21 ก.ค. 2021 เวลา 02:03 • กีฬา
Andros Townsend หวนร่วมงาน Rafa Benitez ที่ Everton ด้วยสัญญา 2 ปี แบบไร้ค่าตัว
รูปภาพจาก premierleague.com
Andros Townsend ตกลงเซ็นสัญญา 2 ปี มาค้าแข้งในถิ่นทอฟฟีสีน้ำเงิน หลังจากที่เขาต้องกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด เพราะหมดสัญญากับ Crystal Palace ในช่วงจบซีซั่นที่ผ่านมา
การมาร่วมทีม Everton ของปีกตัวจี้ดวัย 30 ปีในครั้งนี้นั้น จะเป็นการหวนกลับมาร่วมงานกับอดีตโค้ชของเขาอย่าง Rafa Benitez กุนซือคนใหม่ของทีมสีน้ำเงินจากเมอร์ซี่ไซด์ ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วที่สโมสร Newcastle United
Townsend หรือชื่อเต็มคือ Andros Darryl Townsend เกิดที่เลย์ตันสโตนในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเขาเริ่มต้นการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ Tottenham Hotspur ตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ จากนั้นเขาก็ได้รับโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และค้าแข้งในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลนในฐานะนักเตะอาชีพอยู่เป็นเวลา 7 ปี ก่อนที่จะย้ายมา Newcastle ในปีตลาดหน้าหนาวของฤดูกาล 2015/16
Townsend ค้าแข้งในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์คเพียงครึ่งฤดูกาล โดยทำไปได้ 4 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์จากโอกาสลงสนามเพียง 13 นัดเท่านั้น และในฤดูกาลนั้นเอง Newcastle ภายใต้การคุมทีมของ Rafa ที่เข้ามารับเผือกร้อนในเดือนมีนาคม 2016 ก็ต้องตกชั้นลงไปเล่นในศึกแชมเปียนชิปในซีซั่นต่อมา
หลังจากที่พาทีมสาลิกาดงตกชั้นในฤดูกาล 2015/16 ไปนั้น ในซัมเมอร์ฤดูกาลถัดมา Townsend ก็ได้ย้ายมค้าแข้ง Crystal Palace อีกเป็นเวลา 5 ปี ลงเล่นในลีกให้ปราสาทเรือนแก้วไปทั้งสิ้น 168 นัด และทำได้ 13 ประตู ก่อนที่จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และหวนมาลงเอยกับ Rafa ที่กูดิสันพาร์กนี่เอง
รูปภาพจาก Everton Football Club
และนอกจาก Everton จะเปิดตัวเซ็นสัญญา Townsend แล้ว ในวันเดียวกันนี้ พวกเขาก็ได้เปิดตัวผู้รักษาประตูอย่าง Asmir Begovic ที่จะมาช่วยทีมในฤดูกาลนี้ด้วยสัญญา 12 เดือน
ตลอดอาชีพการเป็นนักเตะของผู้รักษาประตูชาวบอสเนียวัย 34 ปี ซึ่งกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดในซัมเมอร์นี้นั้น เขาลงเฝ้าเสาในศึกพรีเมียร์กับ 4 สโมสรไม่ว่าจะเป็น Portsmouth, Stoke City, Chelsea และสโมสรล่าสุดอย่าง Bournemouth โดยเขาลงไปทั้งสิ้น 252 นัด และทำได้ 61 คลีนชีต
#GUบ้าบอล
โฆษณา