10 ก.ค. 2021 เวลา 14:36 • ความงาม
…📚ภารกิจหลังเลิกงาน “ปฏิบัติการเพื่อผิวสวย”👱🏻‍♀️👱🏻‍♀️
ผิวสวยได้ง่ายๆสไตล์murf
จากครั้งที่แล้ว… murf ได้ออกกำลังกายด้วยการแพลงก์(Plank)นั้น สาวๆหลายคนที่ออกกำลังกายแบบนี้อาจจะเคยเจอกับปัญหากับผิวของเราบริเวณข้อศอกไม่มากก็น้อย นั่นก็คือ
“ข้อศอกดำ” 😱ไม่ใช่แค่ดำอย่างเดียวนะ มีความแห้งกร้านด้วย😢 ซึ่งเหมือนจะเป็นปัญหาเล็กๆ แต่มันกลายเป็นปัญหาที่คนส่วนใหญ่ละเลย จริงๆแล้วมันมีผลเสียทางบุคลิกภาพพอสมควร บางครั้งอาจทำให้เราไม่มั่นใจเวลาที่เราต้องใส่ชุดโชว์เรียวแขน😅
ข้อศอกดำด้าน
👱🏻‍♀️ข้อศอกดำเกิดจากสาเหตุใดบ้าง
ปัญหาข้อศอกดำส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการเสียดสี โดยเฉพาะผู้ที่ชอบนั่งเท้าคางหรือเท้าโต๊ะบ่อยๆ หรือการออกกำลังกายที่ต้องใช้แขนรองรับน้ำหนักตัว เช่น การแพลงก์ เป็นต้น
เมื่อผิวหนังบริเวณข้อศอกมักเกิดการเสียดสีบ่อยครั้ง นานไปก็ย่อมส่งผลให้ผิวบริเวณข้อศอกดำคล้ำและด้านนั่นเองค่ะ
👱🏻‍♀️การออกกำลังกายด้วยการแพลงก์ อาจทำให้ข้อศอกดำ คล้ำแห้งกร้านได้ง่าย วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก็คือ การใช้เสื่อโยคะแบบหนาไว้รองรับน้ำหนักเวลาที่เราออกกำลังกายค่ะ
ส่วนตัวmurf ก็จะใช้เสื่อโยคะอีกผืนวางทับกันอีก1 แผน บริเวณด้านหน้าที่ข้อศอกวาง เพื่อให้ข้อศอกของเราไม่สัมผัสกับพื้นมากจนเกินไป ช่วยลดการดำคล้ำได้พอสมควร ทั้งนี้เราต้องใช้วิธีการดูแลผิวด้วยการสครับผิวและบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไปด้วยค่ะ
เสื่อโยคะเพื่อรองรับน้ำหนัก
👱🏻‍♀️วิธีแก้ข้อศอกดำทำได้เองง่ายๆ
การแก้ข้อศอกดำนั้นมีหลายวิธีให้เลือกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว การขัดผิว การสครับผิว การมาส์กผิว เป็นต้น แต่วันนี้ murf มีสูตรมาแบ่งปันผิวสวย เคล็ดลับกำจัดข้อศอกดำด้านแห้งกร้านกันค่ะ โดยส่วยผสมก็ไม่ยุ่งยากเลย หาได้ง่ายๆภายในครัวเรือนของเราเอง murf มีหลายสูตรมาแนะนำค่ะ เพื่อนๆลองนำไปขัดผิวได้เลย💜👱🏻‍♀️
สูตรสครับผิวสวย
👱🏻‍♀️สูตร 1 มะขามเปียก+นมสด : นำมะขามเปียกมาผสมกับนมสดยี่ห้อใดก็ได้ ผสมให้มีความข้นหนืดๆ แล้วนำไปขัดบริเวณข้อศอกทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
👱🏻‍♀️สูตร 2 กากกาแฟ+นมสด : กากกาแฟ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายกาแฟสดได้ค่ะ เขาขายราคาถูกมาก หรือใครไม่กล้าเดินเข้าไปถามซื้อ ก็อาจจะสั่งซื้อในShopee ก็ได้ค่ะ มีให้เลือกหลากหลายร้านหลากหลายราคา ผสมให้มีความข้นหนืดๆ แล้วนำไปขัดบริเวณข้อศอกทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 🥰กากกาแฟ จะเป็นเหมือนสครับช่วยขัดเซลล์ผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่มและเนียนขึ้นได้ค่ะ
สูตรไหนดีน๊า😊
👱🏻‍♀️สูตร 3 ผงสครับผิว + โยเกิร์ต : ผงสครับผิวยี่ห้อใดก็ได้ ส่วนตัว murf ใช้แบรนด์ของชัยศิขริน มีให้เลือกหลายสูตร กระปุกใหญ่ หอมมากไม่ฉุน ใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ เพราะmurfเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย สูตรนี้ เมื่อนำมาผสมกับโยเกิร์ตแล้ว ก็นำมาขัดเบาๆ ที่ข้อศอกทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกน้ำสะอาด ซึ่งส่วนมากสูตรนี้ murf นำมาขัดทั้งตัวเลยค่ะ รู้สึกว่าผิวมันนุ่มและเนียนดี 🤣😀
👱🏻‍♀️สูตร 4 มะขามเปียก + โยเกิร์ต : มะขามเปียกนำมาผสมกับโยเกิร์ตแล้ว ก็นำมาขัดเบาๆ ที่ข้อศอกทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกน้ำสะอาด 😊มะขามเปียกมีกรดAHA จากธรรมชาติจะช่วยเรื่องทำให้ผิวกระจ่างใสด้วยค่ะ
สูตรนี้ก็น่าลอง😊
👱🏻‍♀️เมื่อเราสครับผิวกันเสร็จสิ้นแล้ว ก็ต้องทาครีมบำรุงบริเวณข้อศอกด้วยนะคะ เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมวิตามิน E เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ทาแบบนวดเน้นๆ🤣เพื่อให้ครีมซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ถ้าทำแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ รับรองได้ว่า “ข้อศอกดำด้าน” นั้น จะลดน้อยลงแน่นอน สภาพผิวก็จะเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ👱🏻‍♀️💜
อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวด้วยนะคะ😊
ทำง่ายๆ By murf 🐱 ครั้งหน้า…. จะมาเล่าแบ่งปันเคล็ดลับดีๆที่เกี่ยวกับสุขภาพ ผิว เรื่องอะไรบ้างนั้น ฝากติดตามด้วยนะคะ 🙏🙏🙏💜😍
โฆษณา