12 ก.ค. 2021 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
มีเงินเยอะ = มีความสุข จริงหรือไม่
ลองสมมติว่าคุณมีเงินมากมายจนใช้ไม่หมดจนคุณสามารถนอนอยู่บ้านได้ทั้งวัน โดยไม่ต้องทำอะไร คุณคิดว่าจะมีความสุขไหม และคิดว่าจะมีความสุขไปตลอดเลยหรือไม่
สำหรับผมคิดว่า “อาจจะมีความสุขในช่วงแรกๆแต่พอหลังๆจะเริ่มน่าเบื่อ เพราะไม่มีเป้าหมายในชีวิตอะไรที่ทำไม่ได้ ตั้งใจอะไรก็ทำไปได้เสียหมด ผมชอบการที่เราได้พยายามเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ เพราะการพยายามทำในสิ่งนั้น และเมื่อเราทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ สิ่งนั้นจะมีค่าต่อจิตใจของเราเป็นอย่างมาก”
สำหรับคุณละคิดอย่างไรกับการ มีเงินเยอะ = มีความสุข หรือเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเงินที่ดี หรือไม่ดี มาแชร์ประสบการกัน คอมเม้นต์ไว้ใต้โพสได้เลยครับ...
ช่องทางการติดตาม
Facebook : Light Cloud Studio
IG : light_cloud_studio
Blockdit : Light Cloud Studio
โฆษณา