22 ก.ค. 2021 เวลา 02:05 • กีฬา
Brentford ขยับเสริมทัพดึงเซนเตอร์แบ๊คจาก Celtic ร่วมทีม ด้วยสัญญายาว 5 ปี
รูปภาพจาก brentfordfc.com
Brentford ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาได้ตัดสินใจดึง Kristoffer Ajer เซนเตอร์แบ๊คเจ้าของส่วนสูง 198 เซนติเมตรจาก Celtic มาร่วมทีมด้วยสัญญายาว 5 ปี โดยผ่านการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยถึงค่าตัวของเขาแต่อย่างใด
ก่อนที่ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ในวัย 23 ปีจะย้ายมาเล่นกับผึ้งน้อยในซัมเมอร์นี้นั้น เขาได้ค้าแข้งในศึกสกอตติชพรีเมียร์ชิปไปถึง 5 ฤดูกาล โดยเขาได้ย้ายจาก IK Start สโมสรในบ้านเกิดมาอยู่กับ Celtic ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 650,000 ปอนด์
เมื่อ Kris ได้ย้ายมาอยู่กับ Celtic ในฤดูกาล 2016/17 แล้วนั้น เขาก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมและยังได้ถูกปล่อยตัวไปเล่นให้ Kilmarnock ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวแบบยืมตัว ก่อนที่เขาจะกลับมาเล่นให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลถัดไปและกลายเป็นตัวหลักในแผงกองหลังของทีมในเวลาต่อมา
โดยตลอดการค้าแข้งกับ Celtic นั้น Kris ลงสนามให้กับทีมไปทั้งสิ้น 176 นัดรวมทุกรายการ และทำได้ 6 ประตู พร้อมพาต้นสังกัดกวาดทริปเปิ้ลแชมป์ในระดับประเทศ (สกอตติชพรีเมียร์ชิป, สกอตติชคัพและสกอตติชลีกคัพ) ได้ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกันนับตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 จนถึงฤดูกาล 2019/20
และนอกจาก Kris จะพา Celtic คว้าแชมป์ไปได้มากมายแล้ว เขายังเคยได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมในศึกสกอตติชพรีเมียร์ชิปของสมาคมฟุตบอลอาชีพสกอตแลนด์ในฤดูกาล 2018/19 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊คเคียงคู่กับ Dedryck Boyata เพื่อนร่วมทีมของเขาอีกด้วย
สำหรับการย้ายทีมในครั้งนี้ของ Kris นั้น นับเป็นความท้าทายใหม่ของเขาที่จะได้ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก โดยเขาหวังอย่างยิ่งว่าจะได้ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดในนัดเปิดฤดูกาล 2021/22 ที่ทีมของเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของปืนใหญ่ Arsenal ในวันที่ 13 สิงหาคมที่จะถึงนี้
#GUบ้าบอล
โฆษณา