30 ก.ค. 2021 เวลา 04:00 • ข่าว
อริย์ธัช พรรคกล้า วอนรองโฆษก สตช.เคียงข้างประชาชนและขอให้เข้าสถานการณ์คนล้มตายบนท้องถนนคือสถานการณ์จริง ประเทศไทยตอนนี้
นายอริย์ธัช ชาติอาริยะพงศ์ ว่าที่ผู้สมัครสส.สวนหลวง-ประเวศ พรรคกล้า กล่าถึงกรณีที่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาบอกว่ามีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้โพสต์ภาพผู้เสียชีวิตบนท้องถนน ในหลายสถานที่ แต่ปรากฎว่าผู้เสียชีวิตในหลายคลิปนั้นแต่งกายเหมือนกันและมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกันเป็นการสร้างความตื่นตระหนกให้สังคมและเตรียมเอาผิดฐานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนหรือข่าวปลอมหรือ Fake News โดยจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายอย่างเด็ดขาดไม่มีข้อยกเว้น
นายอริย์ธัช กล่าวว่าการตรวจสอบและเผยแพร่ความจริงถือเป็นเรื่องดีและตนก็สนับสนุนให้มีการตรวจสอบ แต่วิธีการที่กำลังนำมาใช้นี้คือการที่ท่านไม่ได้เข้าใจหัวอกและความรู้สึกที่ประชาชนกำลังประสบอยู่เลยแม้แต่น้อย แน่นอนว่าในความสับสนอาจมีเรื่องไม่จริงเกิดขึ้นได้ก็จริง แต่มันก็มี ‘ความจริง’ ที่เกิดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกันและเขาสัมผัสถึงมันได้อย่างชัดเจน นี่จึงไม่ใช่เรื่องที่ท่านจะบังคับใช้กฎหมายเพื่อชิงตัดการรับรู้ความจริงที่เกิดขึ้น สิ่งที่พวกท่านควรทำคือการออกมาปกป้อง ออกมาดูแล ออกมาช่วยประชาชนเท่าที่จะทำได้
หน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ต้องไม่ใช่การใช้อำนาจบาทใหญ่มาข่มขู่ประชาชนให้รู้สึกว่าทำอะไรก็ผิดและไม่ควรเอาศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของตำรวจไปพิทักษ์รักษาผู้มีอำนาจที่กระทำตนดุจเป็นทรราชและลังใช้เรื่อง Fake News เป็นอาวุธปิดปากประชาชน เพื่อปกปิดความล้มเหลวผิดพลาดของตนเองที่ทำให้มีคนตายเป็นใบไม้ร่วง ในวันนี้ มีคนตายคาบ้านถึง 21 คน นี่คือรัฐล้มเหลวที่ปกป้องชีวิตประชาชนไม่ได้ แล้วท่านยังจะปกป้องคนเหล่านี้ด้วยการทำร้ายประชาชนที่กำลังอยู่ในความสิ้นหวังอีกหรือ
ตำรวจควรกลับมายืนข้างความถูกต้อง อย่าเป็นศัตรูกับประชาชน และอย่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดที่กำลังฆ่าประชาชนด้วยความไร้ประสิทธิภาพของพวกเขาเองในขณะนี้เลย ผมขอเตือนท่านว่าบาปกรรมนั้นมีจริง หากกลับตัวกลับใจในตอนนี้ยังทัน แต่หากยังดื้อรั้นร่วมกันก่อกรรมทำเข็ญต่อไป ผมเชื่อว่าวันหนึ่งท่านจะได้รับกรรมตอบสนองอย่างสาสมจนต้องกลับมาสำนึกได้ว่า นี่คือผลกรรมที่เคยกระทำไว้ในวันนี้อย่างแน่นอน แต่ถ้าท่านรอไปสำนึกได้ในตอนนั้นก็คงต้องบอกว่า มันสายเกินไปที่จะกลับตัวเสียแล้วครับ
สุดท้าย ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่เคียงข้างพี่น้องประชาชนมีอีกมากและอยากขอบคุณทุกท่านเหล่านั้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยคุณธรรมและไม่เหยียบย่ำหัวใจพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ที่กำลังวิกฤตเช่นนี้ อริย์ธัชกล่าว
โฆษณา