30 ก.ค. 2021 เวลา 03:00 • สุขภาพ
👩🏻‍💻Work From Home อย่างไรให้ Productive
วันนี้เรามีเทคนิคดีๆที่จะทำให้ Work Form home ได้อย่าง Productive มาฝากทุกคนกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย
Productive คืออะไร🔎
คำนี้ค่อนข้างกว้างและไม่ได้มีความหมายตายตัว หากพยายามนิยามออกมาจากภาพรวม Productive อาจจะหมายถึงการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ทรัพยากรได้อย่างเต็มที่ ลำดับความสำคัญสิ่งต่างๆ ของการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว แน่นอนว่าทั้งหมดต้องมีความสุขด้วย
🏠Work From Home ความ Productive ลดลง
การทำงานที่บ้านด้วยสภาพแวดล้อมอะไรหลายๆอย่างทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงอย่างเลี่ยงไม่ได้ และด้วยสถานการณ์แบบนี้เราก็ไม่รู้ว่าต้องทำงานที่บ้านไปถึงเมื่อไร สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือการปรับตัว 
 
📍วิธีทำงานที่บ้านให้ Productive
1.สร้างกิจวัตรประจำวัน กำหนดเวลาที่ชัดเจน
กำหนดเวลาที่ชัดเจนในการทำงานให้เหมือนปกติเวลาเราไปทำงาน แบ่งเวลาให้ชัดเจนระหว่างเวลาพักผ่อนกับเวลางาน นอกจากจะช่วยให้งานเสร็จแบบมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย เพราะการทำงานผสมกับเวลาส่วนตัวทำให้เราเหมือนทำงานตลอดเวลา
2.เริ่มต้นวันอย่างมีประสิทธิภาพ
ไม่หยิบมือถือ ยืดเส้นยืนสายสักหน่อย กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ ตื่นนอนเร็วเหมือนเดิม จะช่วยให้เราโฟกัสงานได้มากขึ้น
3.กำหนดพื้นที่ทำงาน
อย่าทำงานบนเตียงหรือโซฟา กำหนดพื้นที่ทำงานให้ชัดเจน แบ่งส่วนพักผ่อนกับส่วนทำงาน แนะนำว่าให้จัดตามนี้ก็ได้ เสริมทั้งดวง เสริมทั้งความ Productive ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน
4.แต่งตัวไปทำงาน
หนึ่งในวิธีที่น่าจะทำกันน้อยที่สุดคือการแต่งตัว ส่วนใหญ่เวลาทำงานที่บ้านเราก็มักจะสบายๆแต่งอะไรก็ได้ ยกเว้นวันไหนมีประชุมต้องเปิดกล้องก็อาจจะแต่งให้ดูดีหน่อย ลองแต่งชุดทำงานที่บ้านบ้าง มันจะช่วยปรับความคิดและสร้างนิสัยการเตรียมความพร้อม ช่วยให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแน่นอนว่ามันช่วยลดโอกาสที่เราจะกลับไปนอนหรือไปเอนตัวบนเตียงได้อีกด้วย
5.ตั้งแจ้งเตือนหมดเวลางาน
เวลาเราทำงานที่บริษัทเรามักตั้งตารอเวลาเลิกงานหรือมันจะมีสัญญาณเตือนบ้างอย่างเช่น เสียงนาฬิกา พี่โต๊ะข้างๆเริ่มเก็บของ เวลาทำงานที่บ้านก็ควรทำเช่นกัน ง่ายๆอาจจะตั้งเตือนให้มือถือเพื่อให้ร่างกายและจิตใจเรารู้ว่าโอเคถึงเวลาเลิกงาน เพื่อให้เรามีสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและชีวิตทำงาน
💬ตอนนี้อาจจะพูดได้ว่าการใช้ชีวิตแบบใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว และคงอยู่กับเราไปอีกนาน ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามเราก็ต้องปรับตัว จนกว่าทั่วโลกจะดีขึ้น วันนั้นเราถึงจะได้ใช้ชีวิตแบบเดิมจริงๆ แต่จนกว่าจะถึงวันนั้น เราควรหมั่นรักษาดูแลร่างกายและจิตใจของตัวเองให้ดี สามารถอ่านบทความสุขภาพดีๆ แบบนี้ได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น
อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
โฆษณา