4 ส.ค. 2021 เวลา 13:59 • ความคิดเห็น
🙂ดีมากๆ ต้องอ่านนะ ได้พบข้อความนี้จากเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง
เรื่องมีอยู่ว่า...ชายคนหนึ่ง เคยลงโทษลูกสาววัย 5 ขวบ
ของเขา เพราะนำเงินไปซื้อ กระดาษห่อของขวัญสีทอง
ม้วนหนึ่ง ซึ่งมีราคาแพง ในขณะที่การเงินที่ บ้านฝืดเคือง
และเขา ก็อารมณ์เสียอีกครั้งเมื่อลูกสาวของเขา นำกระดาษสี
ทองราคาแพงนั้น มาห่อกล่องของขวัญเพียงเพื่อ ตกแต่งไว้
ใต้ต้นคริสต์มาส แต่กระนั้น...ลูกสาว ตัวน้อยก็ได้มอบกล่อง
ของขวัญนั้นให้พ่อของเธอในเช้าวันรุ่งขึ้น และพูดว่า
"ของขวัญนี่ สำหรับพ่อค่ะ "พ่อของเธอกระอัก
กระอ่วนกับอาการที่ได้แสดงออกไปก่อนหน้านี้
แต่แล้วความโกรธก็ได้ พลุ่งพล่านขึ้นอีกครั้งเมื่อ เขาพบว่า
ในกล่องของขวัญนั้น มันเป็นเพียงกล่องเปล่า
เขาพูดด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราด ว่า "ลูกไม่รู้จริงๆอย่างนั้นหรือ
ว่าการจะให้ของขวัญใคร มันจะต้องมีอะไรอยู่ในกล่องของ
ขวัญด้วย ? "เด็กน้อยมองไปที่พ่อของเธอด้วยน้ำตานองหน้า
และพูดว่า "โอ...พ่อ จ๋า ! มันไม่ใช่กล่องเปล่าเลย หนูเป่าจูบ
เข้าไปจนเต็ม "ชายคนนั้นสะอึก ตัวชา ด้วยความเสียใจ
เขาทรุดตัวลงแล้วโอบกอดลูกสาวไว้ แน่น เขาขอให้ลูกสาว
ยกโทษให้เขา กับท่าทางโกรธเกรี้ยวเกินเหตุของเขา
ต่อมาไม่นานอุบัติเหตุ ก็ได้คร่าชีวิต ลูกสาวของชายคนนั้นไป
และว่ากันว่าเขาเก็บกล่อง ของขวัญสีทองล้ำค่านั้น
ไว้ข้างเตียงนอน ตลอดชีวิตของเขา เลยทีเดียว
และเมื่อใดก็ตาม ที่เขารู้สึกท้อแท้ใจ หรือต้องเผชิญ
กับปัญหาที่ยากเย็นแสนเข็ญเขาจะเปิดกล่องใบนี้
เพื่อหยิบจูบในจินตนาการ ขึ้นมาหนึ่งจูบ แล้วรำลึกถึง
ความรักของลูกน้อย ที่ได้ใส่จูบนั้นไว้ให้เขา ในความเป็นจริง
ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง พวกเราทุกคนล้วนได้รับกล่อง
ของขวัญสีทอง ซึ่งบรรจุด้วยความรักที่ปราศจากเงื่อนไข
และรอยจูบ จาก ลูกๆ ,คนรัก , ครอบครัว และเพื่อนๆไม่มี
สมบัติใดล้ำค่าไปกว่านี้อีกแล้ว ตอนนี้ คุณมี 2 ตัวเลือก
แล้วละ โดยคุณจะเลือกเเบบไหนละ??
1.ส่งข้อความ นี้ต่อไปยังคนที่คุณรัก เพื่อนรัก และ ญาติๆ
ของคุณ หรือ 2.คุณลบมันทิ้งซะ แล้วทำเหมือนกับว่า
เมื่อได้อ่าน ข้อความนี้แล้วไม่มีอะไรกระทบใจคุณเลย
แม้แต่น้อย อย่างที่เห็นนี่ละ เเต่ฉันได้เลือกข้อ 1 ไปแล้ว
เพื่อน คือ ของขวัญ ผู้ซึ่งพยุงให้เรายืนขึ้นด้วยเท้า
เมื่อปีกของเราไม่รู้ว่าจะบินอย่างไรต่อไปได้
มองโลกในแง่ดี และปฏิบัติดี
*ฉันขอขอบคุณสำหรับสามีที่นอนกรนทั้ง คืน เพราะนั่นหมาย
ถึง เขากำลังหลับอยู่ที่บ้านกับฉัน ไม่ใช่ กับผู้หญิงอื่น
*สำหรับลูกสาววัยรุ่นที่กำลังบ่นเรื่องล้าง จานอยู่ เพราะนั่น
หมายถึง เธออยู่บ้าน ไม่ใช่ที่ตามท้องถนน
*สำหรับภาษี ที่ต้องเสีย เพราะนั่นหมายถึง ฉันมีงานทำ
*สำหรับข้าวของต่างๆ ที่ต้องคอยเก็บหลังงาน ปาร์ตี้
เพราะนั่นหมายถึง ฉันถูกห้อมล้อมด้วยเพื่อน ฝูง คนที่รักฉัน
และคนที่ฉันรัก
*สำหรับเสื้อผ้าที่ พอดีจนเกือบ จะคับเกินไป เพราะ
นั่นหมายถึง ฉันยังมีกินอยู่
*สำหรับเงาที่คอยมองดูฉันทำงาน เพราะนั่นหมายถึง
ฉันกำลังได้รับแสงแดดที่อบอุ่น
*สำหรับพื้นที่ต้องคอยขัดถู และหน้าต่างที่ต้องทำความ
สะอาด เพราะนั่นหมายถึง ฉันมีบ้านให้ดูแลรักษา
*สำหรับคำบ่น ต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาล เพราะนั่นหมายถึง
เรามีอิสระในการที่จะแสดงความคิดเห็น
*สำหรับที่จอดรถที่อยู่ไกลสุดของลานจอดรถ เพราะนั่น
หมายถึง ฉันสามารถเดินได้ และฉันมีรถ
*สำหรับผ้ากองโตที่รอการซักรีด เพราะนั่นหมายถึง
ฉันมีเสื้อผ้าสวมใส่
*สำหรับความ เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าทุกสิ้นวัน เพราะนั่น
หมายถึง ฉันสามารถทำงานหนักได้
*สำหรับเสียงหัวใจ เสียงลมหายใจ และเสียงปลุก
ในทุกๆ เช้า เเละทุกๆ วัน เพราะนั่นหมายถึง ฉันยังมีชีวิตอยู่
*และสุดท้ายสำหรับคนที่ส่งมาหาฉัน เพราะนั่น หมายถึง
ฉันมีคุณเป็นเพื่อนกันเสมอ ขอบคุณทุกๆคน ที่เราต่างเห็น
คุณค่าในมิตรภาพ ที่มีขึ้นระหว่างเรา ขอโชคดีมีความสุข
😁ขอขอบคุณข้อความดีๆ😁
โฆษณา