17 ก.ค. 2021 เวลา 13:22 • บ้าน & สวน
บ้านหลังขนาดกะทัดรัด สไตล์มินิมอล ให้ความรู้สึกเรียบง่ายสบายตา ดูทันสมัยเข้าได้กับทุกบริบท ภายในเต็มไปด้วยความอบอุ่น อยู่สบาย ด้วยขนาดพื้นที่บ้านเพียง 35 ตารางเมตร แต่มีการออกแบบเพื่อรองรับพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำ ครัว และเตียงนอนไว้อย่างครบถ้วนลงตัวที่สุด โดยแนวคิดสำคัญของการออกแบบคือพยายามจัดพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดทุกตารางเมตร โดยไม่ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกอึดอัด ด้วยความสูงของบ้านที่เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ
1
บริเวณพื้นที่นั่งเล่นกลางบ้านมีความโปร่ง โล่งสบาย และมีความต่อเนื่องกันระหว่างโซนนั่งเล่น ทานอาหาร ไปสู่ห้องน้ำด้านหลัง ทั้งนี้ยังมีการคำนึงถึงเรื่องการระบายอากาศอีกด้วย โดยออกแบบช่องเปิดให้ลมธรรมชาติไหลผ่านจากบริเวณด้านหน้าไปสู่ด้านหลังของตัวบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของเตียงนอนจัดไว้บริเวณชั้นบนเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวและช่วยทำให้การเดินสัญจรภายในบ้านชั้นล่างมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมด้วยพื้นเฉลียงบริเวณหน้าบ้านสำหรับจัดเป็นพื้นที่พักผ่อนนอกบ้านหรือใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ก็ได้ตามโอกาสที่เหมาะสม
เป็นบ้านที่เหมาะกับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เหมาะกับผู้ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวหรือต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนใหม่ๆ แต่มีงบประมาณจำกัด นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ยังแข็งแรง ไม่ต้องใช้รถเข็นหรือไม้เท้า อาศัยอยู่คนเดียวหลังเกษียณก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน ด้วยจุดเด่นที่บ้านมีขนาดย่อมนี้เอง จึงทำให้ช่วยประหยัดระยะเวลาในการสร้างลงไปได้มาก สามารถย้ายเข้าพักได้โดยใช้เวลาไม่ถึงเดือน แบบบ้านสามารถนำไปสร้างอยู่ในที่ดินเดิมของบ้านหลังเก่าเพื่อต่อขยายหรือจะสร้างอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติตามความสนใจของผู้อาศัยก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหา บ้านหลังนี้จึงตอบโจทย์ทั้งในมุมมองของผู้ที่ต้องการสร้างเพื่ออยู่อาศัยเองและผู้ประกอบการที่ต้องการนำไปลงทุน เพื่อสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย
#สงวนลิขสิทธิ์ผลงานผู้ออกแบบ : Arch.blox
#รหัสแบบ : 1-1-0000457
#สถาปนิก : Arch.blox
ประเภท : บ้าน
สไตท์ : มินิมอล
พื้นที่ : 35 ตารางเมตร
อาคารลึก : 6.7 เมตร
อาคารกว้าง : 3.7 เมตร
ฝากติดตาม www.archbook.me พื้นที่รวบรวมความคิดสร้างสรรค์งานออกแบบของสถาปนิก
#archbook #แบบบ้าน #งานออกแบบ #แบบบ้านชั้นเดียว #บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น #แบบบ้านชั้นเดียวฟรี #แบบบ้านฟรี #แบบร้านกาแฟ #แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง #แบบบ้านโมเดิร์น #แบบบ้านสองชั้น #แบบบ้านสวยๆ #แบบบ้านชั้นครึ่ง #สร้างบ้าน #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้านราคาถูก #สร้างบ้านชั้นเดียว #บ้านสวย #รีโนเวทบ้าน #แบบโรงแรม #แบบรีสอร์ต #แบบอาคารสูง #แลนด์สเคป #ออกแบบบ้าน #landscape
โฆษณา