1 ส.ค. 2021 เวลา 15:51 • ความคิดเห็น
วิธีคิดคือ ตั้งความหวังได้ ฝันได้ แต่อย่าหวังมากค่ะ วิธีนี้จะทำให้เราไม่รู้สึกเจ็บหรือเครียดเลย ทำเท่าที่จะทำได้ เราถือว่าได้พยามอย่างที่สุดแล้วค่ะ ส่วนตัวเรายึดมั่นธรรมะของพระอริยสงฆ์ท่านว่า "ทำบุญ อย่าหวังผลในบุญ อย่าหวังสิ่งตอบแทน" มันก็คล้ายๆกันค่ะ ทุกวันนี้เรายึดตามคำสอนนั้นตลอดมา สิ่งที่ควรต้องจำตามคำพระสอนคือ ความดีคือสิ่งที่เราต้องทำไปเรื่อยๆ จะยากแค่ไหน จะฝืนแค่ไหนก็ต้องทำ เพราะมันคือความดี ...ดังนั้น ความพยามทำให้ดีที่สุดตามความฝัน จึงต้องทำอย่างตั้งใจและพยามที่สุด แม้ผลจะออกมาเป็นเช่นไรก็ตาม เราก็จะเกิดความภาคภูมิใจว่า อย่างน้อย เราก็ได้ตั้งใจทำอย่างที่สุดแล้ว เชื่อเหอะ ผลที่ได้ แม้มันไม่ใช่ 100% แต่มันก็คงได้ผลในอันดับดี คือ 80%ขึ้นไปแน่นอน จากความพยามยามค่ะ จู้ๆน๊าาา :)
โฆษณา