23 ก.ค. 2021 เวลา 17:15 • สุขภาพ
ปัญหายิ่งใหญ่ แต่จิตใจนั้นใหญ่ยิ่งกว่า
หลายครั้งที่เรามองว่าความทุกข์และปัญหาที่เราเจอมันยิ่งใหญ่ซะเหลือเกิน ทั้งที่จริงๆแล้วปัญหามันก็ขนาดเท่าเดิมนั่นแหละ แต่ใจเราต่างหากที่ฝ่อลงไปเรื่อยๆ
บางครั้งเราแค่อาจจะต้องถอยออกมาก้าวนึง แล้วมองเข้าไปในปัญหานั้น เราอาจจะพบว่าที่จริงแล้วทางแก้ปัญหานั้นมันง่ายนิดเดียวก็เป็นได้
ทำไมเสือ ถึงถูกเรียกว่าเจ้าป่า ทั้งที่จริงๆแล้วแรงมันน้อยกว่าช้างเสียด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะว่า ใจ ของเสือนั่นใหญ่และแข็งแกร่งกว่าสัตว์ตัวใดๆในป่า
ในวันที่ปัญหามันรุมเร้ามากที่สุด ลองหยุดสักนิด แล้วรวบรวมสติ เรี่ยวแรง พลังทั้งหมดที่มี ใส่หัวใจของการเป็นเสือเข้าไป ฝึกใจให้แกร่ง
แล้วค่อยๆก้าวผ่านปัญหานั้นไปให้ได้
โฆษณา