23 ก.ค. 2021 เวลา 00:14 • กีฬา
เสริมทีมไม่หยุด! Everton เซ็นสัญญา Demarai Gray มาค้าแข้งในถิ่นกูดิสันพาร์ก
รูปภาพจาก Everton Football Club
Everton ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว Demarai Gray จาก Bayer Leverkusen มาร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปีจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2024 โดยจะพ่วงออพชั่นสำหรับเซ็นสัญญาปีที่สี่ด้วย
การคว้าตัวปีกชาวอังกฤษ วัย 25 ปี เจ้าของเสื้อหมายเลข 11 คนใหม่ของ Everton นั้น นับเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก Andros Townsend และ Asmir Begovic ที่เพิ่งเปิดตัวไปในสัปดาห์นี้เช่นกัน
Gray เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับสโมสร Birmingham City โดยลงสนามให้ทีมลูกโลกไปทั้งสิ้น 73 นัดและยิงได้ 8 ประตู ก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งกับ Leicester City ในช่วงมกราคม 2016
เมื่อย้ายมาเล่นในถิ่นคิงพาวเวอร์แล้ว Gray ในวัย 19 ปี ก็ได้มีส่วนช่วยพาจิ้งจอกสยามเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้ในฤดูกาล 2015/16 ทันที
โดยตลอดการค้าแข้ง 5 ปีกับ Leicester นั้น Gray ลงสนามไปถึง 169 นัดรวมทุกรายการและยิงได้ 13 ประตู จากนั้นในช่วงมกราคม 2021 ที่ผ่านมาเขาก็ได้ถูกปล่อยตัวมาเล่นให้ห้างขายยาในศึกบุนเดสลีกาเยอรมัน
สำหรับการเล่นให้ทีมชาตินั้น Gray เคยติดทีมชาติอังกฤษมาแล้วทุกชุดตั้งแต่รุ่น U-18 จนถึง U-21 แต่ยังคงรอโอกาสสำหรับทีมชาติอังกฤษอยู่ ต้องคอยดูกันว่าการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกของเขาในครั้งนี้ เขาจะโชว์ฟอร์มเทพจนเอาชนะใจ Gareth Southgate ได้หรือไม่
#GUบ้าบอล
โฆษณา