4 ส.ค. 2021 เวลา 10:42 • หนังสือ
การเปลี่ยนคำถาม เปลี่ยนชีวิต ได้จริงหรือ? 🤔
จากหนังสือ The Question behind The Question
.
เมื่อชีวิตเราเริ่มไร้ซึ่งทิศทางและนำสู่ความคิดในแง่ลบ
เครื่องมือที่จะสร้างความรับผิดชอบต่อตัวเองเพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น
นั่นก็คือ "การเปลี่ยนคำถาม"
.
คำถามที่ดีนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร?
เราสามารถเรียนรู้การเปลี่ยนคำถามธรรมดา
สู่คำถามที่ดีกว่าด้วยแนวทาง 3 ข้อ ง่ายๆ ดังนี้
1. ถามว่า "อะไร" หรือ "อย่างไร"
(ไม่ใช่ "ทำไม", "เมื่อไหร่" หรือ "ใคร")
2. ใช้สรรพนามคำว่า "ฉัน"
(ไม่ใช่ "พวกเขา", "เรา" หรือ "คุณ")
3. เน้นที่การลงมือทำ
.
ตัวอย่างเช่น "ฉันทำอะไรได้บ้างเพื่อ...?"
เป็นคำถามที่ตั้งตามแนวทางดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ
.
มาลองฝึกเปลี่ยนคำถามโดยเริ่มจาก
เลิกคิดว่าตัวเองเป็นเหยื่อ เลิกคิดผัดวันประกันพรุ่ง และเลิกโทษคนอื่น
และฉันเปลี่ยนแปลงได้เฉพาะตัวฉันเองเท่านั้น
แค่เปลี่ยนแนวคิดนิดเดียว ชีวิตก็เปลี่ยนไปอีกแบบแล้ว 🥰
เปลี่ยนคำถาม ชีวิตเปลี่ยน
🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩
ขอบคุณแนวคิดดีๆจากหนังสือ
“เปลี่ยนคำถามชีวิตเปลี่ยน”
อนาคตจะดีหรือร้าย อยู่ที่ว่าปัจจุบัน
คุณตั้งคำถามกับตัวเองอย่างไร
เขียนโดย John G. Miller
แปลโดย พรเลิศ อิฐฐ์
สำนักพิมพ์วีเลิร์น
📘📘📘📘📘📘📘📘📘📘📘
My Memories Reviews ep.406
4/8/2021
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#เปลี่ยนคำถามชีวิตเปลี่ยน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา