8 ส.ค. 2021 เวลา 14:02 • กีฬา
# สรุปเหรียญ กีฬาโอลิมปิก 2020
มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ดำเนินมาถึงวันสุดท้ายแล้ว ในวันนี้ วันที่ 8 ส.ค.2021 พร้อมพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ในช่วงค่ำ ที่อาจจะไม่อลังการใหญ่โตมโหฬารเหมือนทุกครั้ง ด้วยข้อจำกัดเรื่อง ปัญหาโควิด-19 อย่างที่รู้กัน แต่ก็ถือว่ามีสีสัน มีขั้นตอน และการนำเสนอภาพถ่าย วีดีโอ ภาพกราฟิก เชิงเทคโนโลยี อันทันสมัย ที่น่าดูชม ไม่แพ้กัน
อีกมุมหนึ่งที่ยุโรป ช่วงเวลาเดียวกัน จะมีประเทศฝรั่งเศส มาเป็น ไฮไลท์ อีกหนึ่งบรรยากาศ ด้วยการให้พลเมืองจำนวนมากหลายพันคน มาชุมนุมกันอย่างพร้อมเพรียง ที่บริเวณ หอไอเฟล ( Tour Eiffel ) เพื่อเตรียมรับช่วงต่อ ปารีสโอลิมปิก 2024 ในอีก 4 ปีข้างหน้า
โดยมีการ ละเล่น การแสดงบนเวที ที่สนุกสนาน รวมถึง มีการแสดงโชว์เครื่องบินขับไล่ผาดโผน เหนือท้องฟ้า ให้ได้ชมอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานโอลิมปิกครั้งนี้ ที่ได้รับเหรียญรางวัลมาก เป็นอันดับ 4 ของยุโรป รองจาก อังกฤษ รัสเซีย (ROC) และเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะกีฬาหลักที่คว้าเหรียญทองมาได้คือ วอลเลย์บอลชาย ที่สามารถเอาชนะ รัสเซีย มาได้แบบสูสีกันมาก
ในส่วน ของ เหรียญรางวัล ต่างๆ มีจำนวนประเทศที่ได้เหรียญ 86 ประเทศ โดยที่ สหรัฐอเมริกา เป็นอันดับ 1 ครองความเป็นเจ้าเหรียญมากที่สุด ซึ่งมี 15 ลำดับแรก ดังต่อไปนี้ :-
มาที่ส่วนของภูมิภาคอาเซียน มีเพียง 4 ประเทศ ที่ได้รับเหรียญ นั่นคือ :-
1 ) อันดับ 50 ฟิลิปปินส์ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รวม 4 เหรียญ
2 ) อันดับ 55 อินโดนีเซีย 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง รวม 4 เหรียญ
3) อันดับ 59 ไทย ซึ่งมีอีก 3 ประเทศร่วมที่ได้เหรียญรางวัลเท่ากัน คือ ฟิจิ , ลัตเวีย , เอสโตเนีย โดยได้ไป 1 เหรียญทอง กับอีก 1 เหรียญทองแดง รวมประเทศ ละ 2 เหรียญ
4) อันดับ 74 มาเลเซีย คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รวม 2 เหรียญ
อ้างอิงที่ : AIS Play , Google Search
โฆษณา