25 ก.ค. 2021 เวลา 07:57 • เกม
lll รู้หรือไม่ lll
นโยบายการปิดประเทศของเมือง Inazuma ใน Genshin Impact นั้น เป็นกฎที่มีจริงบนโลก!
เมือง Inazuma ญี่ปุ่นแห่ง Tayvat
Inazuma เป็นเมืองใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้ได้เล่นกันในโลก Genshin Impact ซึ่งเราทุกคนต้องทำเควสเพื่อขึ้นเรือไปยังเมืองนี้ เนื่องด้วย Inazuma เป็นประเทศปิด คนเข้าออกได้อย่างจำกัด แถมยังมีพายุปกคลุมน่านน้ำของเมืองไว้ตลอดเวลา ใครจะเหยียบที่นั่นก็ต้องผ่านการคัดกรอง และระเบียบเคร่งครัด ภายใต้กฎที่เรียกว่า Sakoku
หลายคนที่ทำเควสเริ่มต้นเข้าเมือง อาจจะได้อ่านเรื่องราวของ Inazuma และได้ยินชื่อกฎ Sakoku กันมาบ้าง และทราบว่าเป็นนโยบายห้ามชาวต่างชาติเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาต (ซึ่งทำเรื่องเข้าออกยากมากๆ) แต่รู้หรือไม่ว่าที่โลกของเราก็มีกฎ Sakoku เหมือนกัน และแน่นอนว่าประเทศที่บังคับใช้กฎข้อนั้นคือ ประเทศ “ญี่ปุ่น”
งั้นเรามารู้จักกฎอันนี้กันซักหน่อยดีกว่า
พายุจากอำนาจของโชกุน ปกคลุมเมืองนี้จนยากจะเข้าออก
Sakoku (鎖国) เป็นนโยบายต่างประเทศของญี่ปุ่นซึ่งห้ามคนต่างด้าวเข้าและชาวญี่ปุ่นออกประเทศ โดยมีโทษถึงขั้นประหารชีวิต รัฐบาลโชกุนโทะกุงะวะ กำหนดขึ้นผ่านกฤษฎีกาและนโยบายต่าง ๆ ระหว่าง ค.ศ. 1633–39 และยังมีผลกระทั่ง ค.ศ. 1853 เมื่อเรือดำของพลเรือจัตวา แมทธิว เพอร์รี มาถึง และบังคับให้ญี่ปุ่นเปิดรับการค้าตะวันตก เป็นอันสิ้นสุดนโยบาย Sakoku
ประเทศญี่ปุ่นไม่ได้แยกอยู่โดดเดี่ยวอย่างสมบูรณ์ภายใต้นโยบายซาโกกุ แม้เป็นเป็นระบบที่ข้อบังคับเข้มงวด แต่รัฐบาลโชกุนและอาณาเขตของเจ้าครองนครบางอาณาเขตอนุญาตให้ใช้กับการพาณิชย์และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยแบ่งออกเป็นเขตพื้นที่การค้าว่าพื้นที่ไหนทำการค้ากับประเทศใด ซึ่งใน Genshin Impact เองก็มีทั้งพ่อค้าจากหลายประเทศเข้ามาทำการค้าเช่นกัน
Ritou ท่าการค้าเดียวที่ Inazuma ทำการค้ากับโลกภายนอก
แต่ทิวทัศน์อันงดงาม และอาหารของ Inazuma ก็อาจเพียงพอแล้วที่นักเดินทางอย่างเราจะลักลอบเข้าไป ใครที่อย่างสัมผัสก็ลองเข้าไปดูสิ แต่ระวังตัวหน่อย วันพรุ่งนี้หน้าคุณอาจอยู่บนประกาศจับของเมือง Inazuma ก็ได้นะ!
ความงดงามและเสน่ห์ของ Inazuma ที่คุ้มความเสี่ยง
ช่วงนี้กำลังอินกับเมืองนี้อาจจะได้อ่านอะไรเกี่ยวกับ Inazuma เยอะหน่อยนะ อิๆ
เราจะลงเป็นเกล็ดความรู้ต่างๆ และเคล็ดลับในเกม Genshin Impact หากสนใจสามารถติดตามเพื่อสอบถามสิ่งที่อยากรู้ได้น้าาาา
แล้วการเล่น Genshin Impact ก็จะสนุกยิ่งขึ้นนะคร้าบ
โฆษณา