2 ส.ค. 2021 เวลา 08:40 • อาหาร
นมทางเลือก - ตอนที่ 4
หากพูดถึงงนมข้าวโอ๊ต จะไม่กล่าวถึงยี่ห้อ Oatly ก็คงจะไม่ใช่ 🥛 Oatly เป็นแบรนด์นมข้าวโอ๊ตที่ผลิตจากประเทศสวีเดน ซึ่ฝวันนี้ตัวที่จะมาทำการรีวิวเป็นสูตร Original (กล่องสีฟ้า)
— อันดับแรกต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าเรื่องรสชาติและความชอบขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ซึ่งอาจมีความชอบที่เหมือนกันหรือแตกต่างกันออกไป —
Photo by It’s really good
ตัวนี้เปิดกล่องออกมาไม่ค่อยจะได้กลิ่นโอ๊ตสักเท่าไหร่ เมื่อได้ชิมแบบเปล่า ๆ แล้ว พบว่า ค่อนข้างดื่มง่ายเลย ไม่มีค่อยจะได้กลิ่นโอ๊ต จะมีความรู้สึกว่าเป็นโอ๊ตแบบเบาบาง ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับคนที่แพ้นมวัวและกำลังมองหานมทางเลือกและไม่ชอบนมที่มีกลิ่นของถั่วกลิ่นธัญพืช เช่น ถั่วเหลือง หรือ อัลมอนด์ เป็นต้น โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าใครได้ลองครั้งแรกก็น่าจะติดใจยาว ๆ เลยสำหรับตัวนี้ เพราะดื่มง่าย
รสชาติไม่ค่อยหวาน เนื่องจากไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ค่อนไปทางจืด รสสัมผัสไม่ครีมมี่ ค่อนข้างบางเบาเลย
(หากสนใจตัวเข้มข้นของ Oatly เขามีอีกสูตรที่สูตรบาริสต้า)
ราคาของ Oatly สูตร Original ตัวนี้ต่อ 1L อยู่ที่ 250 บาท ซึ่งที่ไทยหาซื้อยาก ต้องสั่งทางออนไลน์ คิดว่าราคาดังกล่าวคือรวมการนำเข้ามาขายแหละเลยแพง เพราะราคาที่อังกฤษนั้นถูกกว่าที่นำมาขายที่นี่ แต่ค่าขนส่งคงจะแพงกว่าค่านมโอ๊ต 😓
มาให้คะแนน Oatly สูตร Original กันเลยดีกว่า
รสชาติ 5/5 (อร่อยนะคะ ดื่มง่ายดี)
ความหอม 2.5/5 (หอมอ่อน ๆ ไม่ค่อนได้กลิ่น)
ความเข้มข้น 3.5/5 (แต่เมื่อลองนำมาชงกับผงโกโก้แล้วจะต้องให้ 5/5 เลย)
ราคา 1.5/5 (อร่อย แต่ก็แพง หากถามว่าคุ้มไหมก็คงตอบไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของแต่ละคน)
แต่ตัวนี้ทำให้ว้าวววว 🤩 เมื่อนำมาใช้แทนนมวัวในการชงกับผงโกโก้ พบว่า แทบจะไม่รู้เลยว่าเป็นนมโอ๊ต !! เหมือนใช้นมวัวที่ไม่มีกลิ่นวัวทำซะงั้น คือ นำมาทำเป็นเครื่องดื่มแล้ววดีมาก ความครีมมี่ที่แทบจะไม่มีในตอนแรกกลับกลายเป็นว่ามี เข้มข้นขึ้นนครีมมี่ขึ้น คืออร่อยมาก 5/5 ไปเลยยย เมื่อลองทำกับผงมัจฉะก็อร่อยยมาก ฟินมาก ดีมาก ๆ
สุดท้ายนี้หากใครสนใจก็ลองหามาชิมได้ #การรีวิวดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนบุคคล ไม่มีใครจ้าง ไม่มีสปอนเซอร์ #ไม่ได้เป็นนักชิมมืออาชีพแค่ชื่นชอบในการชิมการกินเท่านั้น 🤣
โฆษณา