9 ส.ค. 2021 เวลา 02:15 • การศึกษา
ใครอยากเรียนวิศวะบ้าง ยกมือขึ้น!
THE CAMPUS จะพาทุกคนไปส่องห้องแล็บของคณะสุดปังอันดับแรกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จะเป็นคณะอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “คณะวิศวกรรมศาสตร์” แถมการันตีด้วยรางวัลมหาวิทยาลัยเอกชนอันดับ 1 ของประเทศไทย ประจำปี 2564
สำหรับน้อง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนต่อที่ไหน ยังไงดี
ลองมาทำความรู้จักคณะวิศวกรรมศาสตร์ของที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกกันหน่อยดีกว่า
ห้องแล็บของแต่ละสาขา จะล้ำแค่ไหน มีเครื่องไม้เครื่องมืออะไรน่าสนใจบ้าง ไปชมกันเลย!
สาขาวิศวกรรมระบบวัดคุม
เป็นสาขาย่อยของวิศวกรรมไฟฟ้า โดยจะเรียนเกี่ยวกับระบบเครื่องมือวัด และการควบคุมในโรงงานอุตสาหกรรม มีห้องแล็บล้ำ ๆ ให้เราได้ฝึกใช้งาน ราวกับเป็นโรงงานอุตหกรรมขนาดย่อม อาทิ
- 3D Printing Lab
- Process Control Lab
- Electronics LAB
- PLC LAB
- Robotics Lab
- Process Control Lab
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/2WMHodR
สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์
ในยุคนี้ไม่ว่าจะที่ไหน ๆ ก็จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และในอนาคตปัญญาประดิษฐ์ก็จะเริ่มมีบทบาทมากขึ้น สำหรับสาขานี้จะเรียนออกแบบพัฒนาทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ห้องแล็บจึงเต็มไปด้วยคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ Network ให้ได้ทดลองใช้งานจริง
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/3iq3Qln
สาขาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์และออโตเมชั่น
โรงงานสมัยใหม่จำเป็นต้องมีกระบวนการผลิตแบบอัตโนมัติ วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์จึงถือกำเนิดขึ้น และเพื่อส่องออกนักศึกษาที่มีคุณภาพสู่ตลาดแรงงาน ห้องแล็บของที่นี่จึงมีอุปกรณ์ให้ฝึกใช้งาน อาทิ หุ่นยนต์อุตสาหกรรม KUKA, เครื่องปรินท์ 3D และเครื่อง PLC
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/3CjSeIv
สาขาวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง
วิศวกรรมไฟฟ้ากำลังคือส่วนหนึ่งของการขยายเมือง และอุตสาหกรรม เป็นสาขาที่ภาคอุตสาหกรรมต้องการ ไม่แพ้กับวิศวกรรมสาขาอื่น ที่นี่จะมีห้องแล็บไฟฟ้าทุกชนิดให้ เพื่อให้ศึกษาระบบการผลิตไฟฟ้าในทุก ๆ รูปแบบ อาทิ ระบบหม้อแปลงไฟฟ้า ระบบสายส่งไฟฟ้า ไปจนถึงระบบจำหน่าย
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/3xohz0f
สาขาวิศวกรรมเครื่องกล
สาขานี้จะเน้นความรู้ด้านโครงสร้างของวัสดุ เน้นไปที่ระบบการผลิตของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล ได้นำเอาคอมพิวเตอร์มาช่วยทำงานในด้าน CAD, CAM, CAE เน้นไปที่ภาคปฏิบัติ อาทิ เครื่องจักร CNC (Mazak, Sodick, Makino), ระบบวัดด้วยคอมพิวเตอร์ (Kistler, LabVIEW, MATLAB), เครื่องมือวัดละเอียด CMM, profile projector, ULM, LIS, process calibrator เป็นต้น
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/3ChQQWY
สาขาวิศวกรรมอุตสาหการและโลจิสติกส์
เป็นสาขาที่เน้นการวิเคราะห์ระบบงานด้านโลจิสติกส์ และต้องการให้นักศึกษามีความเข้าใจในอุปกรณ์โลจิสติกส์ จึงมีอุปกรณ์และเครื่องจักรหลากหลายชนิด เช่น Process control and Automation และ PLC
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/37jVV2X
วิศวกรรมโยธา
สาขาวิศวกรรมพื้นฐานของประเทศ ห้องแล็บของที่นี่ล้ำสุด ๆ เพราะมีห้องแล็บ Strong Wall Strong Floor สำหรับทดสอบความแข็งแรงด้านวิศวะกรรมโยธาที่มีเพียง 2 แห่งในประเทศไทยเท่านั้น!
ตามไปส่องแบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/3yrw6K6
โฆษณา