25 ก.ค. 2021 เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Disney+ เผยลำดับของ MCU Timeline รวมถึงซีรี่ย์ใหม่อย่าง Loki
The Disney+ โฮมเพจล่าสุดได้อัพเดท the Marvel Cinematic Universe เรียงตามลำดับหลังจากการออกฉายของ Black Widow และ Loki ลำดับปัจจุบันสำหรับโปรเจคต่างๆสามารถดูได้จากข้างล่างนี้ครับ:
1.) Captain America: The First Avenger
2.) Captain Marvel
3.) Iron Man
4.) Iron Man 2
5.) Thor
6.) The Avengers
7.) Thor: The Dark World
8.) Iron Man 3
9.) Captain America: The Winter Soldier
10.) Guardians of the Galaxy
11.) Guardians of the Galaxy Vol. 2
12.) Avengers: Age of Ultron
13.) Ant-Man
14.) Captain America: Civil War
15.) Black Widow
16.) Black Panther
17.) Doctor Strange
18.) Thor: Ragnarok
19.) Ant-Man and the Wasp
20. Avengers: Infinity War
21.) Avengers: Endgame
22.) Loki
23.) WandaVision
24.) The Falcon and the Winter Soldier
Black Widow เกิดขึ้นทันทีหลังจาก Captain America: Civil War และก่อนเหตุการณ์ของ 2018’s Black Panther ส่วนฝั่ง Disney+ ซีรี่ย์ Loki ถูกนำเสนอทันทีหลังจาก 2019’s Avengers: Endgame และก่อนซีรี่ย์ WandaVision
Timeline นี้ยังมีโอกาสที่จะแปลกมากยิ่งขึ้นขณะที่เดือนหน้าจะมีซีรี่ย์ What If..? ออกมาพร้อมกับทั้ง Spider-Man: No Way Home และ Doctor Strange: In the Multiverse of Madness ที่จะมาช่วงสิ้นปีนี้และปีหน้า ประธานมาร์เวล Kevin Feige และทีมของเขาทำงานอย่างเต็มที่ในการให้แน่ใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างผสมพสานเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวราบรื่น
ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่วิเศษและน่าสนใจมากที่ได้เห็น Disney+ ได้เปิดเผยลำดับ timeline ใหม่ตามลำดับสำหรับหนังมาร์เวลที่ผ่านมาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลมากเป็นพิเศษครับ นอกจากนี้ ผมชอบที่ซีรี่ย์ Loki เกิดขึ้นก่อนหลังจาก Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame มากๆครับ รวมถึงผมชอบที่ซีรี่ย์ Loki เกิดขึ้นก่อน WandaVision เช่นกันครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Disney+ ได้เปิดเผย MCU timeline ใหม่ตามลำดับสำหรับหนังในอดีตที่ได้ออกมาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลครับ นอกจากนี้ เพื่อนๆแปลกใจไหมครับว่าทำไมซีรี่ย์ Loki ถึงเกิดขึ้นก่อน Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ครับ รวมถึงเพื่อนๆชอบที่ซีรี่ย์ Loki เกิดขึ้นก่อนซีรี่ย์ WandaVision หรือเปล่าครับ
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นที่ได้เห็น Disney+ ได้อัพเดท MCU timeline ใหม่สำหรับหนังในอดีตในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลตามลำดับมากเป็นพิเศษครับ
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter
โฆษณา