24 ก.ค. 2021 เวลา 03:30 • ปรัชญา
"ความจริง"
เป็นปรากฎการณ์การประกอบสร้างข้อมูล
จากการรับรู้ในเงื่อนไข
และมุมมองของเราเอง
ความจริงของเราจึงไม่เคยเท่ากัน
บ่อยครั้งเราต้องการพิสูจน์กับคนรอบข้าง
ว่าความจริงของเราถูก
ของเขาผิด
จนแทบไม่เคยคิดว่า
 
"ความจริงเป็นได้มากกว่าหนึ่งเสมอ"
(เมื่อมองจากมุมต่างๆ)
ในสถานการณ์ที่ชีวิต
เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หวนกลับ
เราเสมือนล่มสลายทางความรู้สึก
และอยากหยุดทุกอย่างเอาไว้
ให้เป็นเช่นเดิม
ไม่เปลี่ยนแปลง
แต่เพราะความจริงสูงสุด
คือการเปลี่ยนแปลง
อนุญาตให้ตนได้ร่ำไห้
เสียใจให้พอ
แล้วจงก้าวเดินต่อไป
ความจริงมันจริงในมุมมองของเรา
แต่เมื่อเราเปิดโอกาสให้ตัวเอง
ได้เห็นความจริงในมุมมองของคนอื่นบ้าง
โลกย่อมมีความเป็นไปได้อีกมหาศาล
การเปลี่ยนแปลงคือความเจ็บปวด
แต่การเติบโตจากความเจ็บปวด
คือความงดงามของชีวิต
#MoveOn
#OverTheMoon
โฆษณา