12 ก.ค. 2021 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
👱สามีต่างชาติ (ภาค1)
ตอน👉คิดสักนิดก่อน มีผัวฝรั่ง
สามีต่างชาติ 😍
มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง หลายคน ถามหยกว่า เฮ้ยยยยยแก...แกไปเอา ผู้ต่างชาติมาจากไหน👀 น่ากิน ดูดี บลาๆๆๆๆ และหยกก็จะตอบว่า .....อร๊ายยยยย...ฉันช๊อบมาจากอินเตอร์เน็ต แหละแก...^^ จริงค่ะ หยกเจอสามีผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นโปรแกรมแชทโปรแกรมนึง ที่สามารถเอ่ยชื่อได้ แต่ยังไม่เอ่ยตอนนี้
หยกมีคำถามกลับค่ะว่า...ทำไม คุณถึงอยากมีต่างชาติ....ให้เวลาคิด 10 วินาที...ต๊อกติ๊กต๊อก❔❔
➡คำตอบที่ได้ ก็คงมีหลากหลายตามแต่ประสบการณ์ของแต่ละคน แต่ที่คนส่วนใหญ่ชอบพูดคือ รวย !! หล่อ!! ดูดี!! น่ากิน บลาๆๆๆๆ ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่หลายคนจะคิดเช่นนั้น เพราะจากชีวิตผู้คนส่วนใหญ่ที่มีสามีต่างชาติ คือ มีฐานะทางการเงินค่อนข้างดี
แล้วคำตอบของหยกละ ...ก็ไม่ต่างจากคนส่วนใหญ่นะ แต่เรื่องจริงจากใจเลย มี 2 ประการ อย่างแรก คือ หยกอยากพูดภาษาได้ และสอง คือ อยากมีลูก เป็นลูกครึ่ง 👼 อย่างอื่นไม่ได้คิดจริงๆ ว่า มันต้องหล่อ ต้องรวย ต้องเลี้ยงเราได้
แต่นอกเหนือจาก ความรวย ความหล่อแล้ว คุณได้คิดต่อไหมว่า ถ้ามีสามีต่างชาติจริงๆ แล้ว คุณจำเป็นต้องรู้อะไรบ้าง
มันมีอีกมากมายหลายอย่างมากที่คุณต้องรู้‼ (must to know) หากคุณคิดจะมีสามีต่างชาติ เพราะมันคือ ความแตกต่าง!!
✈ต่างชาติ ต่างบ้าน ต่างเมือง
✈ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม
✈ต่างความเป็นอยู่
✈ต่างอาหารการกิน ต่างศาสนา ต่างๆๆๆๆๆๆๆ ทุกอย่างคือ ต่าง
👉แต่มีสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณ อยู่ด้วยกันได้ นั่นคือ หัวใจที่มีให้กันและกันจริงๆ💓
ทำไมถึงพูดแบบนี้ 😌 นั่นเพราะเมื่อคุณมีสามีต่างชาติ อย่างแรกที่คุณต้องรู้คือ 👇
1. คุณจะใช้ชีวิตอยู่ที่ไหน ??
บ้านเขา? บ้านเรา? มันไม่ใช่แค่ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา หรือ ยะลา-แม่สาย มันคือ ความต่างเรื่องระยะทาง หรือแยกกันอยู่ไปก่อน ใครอดทนไม่ได้ ก็ย้ายสัมมโนครัวมาอยู่ด้วยกัน หรือ บ้านฉัน 3 เดือน? บ้านคุณ 3 วัน?
2. เมื่อเลือกได้แล้วว่า จะอยู่ที่ไหน คุณต้องรู้ว่า จะอยู่ได้อย่างไร อยู่ด้วยวีซ่าแต่งงาน อยู่ด้วยวีซ่าทำงาน อยู่ด้วยวีซ่าพักอาศัย อยู่ด้วยความรักแบบหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ข้อนี้ จะมีกฏหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง วีซ่าการอยู่อาศัยของละประเทศแตกต่างกัน เอกสารต่างกัน คุณต้องรู้ และศึกษา มันคือ ความต่างทางกฏหมาย
3. ค่าครองชีพของแต่ละประเทศ การทำงาน ช่องทางการสร้างรายได้ เขาอยู่ไทยกับคุณ เขาจะทำอะไรได้? คุณไปอยู่กับเขา คุณจะทำงานอะไร? มันคือความต่างในการทำมาหากิน
และยังมีอย่างอื่นอีกมากมายที่คุณต้องรู้ ตอนหยกมองหาคู่ชีวิต ที่อยากได้ภาษา อยากได้ลูกครึ่ง หยกไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้นจริงๆ แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้ว มันคือ ความแตกต่างโดยสิ้นเชิง ผิดกับที่คิดไว้
ภาษาเขา ภาษาเรา จะทำยังไงให้สามารถสื่อสารกันแล้วเข้าใจในเรื่องเดียวกัน เข้าใจประเด็นเดียวกัน
อาหารบ้านเขา อาหารบ้านเรา วัฒนธรรม ศาสนา
บนความต่างนี้ คุณจึงต้องมีความอดทนมากพอสมควร
คุณต้องเปิดใจรับรู้กันและกันมากกว่าปกติ
คุณต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และคุณต้องไม่ลืมว่า เราเติบโตในดินแดนที่แตกต่างกัน
มันทำให้เรามองโลกกว้างขึ้น อดทนมากขึ้น ยอมรับในความแตกต่างของกันและกันไม่น้อยเลยทีเดียว
แต่เฮ้ยยยยย...แล้วถ้ามันจะยากขนาดนั้น แล้วมึงมีสามีต่างชาติทำไม!! เออ..นั่นสิ .... มีทำไมวะ😩
มันต้องมีอะไรสักอย่าง หรือหลายอย่างที่ทำให้เลือกใช้ชีวิตกับต่างชาติ แต่ไม่ว่าจะเป็นชาติไหนในโลกนี้ ทุกคนมีทั้งข้อดี และข้อที่ควรปรับด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าเขาหรือเรา จริงไหม ไม่ว่าจะชาติเดียวกัน หรือ คนละชาติ มันต้องเรียนรู้กันไป เรียนรู้กันและกันในทุกๆวัน เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้
วันนี้หยกแค่มาแชร์ มุมคิดอีกมุมนึง ของคนที่มีสามีต่างชาติ ที่ก็มีชีวิตแบบคนปกติทั่วไป มันไม่ได้สวยหรู ดูดี แค่ภายนอกอย่างที่คุณๆ ได้เห็น แต่มันมีอีกมากมายหลายอย่างที่คนมีสามีต่างชาติต้องเรียนรู้ มากกว่าการมีสามีเป็นคนชาติเดียวกัน
ไม่อยากให้มองแค่ว่า เฮ้ยยยยแก ดีวะ มีผัวฝรั่ง !! เฮ้ยสบายแล้วซิ!! มันไม่ใช่อย่างนั้นซะทีเดียว
แต่หยกอาจโชคดีตรงที่ สามีหยกหล่อ!!! 55555 นั่นงะ งานอวยกันเองก็มา สามีหยกอร่อย....อร่อยยังไง❔...อ้าว ก็ฝรั่งไง🍏..ผลไม้สีเขียว เหมือนนัยตาของเขา👱 เนื้อแน่นๆ หวานฉ่ำ!! อย่านะ อย่ามาเห็นตัวจริงตอนนี้ อย่างกับคุณลุงอายุ สัก 50 ฮีปล่อยตัวมากกกกก ฮีบอกว่า มีเมียแล้วไม่เป็นไร จะเซอแบบไหนก็ได้ ....จบปิ้ง 😍
และสำหรับท่านใด ที่กำลังศึกษาดูใจ กับหนุ่มชาวเติร์ก หรือชาติอื่นๆ อยู่ ก็แวะมาพูดคุย ทักทาย หรือมีหากมีข้อสงสัยอยากถาม ก็สามารถทักทายกันเข้ามาได้นะค่ะ ข้อคำถามไหนที่หยกสามารถแชร์ได้ หยกยินดีเลยค่ะ
แล้วพบกันใหม่ ในตอนต่อไปนะค่ะ
รักผู้อ่านทุกท่านค่ะ
#ที่นี้ตุรกี
โฆษณา