12 ก.ค. 2021 เวลา 15:49 • หนังสือ
คุณกำลังเครียด เหนื่อย ท้อแท้ สิ้นหวัง อยู่ใช่มั้ย? 😢
.
ในชีวิตที่แสนวุ่นวาย ไม่มีแม้แต่พื้นที่ให้หยุดพักหายใจ
บางคนอาจต้องการแค่ ช่วงเวลาสั้นๆในการหยุดพัก
มีเวลาดูแลตัวเอง ใช้เวลาคุณภาพกับครอบครัว
ก็ช่วยเติมพลังให้มีแรงสู้ต่อไปอย่างไม่โดดเดี่ยว
.
My Memories Reviews เรื่องน่าจำ นำมาเล่า
ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเติมพลังให้กับคนที่ได้ผ่านมาอ่านโพสต์นี้
โดยขอนำ 25 ข้อคิด ที่ได้จากหนังสือ “พักให้ไหว ค่อยไปต่อ”
มาแบ่งปันให้ได้อ่านกันค่ะ
ใครชอบข้อไหน หรืออ่านแล้วรู้สึกยังไงบ้าง บอกกันได้นะคะ 😊
😌😌😌😌😌😌😌😌😌😌😌😌
1. #พักให้ไหวค่อยไปต่อ
• เมื่อไม่มีเรื่องราวอะไรดีๆเข้ามา แถมชีวิตยังดูไร้จุดหมาย
เมื่อความกังวลถาโถมเข้าใส่จนทำอะไรไม่ถูก
ให้ลองนึกภาพวันที่เป็นของเรา แล้วตะโกนออกมาว่า…
“#ฉันจะผ่านมันไปให้ได้! ฉันต้องทำได้! มันต้องผ่านไปด้วยดีแน่นอน!”
• ในวันที่รู้สึกไม่พอใจตัวเอง…
ลองค้นหาทางสายกลางที่พอดีกับตัวเองดู
#หาที่ที่เหมาะสมกับตัวเอง ได้ใช้ชีวิต
ได้ดูแลสุขภาพกายใจไปพร้อมๆกันน่าจะดีกว่านะ
• ลองเปลี่ยนจากคนที่คอยกดดันตัวเอง เป็นคนที่ #หมั่นชมเชยตัวเองให้เต็มที่สิ ✌️
• อย่าเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น…
#ค้นหาตัวเองให้เจอ! จงใช้ชีวิตให้สมกับเป็นตัวเอง!
• ในวันที่เหนื่อยล้า #ฉันแค่หวังให้ใครสักคนรับฟัง เวลาฉันพูดว่า “วันนี้เหนื่อยสุดๆเลย”
🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️
2. #เราทุกคนล้วนแตกต่าง
• #อย่าคาดหวังเยอะ จะได้ไม่เจ็บเยอะ เพราะยิ่งคาดหวังมาก ยิ่งกลายเป็นบาดแผลลึกทำร้ายตัวเอง ❤️‍🩹
• จงใช้ชีวิตที่กล้าเอ่ยคำว่า “#ขอโทษ” กับเรื่องที่ควรขอโทษ
• เรากินลูกกวาดทั้ง 4 เม็ดในคราวเดียวกันไม่ได้ฉันใด เราก็ไม่อาจได้รับความรักจากทุกคนได้ฉันนั้น สุดท้ายแล้ว #จะคงเหลือคนคอยอยู่เคียงข้างเพียงไม่กี่คน เพราะเราจะเลือกคายคนที่ไม่ใช่ออกมาเอง 🤮
• “ไม่มีแฟน เหงาจัง อยากมีคนรัก” ถึงจะบ่นแบบนี้ทุกวัน ที่แท้เราจริงจังกับมันแค่ไหนนะ ทั้งที่เฝ้าอธิษฐานทุกปีว่า “ปีใหม่นี้ขอแฟนสักคนเถอะ” สรุปว่า เรามีความรักไม่ได้ #หรือไม่อยากมีกันแน่นะ
• คงเหมือนกับการเฝ้ามองเสื้อผ้าหรูราคาแพงในตู้โชว์ ความรักคือสิ่งที่เราใฝ่หา แต่กลับไม่ได้มาโดยง่าย ฉันอยากมีความรักแบบค่อยเป็นค่อยไป บนโลกที่ไม่วุ่นวาย ถึงแม้จะไม่ได้แต่งงาน … #ค่อยๆเดินไปด้วยกันนะ
🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️🚶‍♀️
3. #เรื่องที่ใจเท่านั้นที่รู้
• บางทีเราก็รักษาระยะห่างความสัมพันธ์ที่เหมาะสมได้ ด้วยการหายไปแล้วกลับมาคุยกันใหม่ซ้ำไปซ้ำมา สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญคือ อย่ามองอีกฝ่ายเปลี่ยนไป เคยมองเป็นสามเหลี่ยม หรือเคยมองเป็นวงกลม ก็ให้มองแบบเดิม
• ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกล้วนแต่มีจุดจบด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่เหี่ยวเฉา ใบไม้ที่ร่วงโรย ในห้วงเวลาอันเป็นนิรันดร์ พวกเราที่ไม่อาจคงอยู่ชั่วนิรันดร์ ล้วนแล้วแต่กำลังวิ่งไปสู่จุดจบทั้งสิ้น
• ความตายที่เคยคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวในวัยหนุ่มสาว ก็อาจเกิดขึ้นได้ในสักวันหนึ่ง เพราะความตายนั้นติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดแล้ว
• อย่ารอช้าที่จะทำสิ่งที่ชอบและอยากทำ เมื่อวันตายมาถึงจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียใจภายหลัง #จงรักและมีความสุขตั้งแต่วันนี้
• พอยอมรับว่าตัวเองเศร้า ก็ช่วยให้จิตใจรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง
💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝
4. #เป็นอีกวันที่ดี ของคุณกับฉัน
• เราไล่ตามความสุขของคนอื่น จนคิดว่าเป็นความสุขของตัวเอง ทั้งที่ความจริงแล้วยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า “#ความสุขคืออะไร?”
