9 ส.ค. 2021 เวลา 02:00 • หนังสือ
จุดหมายจะอยู่ใกล้ที่สุดเมื่อหยุดคิดถึงระยะทาง
ผู้แต่ง ยูมุนวอน
ผู้แปล วิไลวรรณ เปี่ยมหน้าไม้
ความฝัน…
อยู่กับคุณทั้งยามหลับยามตื่น
อนาคตของคุณเป็นอย่างไร
ขึ้นอยู่กับการลงมือทำตามฝันของคุณในวันนี้
หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนังสือแนววรรณกรรมร่วมสมัย โดยจะพูดถึงเรื่องความฝัน หนทางการทำตามความฝัน และการทำความฝันให้เป็นจริง สำหรับหนุ่มสาวที่มีความฝันและต้องการทำฝันให้เป็นจริง
เนื้อหาในหนังสือจะมีทั้งหมด 4 บท
บทที่ 1 จงแผ่ขยายความฝันของเธอ
บทที่ 2 ความฝันแผ่กระจายออกไปอย่างไร
บทที่ 3 จงกำจัดอุปสรรคของความฝัน
บทที่ 4 จงฝันถึงการทำฝันให้เป็นจริง
บทที่ 1 จงแผ่ขยายความฝันของเธอ
จะเป็นการพูดถึงเรื่องการตั้งเป้าหมาย ในชีวิต และในอนาคตข้างหน้าว่าอยากที่จะใช้ชีวิตแบบไหน โดยจะเน้นไปที่การตั้งเป้าหมายเป็นสำคัญซึ่งควรทำเป็นอันดับแรกๆ โดยผมจะเปรียบความฝันคือดารเดินทาง หากต้องเดินทางแบบไม่มีเป้าหมายปลายทางอาจทำให้เราหลงได้ เพราะฉะนั้นควรตั้งเป้าหมายเสีย แล้วทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้สำเร็จ
บทที่ 2 ความฝันแผ่กระจายออกไปอย่างไร
เมื่อเรามีความฝันที่ยิ่งใหญ่ ในบางครั้งอาจจะเจอเข้ากับอุปสรรค ถึงแม้ว่าอุปสรรคนั้นจะยากเพียงใด แต่อย่าได้ท้อใจเพราะอุปสรรคนั้นคือหนทางสู่ความสำเร็จที่จะเข้ามาทดสอบศักยภาพของเรา อย่ามัวแต่นั่งเสียใจ แต่จงพยายามอดทน และมุ่งมั่นทำฝันให้เป็นจริง
บทที่ 3 จงกำจัดอุปสรรคของความฝัน
มีหลายคนอาจคิดว่าเพราะสถานภาพหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวอาจไม่เป็นใจที่จะทำตามความฝัน เช่นที่บ้านยากจน ครอบครัวมีปัญหา ไม่ได้เรียนสถาบันดีๆ จึงมีหลายคนที่ล้มเลิกที่จะทำตามความฝัน แต่ถ้าเราไม่แคร์ว่าเราจะเป็นใคร มีสภาพแวดล้อมเป็นอยากไร และมุ่งมั่นทำตามความฝันสักวัน ความฝันก็ย่อมเป็นจริงได้
บทที่ 4 จงฝันถึงการทำฝันให้เป็นจริง
เมื่อเราสามรถก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรคมาได้แล้ว ขอให้พัฒนาทักษะความสามรถและลงมือทำอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะทำความฝันให้เป็นจริง สำหรับใครที่รู้สึกท้อ หรือหมดกำลังใจ เมื่อพบว่าต้นทุนของเราในตอนนี้มีไม่พอที่จะทำคามความฝัน แล้วเราจะสามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้หรอ แต่ลองสังเกตคนที่ประสบความสำเร็จที่เริ่มจาก 0 ดูสิ ว่าทำไมเขาถึงกลายมาเป็นเศรษฐีระดับโลกได้ ถึงเราจะมีต้นทุนทางด้านการเงินไม่เท่ากัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีเท่ากันก็คือ เวลา
.
ต้นทุนเวลาของแต่ละคนนั้นเท่ากัน ขึ้นอยู่กัยว่าแต่ละคนจะใช้เวลาอย่างไร ซึ่งบนโลกใบนี้ไม่มีใครที่สามารถครอบครองเวลาได้ จะซื้อขายหรือหามาเพิ่มก็ไม่สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อทำตามความฝัน หรือจะใช้เวลาอย่างเปล่าประโยชน์
ความรู้สึกหลังอ่านหนังสือเล่มนี้ทำให้ผมรู้สึกเข้าใกล้ความฝันมากขึ้นและเปลี่ยน mindset ของผมในการทำงานและการเรียน เมื่อเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน เส้นทางความฝันของเราก็จะชัดเจนขึ้น และสามารถเดินทางตามความฝันได้รวดเร็วขึ้น ดังกับชื่อหนังสือ จุดหมายจะอยู่ใกล้ที่สุดเมื่อหยุดคิดถึงระยะทาง
สำหรับใครที่สนใจจะซื้อหนังสือ สามารถกดที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย ได้รับส่วนลดพิเศษ 10%
ได้ที่ : https://bit.ly/3fKQa22
ช่องทางการติดตาม
Facebook : Light Cloud Studio
IG : light_cloud_studio
Blockdit : Light Cloud Studio
โฆษณา