15 ก.ค. 2021 เวลา 05:36 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้เนยเพิ่งได้ประชุมเรื่องการแนะนำวิชาเรียนให้น้องๆปี1ที่จะเข้ามาเรียนในสาขาของเนยมาค่ะ จะว่าไปเวลาหนึ่งปีนี่มันก็ผ่านไปไวดีเหมือนกันนะคะ เผลอแป๊บเดียวก็กำลังจะขึ้นปี2ซะแล้ว เป็นหนึ่งปีที่รู้สึกผ่านไปอย่างไร้ล่องลอยมากๆ ชีวิต Freshmen ครั้งแรกผ่านไปแบบเกือบลืมชื่อเพื่อนๆในสาขาด้วยซ้ำ เนยคิดเหมือนกันนะคะว่าเราจะไปหาความรู้สึกแบบนี้ได้ที่ไหนอีก ช่วงเปลี่ยนผ่านจากชีวิตมัธยมสู่มหาลัย ถึงซิ่วไปเข้าใหม่แต่แน่นอนว่าความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนเดิมแล้วใช่ไหมล่ะคะ และช่วงการเปลี่ยนผ่านนี้ก็ถือเป็นช่วง Coming of age นิดหน่อยด้วยไหมนะ แต่เหมือนเราจะโตขึ้นยังไงแต่ก็ยังคงไม่ได้ไปไกลถึงขนาดกลายเป็นผู้ใหญ่แบบเต็มตัว ไปไม่สุดแบบบอกไม่ถูกนั่นแหละค่ะ555 เสียดายเวลาที่โควิดมาพรากจากเราไปจังเลยนะคะ โควิดเริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนเนยจบม.6จนตอนนี้เนยจะขึ้นปี2แล้วนะคะโควิดก็ยังไม่หมดอีกT^T เสียดายเวลา เสียดายโอกาสที่เสียไป เสียดายประสบการณ์ต่างๆที่เราเคยวาดฝันไว้ในตอนที่เรายังเด็กกว่านี้ เนยเสียดายมากเลยล่ะค่ะที่ต้องมาติดแหงกอยู่แบบนี้ แต่นั่นแหละค่ะได้แต่เรียกร้องให้รัฐนำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพต่อๆไป เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติกันสักที
ทีนี้วนมาเข้าเรื่องแนะนำวิชาเรียนให้น้องๆดีกว่าค่ะ เนยได้รับผิดชอบมาหนึ่งวิชาค่ะและอาจารย์ได้ถามถึงสรุปบทเรียนในวิชาต่างๆด้วย โชคดีมากที่เนยเคยทำไว้แล้วในปีที่แล้วตอนที่เรียนวิชานั้นๆ ทำให้เห็นประโยชน์ของการทำสรุปเลยล่ะค่ะ ไม่ใช่เป็นประโยชน์ต่อเราคนเดียวแต่มันสามารถเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆและน้องๆได้อีก ใจฟูๆเลยค่ะ ทำให้รู้สึกอยากทำสรุปบทเรียนอีกเลย
จะว่าไปแล้วเดี๋ยวเนยอาจจะมาเขียนวิธีเขียนสรุปบทเรียนต่างๆในฉบับเนยดีไหมนะ หรือว่ามีใครอยากให้เนยมาเขียนคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไรก็คอมเมนต์กันมาได้นะคะ
โฆษณา