพวงมาลัยเจ็ดสีเจ็ดศอก ตอนสอบติดแล้ว
"ไม่ได้ด้วยเลห์ก็เอาด้วยกลไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องเอาด้วยคาถา "
ตอนนั้นคนคะแนนดีกว่าเรามีไม่ติดน่ะ ไม่ได้โม้ แต่เราก็มั่นใจว่าต้องติดสักที่เพราะสามวิชาที่คิดไว้อ่านตรงเกือบหมดมั่นใจในการวางแผนฝึกวางหมากคิดตามสถิติความเป็นน่าจะเป็น " Probability "
แล้วจะเล่าให้ฟังถึงการรับน้องโดยการเดินขึ้นดอยสุเทพจร้า โปรดคอยติดตามค่ะ
Natsinee 8/7/21
โฆษณา