17 ก.ค. 2021 เวลา 13:22 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังไทยดีกรีไม่ธรรมดาถึง 3 เรื่อง กำลังไปไกลบนเวทีโลก (แต่คนไทยไร้วี่แววจะได้ดูนะ)
4
ในสภาพการณ์ที่โรงหนังในไทยถูกปิดอย่างไม่มีกำหนด ในต่างประเทศบรรยากาศของการชมภาพยนตร์นั้นเริ่มกลับมาเป็นปกติ เวทีประกาศรางวัลต่างๆ ก็กลับมาคึกคัก
3
🎞‘Memoria’ โดยผู้กำกับ เจ้ย-อภิชาติพงศ์ ได้ไปฉายปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลหนังเมืองคานส์และได้รับเสียงชื่นชมมาอย่างล้นหลาม โดยผู้ชมยืนขึ้นปรบมือต่อเนื่องนานกว่า 14 นาที
4
โดยคุณเจ้ยได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าประทับใจว่า “Long Live Cinema!” สร้างความตื้นตันให้กับผู้ชมทุกคน เป็นการยืนยันว่าวิถีการดูภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ยังไม่ตายจากไป แม้จะต้องฝ่ามรสุมที่รุนแรงตลอดปีที่ผ่านมา
1
Memoria เล่าถึงหญิงชาวสกอตแลนด์ที่ได้ยินเสียงประหลาดในหัว จึงตัดสินใจตามหาปริศนาเสียงนั้น เรื่องราวถ่ายทำที่ประเทศโคลัมเบีย นำแสดงโดย Tilda Swinton ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้ามาจากเรื่อง Dr.Strange
3
🎞‘Medium’ หรือ ‘ร่างทรง’ หนังร่วมทุนระหว่าง GDH กับ Snowbox จากประเทศเกาหลี กำกับโดย โต้ง-บรรจง ที่มีผลงานชื่อดังอย่าง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ มาแล้ว
3
หนังผีสุดหลอนนี้เข้าฉายที่ประเทศเกาหลี หลอนถึงขั้นทำเงินแซงหน้า Black Widow ที่เข้ามาก่อนหน้าขึ้นสู่ box office อันดับหนึ่งไปแล้ว น่ากลัวจนต้องมีรอบพิเศษเปิดไฟ แจกที่อุดหูกันเลย
6
Medium เล่าเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อการเข้าทรงในภาคอีสานของไทย ตัวเอกเป็นทายาทตระกูลร่างทรงที่วันหนึ่งค้นพบว่าบางทีวิญญาณที่มาเข้าทรงอาจไม่ใช่วิญญาณดีอย่างที่คิด
4
🎞'One For The Road' ของผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ จากเรื่องฉลาดเกมโกง ที่คราวนี้ได้หว่องกาไวมาเป็นโปรดิวเซอร์ ไปชนะรางวัลในเทศกาล Sundance 2021 สาขา Creative Vision ถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รางวัลจากเวทีนี้
5
นำแสดงโดย ต่อ-ธนภพ และ ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ เป็นเรื่องราวของสองเพื่อนรักที่คนหนึ่งถูกตามตัวกลับมาจากนิวยอร์กหลังพบว่าอีกคนหนึ่งกำลังป่วยหนัก เพื่อช่วยออกเดินทางส่งของคืนให้บรรดาแฟนเก่า ก่อนที่อาการของเพื่อนจะทรุดหนักลงไป
1
ทั้ง 3 เรื่องถือว่าได้ร่วมงานกับคนดัง หรือไปแสดงบนเวทีระดับโลกมาแล้วทั้งนั้น แต่น่าเสียดายหนังไทยดีๆ คนไทยกลับยังไม่มีกำหนดได้ดู เพราะสถานการณ์การล็อคดาวน์ที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น พวกเราคงต้องรอกันไปแบบ ยาว...ยาวววว
#ARTof #ARTofFilm #Mediumร่างทรง #Memoria #OneForTheRoad
โฆษณา