24 ก.ค. 2021 เวลา 03:10 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Movie Review Chapter 1: ออซ พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่
หลายๆ ท่านคงจะเคยดูหนัง หรือซีรีย์หรือหนังแนว Fantasy กันมามากมาย ทั้ง Harry Potter, Beauty and the Beast หรือ จะซีรีย์แนวล่าสุดจากค่าย Marvel ทางช่อง Hotstar อย่าง Wanda&Vision แต่ผมรับประกันเลยว่าท่านแทบจะไม่ได้เห็นการร่ายเวทย์มนต์ หรือ ท่องคาถามากมายใดๆ ในหนังเรื่องนี้เลย
ท่านคงจะเกิดคำถามว่า "แล้วมันจะเป็น Fantasy ยังไงล่ะ" หนังเรื่องนี้เริ่มต้นจากภาพขาวดำ ที่ทำให้เรามีความรู้สึกถึงหนังยุคเก่าที่ไม่ได้มี effect เยอะ แต่เน้นไปที่เรื่องราว จนถึงช่วงที่พระเอกของเรา นักมายากลจากเท็กซัสได้หลุด เข้าไปสู่ดินแดน Oz โลกก็กลับตารปัตร มีสีสันขึ้นมาในทันที และมีตัวละครน่ารักๆ โผล่เข้ามาเยอะแยะมาก (รวมถึงนักแสดงด้วยแหละ อิอิ)
หลักจากท่าน Oz ของเราได้หลุดเข้าไปในโลกใหม่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แถมยังถูกตั้งเป้าหมายจากคนในเมืองนี้ว่าเขาจะเข้ามาช่วยกอบกู้โลกจากแม่มดร้ายในดินแดน นักมายากลของเราจึงต้งออกเดินทางเพื่อตามหาแม่มดร้ายและจัดการเธอซะ เพื่อให้ดินแดนนี้กลับมาสงบสุขอีกครับ
ต้องบอกเลยว่าจุดเด้นของหนังเรื่องนี้คือ ภาพและการดำเนินเรื่อง ที่ชวนสนุก น่าติดตาม มีเรื่องพลิกล้อคนิดหน่อย ให้พอชวนสงสัย ถือเป็นอีกเรื่องที่ควรค่าต่อการติดตามเลยครับ เรื่องนี้ผมให้คะแนน 7.5/10 หรือบ้านไหนมีลูกเล็ก หรือครอบครัวใหญ่ เปิดเรื่องนี้ดูพร้อมกันได้เลยครับ ผมแนะนำ ส่วนช่องทางการรับชมนั้น สามารถดูได้เลยผ่าน Disney+ Hotstar ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยจ้า
ปล.ฝากกดดาวให้ผมด้วยนะครับ
#disneyplus #OzThegreatPowerful #Iamyourfriend
โฆษณา