• “เวลาจะช่วยเยียวยาเอง” ดูเป็นคำที่ไร้ความผิดชอบนะ ว่าไหม? ก็มันเหนื่อยตอนนี้นี่นา แปลว่าเวลานี้ฉันต้องทนเหนื่อยต่อไปสินะ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรจริงไปกว่า “#เวลาจะช่วยเยียวยาเราเอง”
• ดูฉากที่แฮร์รี่ พอตเตอร์สวมหมวกคัดสรร แล้วหมวกตะโกนออกมาว่า “กริฟฟินดอร์!” ถ้ามีหมวกแบบนี้สักใบก็คงดี หมวกวิเศษที่มองลึกเข้าไปในตัวตนของฉัน ช่วยจัดการและให้คำตอบชัดเจนกับทุกปัญหา
• ชีวิตในปัจจุบันอาจเป็นชีวิตที่ใครสักคนอยากมีก็เป็นได้ วันที่แม้จะว่างเปล่าและไม่มีอะไรมากมาย ก็ยังเป็นวันที่ควรเห็นค่าและรู้สึกขอบคุณ
• เพราะไม่อยากทำอะไร…จึงไม่ทำอะไร
เพราะไม่คาดหวังอะไร…จึงไม่เกิดอะไร
บางครั้งอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร…ก็ปลอดภัยดี
🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄
5. #แด่เช้ามืดของฉัน
• เราลุกขึ้นและล้มลง
ลุกขึ้นใหม่ก่อนล้มลงไปอีกครั้ง
ใครก็ได้ ช่วยเติมพลังให้ฉันที
• เส้นแบ่งระหว่าง “ฉันที่เป็นคนไล่จับ” กับ
“ฉันที่เป็นคนวิ่งหนี” ไม่เคยชัดเจน
เพราะว่างทั้ง 2 อย่างก็คือ “ตัวฉัน” ไงล่ะ
ต่อให้เหนื่อยล้าก็ต้องวิ่งต่อไปไม่หยุดหย่อน
• ถ้าเหนื่อยแล้วรู้จักพัก
ร้องไห้บ้างเมื่อรู้สึกเศร้า
ระบายความโกรธออกมาบ้าง
คงทำให้ใจแข็งแกร่งกว่าที่เป็นอยู่
• ทุกครั้งที่ช่วงเวลาเหนื่อยยากแสนลำบากมาเยือนมันก็แค่ “ชั่วขณะ” หนึ่งที่ผ่านมา
และปลิวหายไปราวเม็ดทราย
• ลองถอยสัก 1 ก้าวแล้วรอคอยอย่างใจเย็น
เมื่อใจสงบลงแล้ว #รอยยิ้มเล็กๆจะเกิดขึ้นเอง😊
🌠🌠🌠🌠🌠🌠🌠🌠🌠🌠🌠🌠
อยากพักผ่อนด้วยการอ่านหนังสือภาพน่ารักๆสีสวยซักเล่ม
ขอแนะนำหนังสือ “พักให้ไหว ค่อยไปต่อ”
เขียนโดย นีน่า คิม
แปลโดย ธัชชา ธีรปกรณ์ชัย
สำนักพิมพ์ Bloom
276 หน้า
🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇🎇
My Memories Reviews ep.354
12/7/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#พักให้ไหวค่อยไปต่อ
#Bloom
Nanmeebooks Nanmeebooks Fan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา