30 ก.ค. 2021 เวลา 02:37 • การศึกษา
"วางแผนการเงินส่วนบุคคล กับ สามเหลี่ยม(หัวกลับ)...ทางรวย หรือ ทางร่วง" ⚠️
หลายท่านที่เริ่มวางแผนเส้นทางการเงินของตนเองจาก ขั้นที่ 1 การลงทุน >> ขั้นที่ 2. การออมเงิน >> และ ขั้นที่ 3 การบริหารความเสี่ยง (ขั้นสุดท้าย) เพื่อคาดหวังผลตอบแทนจำนวนมากในอนาคต
หากเรามุ่งแต่สร้าง #ความมั่งคั่งทางการเงิน แต่หลงลืมการบริหารความเสี่ยง อาจส่งผลให้ #ความมั่นคงทางการเงิน สั่นคลอนได้ เนื่องจากไม่มีแผนรองรับความเสี่ยงที่ดีพอ
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management) คือ ปัจจัยสำคัญสำหรับการปกป้องความมั่นคงของ ชีวิต, ทรัพย์สิน, สุขภาพ และรายได้ ให้คงอยู่ โดยรับผลกระทบจากความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับชีวิต, ครอบครัว และรายได้ น้อยที่สุด
======================
พื้นฐานของ #การบริหารความเสี่ยง ก็เปรียบเสมือนชีวิตท่าน คือ "เรือลำใหญ่" กำลังล่องไปในมหาสมุทร ที่บางวันท้องฟ้าสวยงามสดใส แต่บางวันก็พบเจอพายุมรสุม
เรือ...ยิ่งลำใหญ่มากเพียงใด ยิ่งควรต้องเตรียมเรือชูชีพให้พร้อมมากขึ้นเช่นนั่น เพราะเราไม่รู้ว่าจะฝ่าฟันมรสุมไปได้อีกกี่ครั้ง 🚢
ณ วันนี้ เรือ(ชีวิต)ลำนี้ได้เตรียม "เรือชูชีพสำรอง" ไว้แล้วกี่ลำ ที่จะพาสมาชิกในครอบครัว เดินทางได้อย่างสงบราบรื่น อยู่รอดจนถึงฝั่ง เมื่อพบเจอพายุระหว่างทาง 🌪
หลายท่านกำลังประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน, มีความมั่นคงด้านรายได้เพื่อดูแลครอบครัว, ลูกน้อยมีอนาคตด้านการศึกษาที่สดใส แต่หากวันใดที่เรือลำนี้เกิดรอยรั่ว, ปะทะมรสุม ท่านได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วรึยัง !!
======================
ยิ่งชีวิตท่านมีความมั่งคั่งมากเพียงใด
อย่าลืม...เตรียมพร้อมกับความไม่มั่นคง
ที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตได้ทุกชั่วขณะ
"เพราะเส้นทางการเงิน คือ เรื่องที่ต้องวางแผน"
การบริหารความเสี่ยง จะช่วยให้ #ความมั่นคงและความมั่งคั่ง คงอยู่กับชีวิตท่านและครอบครัว
======================
พัทธนันท์ มนัสฐิติกุล, FChFP
Financial Advisor
Fanpage : @ใหม่รับประกัน
#ใหม่รับประกัน
#MaiiMTL
#FChFP
โฆษณา