18 ก.ค. 2021 เวลา 14:40 • คริปโทเคอร์เรนซี
เหรียญ Pi network คืออะไร?
1
เหรียญ Pi Network คืออะไร?
เหรียญ Pi คือเหรียญดิจิตอล ( Cryptocurrency ) ซึ่งเกิดจากทีมสร้างของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ( Stanford University ) สร้างขึ้นเพื่อกระจายกระเป๋าเงินดิจิตอลให้กับทุกคนที่ล๊อคอินเข้าไปเก็บเหรียญไว้ฟรีก่อนที่จะเข้าตลาดซื้อขายในปลายปี 2021 นี้ ปัจจุบันนี้มีผู้ลงทะเบียนเก็บเหรียญนี้ไว้มากกว่า 14 ล้านบัญชีทั่วโลกโดยทุกคนสามารถเก็บไว้ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ (สามารถดูอ้างอิงได้จาก Google Play จากจำนวนดาวน์โหลดแอพได้คร่าวๆ )
เหรียญ Pi มีมูลค่าเท่าไหร่ ณ.ปัจจุบัน เราสามารถซื้อขายได้ไหมตอนนี้?
โปรเจคเหรียญ Pi network นี้ ณ.ปัจจุบันยังไม่มีมูลค่า ยังไม่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้ ปัจจุบันอยู่ในเฟส3 ในการพัฒนา และเปิดให้คนทั่วไปเข้าไปเก็บเหรียญไว้ได้ฟรี และเมื่อถึงเฟส4 ก็จะนำเข้าสู่ตลาดซื้อขายตามกระดานเทรดเหรียญดิจิตอลชั้นนำต่างๆ ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตข้างหน้าว่าเหรียญจะมีมูลค่าเหรียญละเท่าไหร่ แต่นักวิจัยหลายท่านบ่งชี้ว่าอาจพุ่งไปได้ถึง 100 เหรียญดอลล่าห์US ต่อ 1 เหรียญPi ได้ในเวลาอันสั้นเนื่องจากมีผู้คนเริ่มเก็บใช้งานเหรียญนี้เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 14 ล้านบัญชีทั่วโลกภายในเวลาไม่กี่เดือน ( ณ.วันนี้ 19 กรกฎาคม 2564 ) ถ้าสังเกตเหรียญหลักอย่าง Bitcoin เมื่อปี 2009 สิบกว่าปีที่ผ่านมาก็ไม่มีคนสนใจเก็บไว้และไม่มีราคา แต่ ณ.ปัจจุบันนี้มูลค่าเหรียญอย่าง Bitcoin ก็พุ่งไต่ระดับไปสูงสุดได้ถึง 2 ล้านกว่าบาทต่อเหรียญ ผู้เขียนจึงแนะนำให้บุคคลทั่วไปเก็บเหรียญที่น่าสนใจอย่างเหรียญ Pi นี้ไว้ก่อนเพราะสามารถเก็บไว้ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
เราสามารถเก็บเหรียญ Pi ได้วันละกี่เหรียญ?
เหมือนเหรียญ cryptocurrency ทั่วไป คนที่เข้าไปเก็บไว้ก่อนจะมีอัตราการเก็บเหรียญได้มากกว่าคนที่เข้ามาทีหลัง อัตราการเก็บเหรียญได้ ณ.ตอนนี้ลดเหลือ 0.1 เหรียญต่อชั่วโมง ประมาณวันละ 2-3เหรียญ และจะลดลงตามจำนวนผู้เข้ามาเก็บเหรียญในอนาคต ดังนั้นเก็บไว้ก่อนก็ได้เหรียญไว้เร็วขึ้น ข้อสำคัญท่านไม่สามารถสร้างแอคเคาน์ปลอมขึ้นมาเพื่อถ่ายเทเหรียญจากแอคเคาน์ปลอมสู่แอคเคาท์จริงได้ เพราะจะมีการ KYC ( ยืนยันตัวตนในการเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินนั้นก่อนในเฟส4 ก่อนทำการซื้อขายได้จริง ) ดังนั้นสำหรับท่านที่คิดว่าสร้างแอคปลอมเพื่อเก็บเหรียญไว้เยอะๆนั้นเลิกคิดนะครับ เพราะจะมีการยืนยันตัวตนด้วย KYC เหมือนกระเป๋าเงินดิจิตอลทั่วไป
วิธีเก็บเหรียญ Pi coin network ทำอย่างไร
สำหรับผู้ที่สนใจเก็บเหรียญนี้ไว้ก็สามารถดาวน์โหลดแอพด้านล่างนี้แล้วทำการสมัครกระเป๋าดิจิตอลของ Pi จากนั้นก็สามารถล๊อคอินเข้าไปเก็บเหรียญนี้ได้ทุกวันครับ โดยไม่ต้องเปิดโปรแกรมอะไรทิ้งไว้เลยแค่ล๊อคอินเก็บเหรียญทุกวัน วันละครั้งก็จะได้เหรียญมาเก็บไว้ในบัญชีแล้ว
1
****** ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเหรียญนี้จะมีค่าในอนาคตหรือไม่ เหมือนกับที่ไม่มีใครคิดว่า Bitcoin , Ethereum จะมีมูลค่ามากเหมือนทุกวันนี้ในตลาดซื้อขาย ซึ่งถ้าย้อนไปสิบกว่าปีก่อนก็ไม่มีใครคิดเหมือนกัน ดังนั้นคุณสามารถเลือกเก็บไว้หรือไม่เก็บไว้ตามใจคุณได้เลยครับเพราะไม่ได้เสียอะไรเลย ส่วนนี้ให้คุณผู้อ่านตัดสินใจเอาเองได้เลยครับ *******
2
ผมจะไม่กั๊กวิธีการเก็บเหรียญนี้ไว้
ผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดแอพนี้ได้จาก Google play ในมือถือของท่านแล้วสมัครตามขั้นตอนนี้ได้เลยครับ
1. เข้ากูเกิ้ลเพล์ในมือถือของท่านแล้วดาวน์โหลดแอปที่ชื่อว่า Pi Network
Pi Network Coin แอพกระเป๋าตังค์ดิจิตอล
2. จากนั้นทำการติดตั้งกระเป๋า Pi coin จากแอพนี้ และเริ่มทำการสมัครกระเป๋าตังค์ตามขั้นตอนด้านล่างได้เลย ซึ่งสามารถสมัครได้โดยการใช้ Facebook ทำการลิงค์บัญชีกระเป๋าเงินหรือใช้เบอร์โทรศัพท์ทำการสมัครก็ได้ ซึ่งในขั้นตอนนี้ผมจะใช้เบอร์โทรทำการสมัคร โดยการเลือก Continue with Phone Number แต่หากท่านไหนต้องการใช้เฟซบุ๊คในการสมัครก็กดตรง Facebook ก็ได้ครับ
3. จากนั้นทำการเลือกประเทศ และทำการใส่เบอร์โทรศัพท์
4. ทำการตั้ง พาสเวิร์ดของกระเป๋าตังค์ โดยต้องตั้งเป็นตัวอักษรใหญ่1ตัวและอักษรเล็ก1ตัว จำนวนทั้งหมดอย่างน้อย8หลัก
5. ใส่ชื่อที่อยู่เป็นชื่อจริง นามสกุลจริงตามบัตรประชาชนเป็น ภาษาอังกฤษ ( สำคัญมาก เพราะเมื่อถึงเฟส4 เมื่อมีการเข้าตลาดซื้อขายเหรียญเขาจะมีการยืนยันตัวตนKYC ผ่านผู้ให้บริการต่างๆเพื่อยืนยันเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินจริง )
ช่อง First Name = ใส่ชื่อจริง ภาษาอังกฤษ
ช่อง Last Name = ใส่นามสกุลจริง ภาษาอังกฤษ
ช่อง UserName = ให้ทำการตั้งชื่อ username เราเองใส่ได้ตั้งแต่4ตัวขึ้นไป ตั้งชื่ออะไรก็ได้
จากนั้นกดปุ่ม Submit
2
ซึ่งถ้าชื่อมีคนใช้ในระบบแล้วจะขึ้นแบบนี้ ก็ให้ตั้งชื่อใหม่ เนื่องจากตัวกระเป๋ามีผู้ใช้งานหลักสิบกว่าล้านคนแล้วดังนั้นชื่อที่ง่ายๆจะมีคนเอาไปหมดแล้วก็ให้ทำการตั้งใหม่
6. เมื่อมาถึงหน้านี้ในช่อง Invitation Code ให้ใส่คำว่า Pimask เพื่อรับเหรียญเริ่มต้นจำนวน 1 เหรียญและแรงเก็บเหรียญเพิ่มได้อีก0.2เหรียญต่อชั่วโมง
ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนสร้างกระเป๋าเพื่อเก็บเหรียญของเราเรียบร้อยแล้ว จะสังเกตว่าเรามีเหรียญเริ่มต้น 1 เหรียญ ( 1.0000 π )
วิธีการเก็บเหรียญ Pi network Coin
ในแต่ละวันทำได้โดยกดปุ่มสายฟ้าด้านขวามือตรงคำว่า Tab to Earn ทุก 24 ชั่วโมงก็จะทำการเก็บเหรียญได้ทุกวันครับ จากนั้นก็รอเฟส4 ในปลายปีนี้ที่จะเข้าตลาดเราก็จะทำการเทรดซื้อขายกันได้ในตลาดหลักทั่วโลกครับ
โฆษณา