12 ก.ค. 2021 เวลา 02:25 • ปรัชญา
มองออกไปนอกหน้าต่าง
แสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์
ส่องประกายให้ทุกอย่างกลายเป็นสีทอง
แสงที่ลอดผ่านใบไม้
เป็นความงดงามที่เราปล่อยเลยผ่านอยู่เสมอ
กระรอกกระโดดไปมาตามกิ่งไม้
นกเริ่มบินกลับรัง
แสงวับวาวของใยแมงมุม
สะท้อนแสงแดดราวกับเส้นไหม
โลกนี้มีหลายสิ่งดำรงอยู่
และเกิดขึ้นอย่างเกื้อกูลกันและกัน
ตลอดเวลา
เราเองเป็นส่วนหนึ่งของวงจรอันเกื้อกูล
ที่ได้รับจากสรรพสิ่งในธรรมชาติ
แล้วเราทำอะไรเพื่อตอบแทนธรรมชาติบ้าง
ลมพัดใบไม้ไหว
แดดเปลี่ยนใบไม้เป็นสีทอง
เสียงร้องของนกนานาชนิด
เป็นสุ้มเสียงที่ธรรมชาติโอบกอดเรา
ฉันขอรับสิ่งนั้นไว้
ด้วยความรู้สึกขอบคุณอย่างแท้จริง
#DoNothing
โฆษณา