19 ก.ค. 2021 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 40 กว่าปีที่แล้ว สวนสนุกกลางแจ้งแห่งแรกของประเทศไทยที่มีชื่อว่า ‘แฮปปี้แลนด์’ ได้ถือกำเนิดขึ้น ในยุคนั้นสวนสนุกเป็นของใหม่มากจึงได้รับความนิยมเพราะเป็นเหมือนเมืองในฝันที่มีแต่เสียงหัวเราะ และความสนุก แต่ใครเลยจะรู้ว่าไม่นานสวนสนุกแห่งนี้กลับกลายเป็นเหมือนฝันร้าย และความตายของใครหลาย ๆ คน
5
สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านบางกะปิ เป็นสวนสนุกขนาดกลาง ๆ ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นหลัก ๆ คือชิงช้าสวรรค์ รถไฟเหาะ ม้าหมุน ชิงช้า กระดานหก รถบั๊ม และบ้านผีสิง สมัยก่อนที่นี่อยู่ไกลปืนเที่ยงมาก กว่าจะเดินทางจากในเมืองมาถึงบางกะปิก็กินเวลาเกือบครึ่งวัน พ่อแม่ที่จะพาลูกหลานมาเที่ยวต้องตื่นแต่เช้ามาทำปิ่นโต เพราะแถวนั้นแทบไม่มีร้านค้าอะไรเลย นอกจากนี้สวนสนุกแห่งนี้ยังเคยถูกใช้เป็นที่โชว์ตัวดาราดังมาแล้วมากมาย เช่น ไป่เปียว และหมีเซี้ยะ พระเอกนางเอกจากหนังจีนเรื่อง ‘มังกรหยก’ นั่นเอง
8
ภาพบรรยากาศสวนสนุกแฮปปี้แลนด์
แต่เสียงร้องแห่งความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะแห่งความรื่นเริงกลับถูกแทนที่ด้วยเสียงกรีดร้อง และความสูญเสีย เพราะนาน ๆ เข้าเครื่องเล่นส่วนใหญ่ก็เริ่มเก่าและชำรุดไปตามกาลเวลาทำให้เกิดอุบัติเหตุกับเด็กเล็กอยู่บ่อยครั้ง เครื่องเล่นที่สร้างความสุขกลับกลายเป็นเครื่องสังหาร เพราะเด็กบางคนนั่งชิงช้าสวรรค์ หรือม้าหมุนแล้วพลัดตกลงมาเสียชีวิต เล่นเรือหรรษาแล้วเกิดพลัดตกน้ำ และเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดก็คือ เด็กน้อยเล่นชิงช้าสวรรค์ โดยโผล่หัวออกไปนอกตัวชิงช้า แล้วถูกโครงโลหะนอกชิงช้าตัดคอจนขาดกระเด็น !
13
ความน่ากลัวและความสยองขวัญยังไม่จบลงแค่นี้ เพราะยังมีข่าวลือกันว่ามีฆาตกรโรคจิตคนหนึ่งชอบลักพาตัวเด็กที่มาเล่นเครื่องเล่น แล้วเชือดคอฆ่าทิ้ง โดยทิ้งศพไว้ตามบริเวณต่าง ๆ ของสวนสนุก ที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยศพของเด็กจำนวนมาก และไม่มีใครรู้ว่าฆาตกรคนนั้นเป็นใครมาจนถึงปัจจุบัน !
12
สภาพสวนสนุกตอนที่ถูกทิ้งร้าง
แม้ทางสวนสนุกจะปิดข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเอาไว้ แต่เมื่อมีคนตายจากเครื่องเล่น และมีข่าวลือที่น่ากลัวหนาหูแบบนี้แล้วทำให้สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ไม่มีคนกล้ามาเล่น ในที่สุดก็ปิดกิจการลง และกลายเป็นที่รกร้างไป ผ่านไปหลายปีก็กลายเป็น ‘ตลาดสดแฮปปี้แลนด์’ อย่างที่เรารู้จักกันในทุกวันนี้
1
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่มีเครื่องเล่นหลงเหลืออยู่แล้วแต่ชาวบ้านแถวแฮปปี้แลนด์ก็มักจะได้ยินเสียงเด็ก ๆ คุยกันเสียงดังจอแจราวกับว่าวิญญาณของพวกเด็ก ๆ ยังคงวนเวียนอยู่ในแฮปปี้แลนด์มาจนถึงทุกวันนี้…
3
พาหนูไปอยู่ด้วยหน่อยค่ะ
ใครชอบเรื่องเล่าสนุก ๆ แบบนี้อย่าลืมกดติดตามเพจของเราได้น้าาา
ช่องทางการติดตามเพิ่มเติม
3
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา