20 ก.ค. 2021 เวลา 01:43 • กีฬา
เปิดรายชื่อแข้งพรีเมียร์ลีกที่จะเข้าร่วม Olympics 2020
รูปภาพจาก Eric Bailly
ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในประเทศญี่ปุ่นที่ยังไม่ดีขึ้น พร้อมกับกระแสต่อต้านการจัดมหกรรมกีฬา Olympics 2020 ที่จะเริ่มจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ใกล้จะถึงนี้นั้น ได้มีการเปิดเผยชื่อบรรดานักเตะจากพรีเมียร์ลีกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ในกีฬาประเภทฟุตบอลชายด้วย
นักเตะจากศึกพรีเมียร์ลีกที่จะเข้าร่วมรายการดังกล่าวมีทั้งสิ้น 11 คน จาก 9 สโมสร ซึ่งสโมสรที่มีนักเตะไปเข้าร่วมมากที่สุด เห็นจะเป็น Brighton และ Manchester United โดยส่งผู้เล่นไปช่วยทีมชาติ 2 คน คือ Alexis Mac Allister กับ Tudor Baluta จากฝั่ง Brighton ที่จะไปช่วยทีมชาติอาร์เจนติน่าและทีมชาติโรมาเนียตามลำดับ ส่วนปีศาจแดงนั้นก็ส่งทั้ง Eric Bailly และ Amad Diallo ไปช่วยทีมชาติโกตดิวัวร์
Eric Bailly นั้น เขาเกิดก่อนวันที่ 1 มกราคม 1997 ตามกฎของการแข่งขัน ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะโควต้าอายุเกินของทีมชาติโกตดิวัวร์ เช่นเดียวกันกับ Winston Reid จาก West Ham United และ Chris Wood จาก Burnley ที่จะลงเล่นให้ทีมชาตินิวซีแลนด์ในการแข่งขันครั้งนี้
สำหรับทีมชาติที่เรียกตัวผู้เล่นจากพรีเมียร์ลีกไปทำศึก Olympics 2020 มากที่สุด คือ ทีมชาติบราซิล โดยได้เรียก Douglas Luiz, Gabriel Martinelli และ Richarlison มาช่วยทีมเพื่อป้องกันแชมป์เหรียญทองของพวกเขา
นอกจากนักเตะที่กล่าวมาแล้วนั้น ยังมีบรรดาแข้งอื่นๆ ที่เข้าร่วมอีก ได้แก่ Caleb Watts จาก Southampton (ทีมชาติอาร์เจนติน่า) และ Daniel Arzani จาก Man City (ทีมชาติออสเตรเลีย)
โดยการแข่งขันรายการนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 7 สิงหาคม 2021 หรือ 6 วันก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีก 2021/22 จะกลับมาเริ่มต้นหวดกัน ซึ่งทีมชาติใดจะได้เหรียญทองไปนอนกอดนั้น โปรดติดตามกัญต่อไป
#GUบ้าบอล
โฆษณา