9 ส.ค. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
เจาะลึก Startup! - 4 การเติบโต ที่ทำให้ธุรกิจ Startup แต่งต่างจากSMEs
.
คุณคงคุ้นหูกันดีอยู่แล้วกับชื่อ “Startup” ธุรกิจรูปแบบหนึ่ง ที่มาแรงมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่จริงๆแล้ว “Startup” นั้นคืออะไร? แตกต่างจาก SMEs อย่างไร? วันนี้ The Scale Up ได้รวบรวมคำตอบมาให้คุณแล้วที่นี่
.
.
4 การเติบโต ที่ทำให้ธุรกิจ Startup แต่งต่างจาก SMEs
.
📍 เติบโตได้ ด้วยแนวคิด
เนื่องจากรูปแบบธุรกิจของ Startup นั้นเน้นไปที่การใช้นวัตกรรมใหม่ๆ มาแก้ไขปัญหา และมาทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนนั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น การคิดค้นไอเดียที่สร้างสรรค์ และการประยุกต์ใช้Technology จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จ
.
1
📍 เติบโตแบบก้าวกระโดด
โดยปกติธุรกิจทั่วไปอย่าง SMEs จะค่อยๆเติบโต หรือเรียกได้ว่าเติบโตอย่างคงที่ นั่นจึงทำให้กว่าSMEs จะประสบความสำเร็จได้ ก็อาจจะต้องใช้เวลาหลายปี ในทางตรงกันข้าม Startupจะเน้นการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยสามารถโตได้ถึง 1000% ในเวลาไม่กี่เดือนเท่านั้น นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ Startup แตกต่างไปจากธุรกิจแบบ SMEs
.
📍 เติบโตจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ
เมื่อพูดถึงขนาดแรกเริ่มของ Startup หากเทียบกับ SMEs จะมีขนาดที่เล็กกว่ามาก เพราะการเริ่มธุรกิจของ Startup นั้น สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้เงินทุน ใช้แค่เพียงไอเดียเล็กๆที่สร้างสรรค์ ต่างจาก SMEs ที่อาจจะต้องอาศัยเงินทุนที่มากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม หากStartupสามารถทำให้ไอเดียเล็กๆนั้น ติดตลาดได้เมื่อไหร่ ก็สามารถเติบโตแบบก้าวกระโดดจนแซง SMEs ได้เลยทีเดียว!
.
📍 เติบโตได้ แม้ไม่ต้องกู้
จากที่เรากล่าวไปว่า Startup สามารถเริ่มธุรกิจได้เลย โดยใช้แค่ไอเดียเล็กๆ นี่จึงทำให้Startup สามารถอาศัยเพียงการระดมทุนจากนักลงทุน โดยไม่จำเป็นจะต้องพึ่งธนาคาร หรือทำการกู้ยืม ต่างจาก SMEs ที่อาจต้องใช้เงินทุนตัวเองหรือกู้ยืมมาจำนวนมาก
.
📍 เติบโตแบบ Startup ตัวอย่าง
เพื่อให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดมากขึ้น เราจะขอยกตัวอย่าง Startup ที่มีไอเดียสุดเจ๋ง และประสบความสำเร็จอย่างมากในปัจจุบัน
.
☑️ Lazada, Shopee - Startup เกี่ยวกับการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ทำให้การซื้อของง่ายมากขึ้น โดยที่ผู้ขายไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน และผู้ซื้อก็ไม่จำเป็นจะต้องออกจากบ้าน ก็ยังสามารถทำการซือ-ขายได้
.
☑️ Grabfood, Lineman - Startup ที่เกี่ยวกับอาหาร โดยเป็นบริการส่งอาหาร Delivery ที่ช่วยตอบสนอง และสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น
.
☑️ FutureSkill - Startup ด้าน EdTech หรือ Education Technology ที่ตอบโจทย์การศึกษาแบบไร้ขอบเขต
จากที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับวงการ Startup ทำให้เราเห็นว่า นวัตกรรมที่สร้างสรรค์ ความรู้ความเข้าใจ และการประยุกต์ใช้ Technology นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำให้ธุรกิจ Startup สามารถเติบโต และประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นคง
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา