16 ก.ค. 2021 เวลา 13:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Bakuman เป็นหนังที่สร้างจากการ์ตูนยอดฮิตของนักเขียนมังงะชื่อดังอย่าง สึกุมิ โอบะ และ ทาเคชิ โอบาตะ เจ้าของผลงานเรื่อง DEAD NOTE
เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายมอปลายสองคนที่ฝันอยากจะเป็นคนเขียนมังงะบ้าง จึงจับมือกันตามความฝันด้วยการส่งการ์ตูนไปเสนอให้บก.หนังสือการ์ตูนชื่อดังอย่างโชเนน จัมพ์
ความล้มเหลวในครั้งแรกจะไม่ใช่สิ่งชี้ชะตาตัวเรา ถ้าเราไม่ถอดใจเสียก่อน ทั้งคู่ค่อยๆมุมานะทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งชนะการประกวดมังงะอันดับสอง และค่อยๆพัฒนาฝีมือและแนวทางจนได้รับเลือกให้เขียนซีรีย์ประจำในหนังสือโชเนนจัมพ์
แต่บ่อยครั้งการไปถึงฝั่งฝันมันก็เป็นแค่จุดเริ่มต้นของความยากลำบากอีกแบบที่จะวัดใจเราว่าเราคือตัวจริงบนถนนสายนี้หรือเปล่า
เพราะงานเขียนมังงะเรียกร้องชีวิตจิตใจและความประณีตอย่างที่สุด หากใจไม่รักจริงก็ไม่อาจยืนหยัดอยู่บนเส้นทางนี้ได้แน่นอน
หนังเรื่องนี้เป็นตัวอย่างที่ดีและให้แรงบันดาลใจอย่างมากสำหรับคนที่ยังตามหาตัวเอง หรือการ "กล้าลงมือทำตามฝัน" จริงๆสักที
สุดท้ายแล้วมันอาจไม่สำคัญหรอกว่า เราจะเจอฝันที่แท้จริงไหม แต่อยู่ที่ว่าเราได้ทดลองลงมือทำให้ฝันนั้นเป็นจริงแล้วหรือยัง..ต่างหาก
ข้อคิดดีๆจากBAKUMAN
* ถ้าไม่ลองลงมือก็ไม่มีวันรู้หรอกว่าเราจะทำได้ไหม
* ล้มวันนี้ไม่ได้แปลว่าเราไปต่อไม่ได้ แค่กลับไปเรียนูรู้เพิ่มเติม ทบทวนจุดอ่อนและมองหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ เราก็เปล่งประกายได้ในแบบของตัวเองแล้ว
*การลอกเลียนรอยเท้าของคนอื่นนั้นง่าย แต่อย่างมากเราก็เป็นแค่อีกคนที่ไม่มีใครจดจำ สู้อดทนสร้างรอยเท้าและเส้นทาง "ในแบบของตัวเอง" มันเจ๋งกว่ากันเยอะ
* แรงบันดาลใจมีอยู่ทุกที่ จงหามันให้พบ
* ทีมคือหัวใจของการทำงานเสมอ เมื่อใดมีมิตรภาพ เมื่อนั้นย่อมมีชัยชนะรออยู่
*การเป็นที่หนึ่งนั้นเหนื่อยยาก แต่การรักษามาตรฐานไว้ให้ได้ตลอดรอดฝั่งเป็นเรื่องที่เหนื่อยหนักยิ่งกว่า
* ชีวิตมีขึ้นมีลง เหนื่อยนักพักได้ แค่อย่าปล่อยฝันให้หลุดมือไปก็พอ
โฆษณา