30 ก.ค. 2021 เวลา 05:19 • ข่าว
[ คนไร้หัวใจ ! 'ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ก้าวไกล' ซัด 'ทิพานัน' อ้างภาพคนตายข้างถนนทั่ว กทม. คือการจัดฉาก ท้า ออกจากกะลาครอบแล้วไปลงพื้นที่ด้วยกัน เผย สถานการณ์จริงตอนนี้ดิ่งยิ่งกว่านรกชั้น 7 แล้ว]
ดวงพร สุขุมพันธุ์พงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นางสาว ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อ้างกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพผู้เสียชีวิต นอนริมถนน รวมถึงภาพคนล้มบนถนนเป็นการจัดฉากสร้างสถานการณ์ให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นผลกระทบจากโควิด-19 นั้นและเมื่อได้ประสานงานให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พบว่าบางกรณีน่าสงสัยว่าเป็นการรับจ้างไปนอนล้มในสถานที่ต่างๆ เพื่อถ่ายภาพและส่งคลิป ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความตื่นตระหนกให้กับสังคมและจะมีโทษตามมา
ดวงพร กล่าวว่า ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความหม่นหมองจะมีมนุษย์หน้าไหนจิตใจต่ำช้าได้ถึงเพียงนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ประชาชนทั้งประเทศรู้ดีว่ามาถึงจุดที่ดิ่งเหวที่มีแต่ลึกลงไปแต่ยังมองไม่เห็นกระทั่งก้นเหวที่เลวร้ายที่สุดด้วยซ้ำ เหตุผลก็เพราะการบริหารงานที่บกพร่องร้ายแรงและไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล จนเมื่อมีเหตุการณ์ที่ประชาชนล้มตายมากขึ้นเรื่อยๆจากความไร้ประสิทธิภาพนี้ แทนที่จะรีบหาทางแก้ไข บรรดาลิ่วล้อของรัฐบาลกลับเร่งทำผลงานรีบดาหน้าออกมาพูดว่านี่คือการจัดฉาก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะคือการที่รัฐบาลส่งตัวแทนออกมาเหยียบย่ำความรู้สึกของประชาชนที่กำลังอยู่ในห้วงทุกข์ คือความไม่ใยดีต่อความเป็นความตายของเพื่อนมนุษย์ หวังเพียงแต่จะใช้ความมีอำนาจบาทใหญ่มาบกดทับความจริงเอาไว้เท่านั้น
"การที่คุณทิพานันออกมาแสดงความคิดเห็นดูแคลนความเจ็บปวดและซ้ำเติมความรู้สึกประชาชนเช่นนี้ดิฉันเริ่มเข้าใจและไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงเป็นคนดูดายต่อความเดือดร้อนของประชาชนมาตลอด ที่เป็นแบบนี้นี้ก็เพราะคนรอบตัวท่านมีแต่คนหยาบช้าโทษคนอื่น และหวังแต่ประโยชน์จากการยกยอปอปั้นชี้นำให้เห็นแต่วิมานสวรรค์ โดยท่านเลยไม่รู้ว่าโลกแห่งความจริงดิ่งจะถึงนรกชั้น 7 แล้ว อยากให้ท่านลุกมาดูบ้าง เปิดใจ เปิดตา อย่าสักแต่รอรับการรายงานจากลิ่วล้อที่จิตใจทรามเช่นนี้
"ดิฉันในฐานะคนที่ทำงานกับพี่น้องประชาชน และลงพื้นที่ทุกวันอยากบอกคุณทิพานันว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมันเลวร้ายกว่าภาพที่สื่อนำเสนอมาก ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ได้รับสายจากพี่น้องประชาชนขอความช่วยเหลือวันละหลายร้อยสาย สัปดาห์ที่ผ่านมา เฉพาะพื้นที่ที่รามคำแหง 166 เขตมีนบุรี มีคนไร้บ้านติดโควิดล้มลง ในขณะที่ยืนคุยกับดิฉันต่อหน้าต่อตาเนื่องจากเขาติดโควิดมาหลายวันแล้วแต่ไม่ได้รับการรักษาเพราะเป็นคนไร้บ้านไม่มีเอกสารยืนยันตัวตน แต่ถ้ายังไม่เชื่อว่าสถานการณ์จริงมันเลวร้ายเลวร้ายแค่ไหน ก็ขอเชิญมาลงพื้นที่ด้วยกันสักวัน ดิฉันจะช่วยเปิดหัวใจให้มีความเป็นคนบ้าง เวลาแบบนี้ไม่มีใครอยากเอาความทุกข์ลำเข็ญของตัวเองออกมาประจานหรอก แต่มันคือสถานการณ์ที่เลี่ยงไม่ได้และที่เป็นเช่นนี้ก็มาจากรัฐบาลของพวกท่านที่เป็นต้นเหตุทั้งสิ้น"
นอกจากนี้ ดวงพร กล่าวเพิ่มเติมว่า คงเป็นโชคดีของคนเขตจอมทองที่ไม่เลือกคนแบบนี้เป็นตัวแทนของเขา เพราะคุณทิพานันท์ก็เคยเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตนั้นในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ถึงแม้จะสอบตก ด้วยคุณสมบัติความเป็นลิ่วล้อที่ดีนั่นคือการปกป้องเจ้านายแม้ว่าจะทำเรื่องชั่วช้าเช่นไรก็เลยทำให้มีที่ยืนในพรรคมาตลอดเพราะมีดีเอ็นตรงกันโดยเฉพาะเรื่องการโทษคนอื่น ไม่โทษตัวเอง ใส่ร้ายป้ายสีและชอบปิดปากประชาชน ช่วงหนึ่งจึงได้เป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนปัจจุบันก็เอาภาษีประชาชนไปอวยยศอวยตำแหน่งเป็นข้าราชการการเมืองสำนักนายกรัฐมนตรี
"หากไม่อยากให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลย่ำแย่ไปกว่านี้ คนสอพลอแบบนี้ไม่ควรเอาไว้ข้างตัวเพราะจะเป็นพิษภัยแก่ทั้งตัวเองและประเทศชาติ สิ่งที่เกิดขึ้นกระทบความรู้สึกของประชาชนอย่างไม่อาจให้อภัยได้ จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของนางสาวทิพานัน และอีกอยากฝากไปยังคุณทิพานันว่า หากต้องการเป็นตัวแทนของประชาชน เวลานี้ควรไปดูได้แล้วว่าพื้นที่จอมทองมีคนรอตรวจ รอเตียง รอความตายอยู่ที่บ้านกี่คนและกำลังจะมีคนล้มตายข้างถนนบ้างไหม จงไปดูความมทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนด้วยตาตัวเอง ละวางกิเลสความอยากได้อยากมีตำแหน่งลงทั้งหมดลง แล้วใช้ความเป็นมนุษย์ที่อาจยังพอมีลงไปในทุกพื้นที่แล้วจะรู้ว่าสิ่งที่คุณพูดออกไปคือความผิดพลาด คือตราบาปขนาดใหญ่ในชีวิต ที่คุณควรจะสำนึกและขอโทษออกมาจากหัวใจของคุณเอง" ดวงพร กล่าว
โฆษณา