23 ก.ค. 2021 เวลา 12:35 • กีฬา
Eric Ramsay "การเซ็นสัญญาแห่งปี" และไม่ได้มีดีแค่ลูกเซ็ตพีซ [ภาคจบ]
#ไขปริศนาปัญหาเซ็ตพีซภาค2
ผมเชื่อว่าสองวันที่ผ่านมา แฟนเพจหลายท่านไม่มีอะไรยาวๆอ่านมาหลายวันแล้ว เพราะแอดเขียนแต่โพสต์สั้นๆ สบายๆบนหน้าเพจ แต่วันนี้มาตามคำสัญญาที่ทิ้งท้ายเอาไว้ในบทความเรื่องการแก้ปัญหาเซ็ตพีซ ในภาคต้น ที่ได้ทำการชี้ให้เห็นถึงภาคของปัญหา และสิ่งที่ทีมเป็นอยู่ในด้านแทคติก
วันนี้ภาคจบมาแล้ว เป็นบทความที่ต่อเนื่องมาจากภาคต้น แต่รูปแบบเนื้อหาจะแตกต่างจากภาคแรกมาก เพราะบทความอันแรกเป็น Tactical Analysis แบบเต็มๆ แต่บทความนี้จะพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากการเข้ามาของโค้ชทีมชุดใหญ่คนใหม่อย่าง "Eric Ramsay" ที่เพิ่งเซ็นสัญญาชิงตัวมาจากชุดU-23s ของเชลซีสดๆร้อนๆ
แม่งเป็นการเซ็นที่อุกอาจจริงๆ(ฮา)
บทความนี้จะพูดถึงแบ็คกราวน์รูปแบบการทำงานของเอริค แรมซีย์ ในแนวทางจากภาพรวมเท่าที่เห็น และสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ว่า มันมีประเด็นอะไรสำคัญ ผมถึงได้รู้สึกว่า การเซ็นโค้ชคนนี้เข้ามา มันมีค่าพอๆกับการได้นักเตะเก่งๆแพงๆมาเข้าทีมเลย
ในบทความชี้ให้เห็นโดยเฉพาะในเรื่องของการ "แก้ปัญหาได้ตรงจุด" ที่สุดกับสิ่งที่เราขาดอยู่ ซึ่งเอริค แรมซีย์ สามารถพูดได้เลยว่า เขาคือ "จิ๊กซอว์" ที่เข้ามาเติมเต็มระบบการเล่นของเราจริงๆ เพราะว่า จุดที่มันโหว่ และขาดอยู่นั้น แรมซีย์เข้ามาดูแลและแก้ไขเรื่องนั้นจริงๆ
ลองอ่านดูแล้วคุณจะรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกับผม และอาจจะแอบ "คาดหวัง" ซะด้วยซ้ำว่าระบบมันจะดีขึ้น เพราะเพียงแค่การเลือกเซ็นสัญญาโค้ชคนนี้เข้ามา ก็ถือว่าตรงจุดมากแล้ว
แปลว่าไอ้ที่เราสงสัยๆมาตลอด ทีมสตาฟฟ์โค้ช "รู้" ทุกอย่างว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมเราบ้าง อย่างที่แอดบอกบ่อยๆว่า มันไม่มีทางหรอกที่ระดับมือโปรจะมองไม่เห็นสิ่งที่แฟนบอลเห็น
พอเซ็นตัวนี้เข้ามา เป๊ะเลย
เป็นบทความที่แอดพยายามไปหาข้อมูลมาให้เท่าที่มี จากการศึกษาวิธีการฝึกซ้อมของเขา แม้จะไม่ใช่เซสชั่นของลูกเซ็ตพีซ แต่มันจะทำให้ผู้อ่านรู้จักกับโค้ชคนนี้ขึ้นมาเยอะแน่นอน หลังจากอ่านจบแล้ว คุณจะเข้าใจว่าทำไมผมถึงได้คาดหวัง
ผมพยายามเรียบเรียงให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามสไตล์การเขียนยาวของศาลาผี แม้สิ่งที่เพจผมเขียนขึ้นมาในแต่ละบทความ มันอาจจะไม่ได้เป็นบทความที่ดีที่สุด หรือถูกต้องที่สุด อาจจะเขียนยาวไปบ้าง วกวนบ้าง แต่นี่ก็คือสุดความสามารถที่ผมจะเขียนได้แล้วจริงๆ
ก็ได้แต่หวังว่าผู้อ่านจะอ่านรู้เรื่อง จับประเด็นได้ และได้เนื้อหาสาระดีๆจากบทความผมไป
พักจากเรื่องเหนื่อยๆเครียดๆในชีวิตสักวันละครึ่งชั่วโมง ที่ไม่ต้องเสพข่าวหนักๆที่ทำให้จิตตก แล้วมามีความสุขเล็กๆกับการติดตามเรื่องราวทีมรักของเรานะครับ
แอดเชื่อว่า การที่พวกเราจะผ่านปัญหาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นไปได้นั้น เราจะต้องมีสุขภาพจิตที่แข็งแรงก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อจะได้มีแรงกายแรงใจไปดูแลตัวเอง และดูแลครอบครัวที่เรารักได้ครับ
ขอมอบบทความนี้เอาไว้ให้อ่านกันเหมือนเดิมนะ ค่อยๆอ่านช้าๆ อ่านจบแล้วมาพูดคุยอยู่เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมนะครับ คิดเห็นยังไงมาคุยกัน ถ้าอ่านแล้วชอบและเห็นว่าดีก็อย่าลืมช่วยแอดกดไลก์กดแชร์บทความบนเว็บเพื่อเป็นกำลังใจสนับสนุนเพจด้วยเช่นเดิมครับ
ทุกวันนี้ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นคอลัมนิสต์ในเว็บ เพราะอย่างน้อยรู้ว่า พยายามเขียนอะไรออกมา มันได้มีคนอ่านเยอะๆ แค่นั้นผู้เขียนก็มีความสุขแล้วครับ
อ่านให้สนุกนะครับ
#BELIEVE
-ศาลาผี-
#ศาลาผี #THSPORT
โฆษณา