1 ส.ค. 2021 เวลา 12:00 • บันเทิง
People : ณ จุดนี้ มาทำความรู้จักกับ “เอ็มเจ โรดริเกซ” จากนักแสดงข้ามเพศมาร์เวลคนแรก สู่ผู้เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเอมมี อวอร์ดส์
เอ็มเจ โรดริเกซ (Mj Rodriguez) เกิดและเติบโตในเมืองนวร์ก (Newark) รัฐนิวเจอร์ซีย์ เธอตัดสินใจเดินตามความฝันหลังจากเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดนตรีเบิร์กเลย์ โดยบทบาทที่เธอได้รับในละครนอกบรอดเวย์ทำให้เธอกล้าที่จะใช้ชีวิตในแบบของตัวเองในฐานะคนข้ามเพศ
โรดริเกซตัดสินใจเดินทางเข้าสู่วงการบันเทิง โดยเธอปรากฏตัวทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวทีมากมาย จนกระทั่งในปี 2016 เธอได้เป็นนักแสดงข้ามเพศคนแรก และตัวละครข้ามเพศคนแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
การปรากฏตัวของโรดริเกซในภาพยนตร์ Saturday Church ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อในการชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในเทศกาลหนังทริเบก้า (Tribeca Film Festival) หลังจากนั้น เธอได้มีโอกาสรับบทนักแสดงนำในซีรีส์เรื่อง Pose ในปี 2018 จนทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงข้ามเพศคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี
โดยก่อนหน้านี้มีนักแสดงข้ามเพศเพียงสองคนเท่านั้นที่ได้รับการเสนอชื่อในงานประกาศรางวัลเอมมี คือ ลาเวิร์น ค็อกซ์ (Laverne Cox) และ เรน วาลเดซ (Rain Valdez) ในรางวัลนักแสดงรับเชิญและนักแสดงตลกยอดเยี่ยม การได้รับการเสนอชื่อของโรดริเกซในครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญของชาว LGBTQ โดยเฉพาะกลุ่มคนข้ามเพศก็ว่าได้
.
╔═══════════╗
.
ณ จุดนี้ [AT THIS POINT]
คือ NEWS FEED ทาง Social Media
ซึ่งนำเสนอข่าวต่างๆรอบโลกที่น่าสนใจในแต่ละวันในหัวข้อต่างๆ
.
และถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็น FEED ที่เราอยากอ่านทุกวันจริงๆ
.
╚═══════════╝
.
อย่าลืมกดติดตาม ช่องทางการนำเสนอของพวกเรา ณ จุดนี้
.
#AtThisPointInfo #PeopleAtThisPoint #ณจุดนี้ #MjRodriguez #Actress #Pose #LGBTQ #นักแสดง #กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ #บันเทิง
โฆษณา