27 ก.ค. 2021 เวลา 12:59 • หนังสือ
ใครๆก็คงอยากได้รับความเชื่อถือ และเป็นที่รัก 🥰
ขอนำ 6 เคล็ดลับที่จะทำให้คนอื่นชอบคุณ
จากหนังสือ “วิธีชนะมิตร และจูงใจคน”
ของเดล คาร์เนกี มาฝากกันค่ะ
ปก
.
1. ถ้าเราอยากให้คนอื่นสนใจในตัวเรา
เราควรจะสนใจคนอื่นก่อนด้วยความ “#จริงใจ”
บางครั้งคนเหล่านั้นอาจจะยินดีช่วยคุณ
โดยที่คุณไม่ต้องร้องขอด้วยซ้ำ
1
2. #จงยิ้ม
เพราะทำได้ง่ายมากและเราไม่ได้เสียอะไรเลย
2
3. คนทุกคนมีความรู้สึกภูมิใจในชื่อของตัวเอง
#เขาจะรู้สึกดีถ้าเราจำชื่อเขาได้
จำไว้ว่าชื่อของแต่ละคนสำหรับคนคนนั้นแล้ว
เป็นคำพูดที่อ่อนหวานและสำคัญที่สุด
3
4. #เป็นผู้ฟังที่ดี
เวลาเราเจอใครบางคนที่กำลังโมโห
เราสามารถแก้ด้วยการฟังโดยตั้งใจ
เพราะบางครั้งคนเหล่านี้แค่อยากได้ความสนใจ
อยากให้คนอื่นให้ความสำคัญกับเขา
ถ้าอยากเป็นผู้สนทนา​ที่ดี ต้องเป็นผู้ฟังที่ดีก่อน
4
5. #คุยในเรื่องที่เขาสนใจ
5
6. คนทุกคนอยากจะได้ความรู้สึกว่าตัวเองสำคัญ
#ทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญ
ให้ความสำคัญกับเขา สนใจเขา
และต้องทำด้วยความจริงใจ
6
😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘
6 เคล็ดลับนี้ไม่ยากเลย
หลักๆคือเน้น #empathy
ลองไปทำดูนะคะ
ได้ผลอย่างไร มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ
ปกหลัง
💫💫💫💫💫💫💫💫💫💫💫
อยากรู้เคล็ดลับอื่นๆ อ่านเพิ่มเติมได้ที่
หนังสือ “วิธีชนะมิตรและจูงใจคน
How to Win Friends and Influence People”
เขียนโดย Dale Carnegie (เดล คาร์เนกี)
แปลโดย อาษา ขอจิตต์เมตต์
สำนักพิมพ์แสงดาว
🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟
.
My Memories Reviews ep.389
27/7/2021
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#วิธีชนะมิตรและจูงใจคน
#เดลคาร์เนกี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา