18 ก.ค. 2021 เวลา 01:19 • ถ่ายภาพ
ถ่ายรูปกับทุ่งหญ้ายังไงให้สวย❗️
มีเพื่อน ๆ ถามกันเข้ามาว่าทิพย์มีเทคนิคถ่ายรูปยังไงให้ดูเป็นธรรมชาติบ้าง โพสต์แต่ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจโพสต์
เด็ดดอกหญ้าออกมาเล่นกล้องเลยค่ะ
วันนี้ทิพย์ขอเอาเทคนิค ง่าย ๆ ที่ทิพย์ใช้เป็นประจำ มาแบ่งปันนะคะ ง่ายมากจริง ๆ ค่ะ
อุปกรณ์ใช้แค่ขาตั้งกล้องกับมือถือ 1 เครื่อง จบเลยค่ะ
สะบัดกระโปรงไปมาค่ะ
เทคนิคที่ทิพย์ใช้คือ ตั้งกล้องไว้แล้วหาวิว หรือมุมสวย ๆ แล้วไปยืนอยู่ตรงนั้น
เปิดกล้องเลือกโหมดถ่ายวีดีโอเลยค่ะ
ให้แน่ใจว่าเราอยู่ในเฟรมหรือยังนะคะ
โพสต์ไปอย่าหยุดค่ะ
จากนั้นก็ให้โพสต์ท่าไปเรื่อย ๆ ยิ้ม หัวเราะ ก้มหน้า เงยหน้า วิ่ง หรืออะไรก็ว่ากันไป
เดินไปเรื่อย ๆ ค่ะ
ระวังมีคนเดินผ่านไปมาเห็นเข้าจะตกใจเอานะคะ นึกว่าเราบ้า
1
เดี๋ยวยิ้ม เดี๋ยวหัวเราะอยู่คนเดียว 555 +
วิ่งไปมาเล่นกับทุ่ง
พอโพสต์หลายๆท่าจนพอใจแล้ว
ก็มาเปิดวีดีโอที่เราถ่ายไว้ดู แล้วเลือกแค๊ปหน้าจอท่าโพสต์ที่เราชอบได้เลยค่ะ
จากนั้นเอารูปที่แค๊ปได้ไปแต่งบนแอ๊ปต่างๆที่เราใช้ได้เลย
มือก่ายหน้าผากบังแสงแดดนิด ๆ
แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วววว ง่ายไหมคะ ถ่ายเยอะ โพสต์เยอะขนาดนี้ มันต้องมีสักรูปล่ะค่ะที่ออกมาแล้วเราพอใจ
มองทางอื่นที่ไม่ใช้มองกล้อง
เทคนิคนี้มันจะได้รูปออกมาที่ดูแบบเผลอ ๆ ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจโพสต์ ดูเป็นธรรมชาติเลยค่ะ
นั่งบนกองฟางให้เห็นวิวข้างหลัง
ข้อดีอีกอย่างคือ ไม่ต้องหงุดหงิด ไม่ต้องโดนด่า เพราะใช้ให้ใครมาถ่ายให้ค่ะ
แค่มีขาตั้งกล้อง เราก็ถ่ายเองได้ไม่ต้องง้อใคร แถมรูปออกมาสวยด้วยนะคะ
ยื่นมือไม้ไปมา
ยังไงลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูนะคะ
บางรูปมีมัว ๆ บ้าง
วันนี้ลาไปก่อนแล้วค่ะ
พบกันใหม่บทความต่อไปนะคะ
ทิพย์ ฐิตามินทร์ ( สวัสดีค่ะ )
โฆษณา