1 ส.ค. 2021 เวลา 06:00
People: ณ จุดนี้ มาทำความรู้จักกับ เฮนด์ ซาซา นักกีฬาอายุน้อยที่สุดในโอลิมปิก 2020
ซาซาเกิดและเติบโตมาในเมืองฮามาส ประเทศซีเรีย ในปี 2009 หลังจากเธอเกิดได้ไม่นาน ประเทศซีเรียก็เดินหน้าสู่สงครามกลางเมืองอย่างเต็มตัว แต่เธอก็ให้ความสนใจในเทเบิลเทนนิสหรือปิงปองมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มเล่นมันอย่างจริงจังตอนอายุเพียง 5 ขวบ โดยมีโค้ช แอดแฮม อัลยามา เป็นคนให้การฝึกสอน
ซาซาต้องซ้อมราววันละ 3 ชั่วโมง เป็นเวลา 6 วันต่อสัปดาห์ และเนื่องจากระบบไฟฟ้าที่ติดๆ ดับๆ อันเป็นผลกระทบมาจากสงคราม ทำให้การฝึกซ้อมต้องพึ่งพาแสงธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ แต่เธอก็ต่อสู้และฝ่าฝันทำมันออกมาได้ จนได้เป็นนักกีฬาในสังกัดสโมสร อัล มูฮาฟาซา
จากการมีสังกัด ทำให้เธอได้มีโอกาสแข่งขันในระดับชาติและคว้าแชมป์ได้ทั้งรุ่นเยาวชนไม่เกิน 12 ปี, รุ่นเยาวชนไม่เกิน 15 ปี, รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และรุ่นทั่วไป จนสุดท้ายเธอก็ได้เข้าแข่งขันในการคัดเลือกโอลิมปิกในโซนเอเชียตะวันออกที่ประเทศจอร์แดน เธอเอาชนะ มาเรียนา ซาฮาเคียน วัย 42 ปีจากเลบานอน และคว้าโควตาโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จ
การได้เข้าร่วมโอลิมปิก 2020 ทำให้ซาซาเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนแรกของซีเรียที่คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้ด้วยตัวเอง และกลายเป็นความภาคภูมิใจของชาวซีเรีย ที่มีนักกีฬาเข้าแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้แค่ 6 คนเท่านั้น และเธอยังเป็นเพียงผู้หญิงคนเดียวในทั้ง 6 คนด้วย
เธอถูกจัดให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาผู้มีอายุน้อยที่สุดตลอดกาลในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ซึ่งเธออยู่ในอันดับ 5 จากทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความอัศจรรย์ในตัวสาวน้อยคนนี่ได้เป็นอย่างดี และควรค่าแก่การเอาใจช่วยสาวน้อยคนนี้ให้ไปไกลที่สุดในโอลิมปิกเกมส์คราวนี้
.
╔═══════════╗
.
ณ จุดนี้ [AT THIS POINT]
คือ NEWS FEED ทาง Social Media
ซึ่งนำเสนอข่าวต่างๆรอบโลกที่น่าสนใจในแต่ละวันในหัวข้อต่างๆ
.
และถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็น FEED ที่เราอยากอ่านทุกวันจริงๆ
.
╚═══════════╝
.
อย่าลืมกดติดตาม ช่องทางการนำเสนอของพวกเรา ณ จุดนี้
.
#AtThisPointInfo #PeopleAtThisPoint #ณจุดนี้ #HendZaza #TableTennis #Tokyo2020 #Olympics #Syria #ปิงปอง #โตเกียว2020 #โอลิมปิก #กีฬา
โฆษณา