27 ก.ค. 2021 เวลา 05:01 • ปรัชญา
บ้างสถานการณ์เราควรเป็น
ผู้ฟังที่ดีกว่าผู้พูดที่ดี เพราะบ้างที​ บ้างสิ่ง​บ้าง​อย่าง​เราก็อาจยังไม่รู้​เราควรฟัง
ฟังที่คนอื่นเข้าพูดเข้าแนะนำกว่าการที่เราจะมานั่งพูดและอีกคนที่เราคิดว่าเขารับฟังเราแท้จริงแล้วเขาไม่ได้ที่จะรับฟังอะไรเรา
เราเลยควรแกล้งเงียบเพื่อที่จะฟังเขา
แล้วเราก็คิดด้วยสติ ปัญญา แล้วรับเอาสิ่งที่เขาพูด ถึงบ้างสิ่งบ้างอย่างเราจะรู้เราก็ต้องรับฟังจากเรา และเราก็ควรที่ละและห้ามใจที่จะถกเถียงเขา ในบ้างสิ่งบางอย่างที่ไม่ตรงใจเรา แม้เราจะไม่เข้าใจแม้ตัวของเราเองก็ตาม
บัวแม้ต้องค่ำคืนมันจะหบ แต่ตอนเช้ามันก็เบ่งบาน
#Have a brighter day!
โฆษณา