9 ส.ค. 2021 เวลา 02:59 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องสั้น "ตอนที่ 1"บุญผลา
เสียงโทรศัพย์ ที่เค้าเตอร์ดังสนั่นหวั่นไหว..!!?คนหายไม่มีใครรับ รวมทั้ง"นัท..ที่นั่งฟังอยู่ห้องข้างๆที่มีฉากกั้นแบ่งสัดส่วนเอาไว้ พร้อมด้วยความสงสัย..ไปไหนกันหมด..บริษัทฯแห่งนี้..นัททำหน้าที่ฝ่ายขาย..และเป็นนักขายที่มียอดสูงสุดของบริษัทฯ
ภาพfb
..
นัททำงานหนัก กับคู่หูที่เป็นเลขา"เจ้านาย"
ต้องวิ่งชน กับผู้รับเหมา ต่อรอง แข่งราคานำเสนอราคากับโครงการหมู่บ้านจัดสรร(นั่นหมายถึง..คอมมิชชั่นฯที่ไม่ธรรมดา)และนัท..ก็มักได้งานเสมอ..คู่หูของนัท..เป็นกัลยาณมิตรของเธอ
..
ชื่อทัชชนา..เดินเข้ามาพร้อมเสียงโทรศัพย์ที่ดังขึ้นอีกครั้ง ไม่มีคนรับ..!เธอชี้ที่โทรศัพย์และใช้สัญญาณมือบอกให้นัท รับโทรศัพท์..นัทไวมากค่ะลุกพรวดเดียวถึงโทรศัพท์..รับพร้อมมองสัญญาณมือจาก คุณทัชชนา..และใช้ไหวพริบตอบกลับไปว่า..คุณทัชชนา..ไม่อยู่ค่ะรับเรื่องไว้ได้ฝากได้นะคะ..!! ปลายสายกล่าว"ขอบคุณ"
..
หลังวางสาย..นัทพูดขึ้นว่า..อย่าให้พี่ต้องมุสาบ่อยพี่จะปวดหัว!!..ทัชชนาหัวเราะลั่น!!..พร้อมบอกว่า
ป่ะ..พี่นัท..วันนี้ร้อยกว่าหลัง..ปิดไม่ได้นายบอกจะให้เรารำแก้บน หน้าบริษัท?..นัทส่ายหัวกับวลีของเจ้านาย..แต่ก็เตรียมของและออกไปกับคุณทัชชนา..ระหว่างเดินทาง
..
1
เธอทั้งสองก็ปรึกษากันในรูปแบบของการเจรจา
ว่าใครต้องพูดอะไร ใครต้องเสริมอะไร..
..
ถึงหน้างาน ทัชชนาเข้าไปพบเจ้าของโครงการ
นัท..ถ่ายรูปเก็บรายละเอียดด้านนอก..และตามเข้าไป..เจ้าของโครงการพาขึ้นระเบียง(ที่ไม่มีอะไรกันตก ไม่มีอะไรให้จับ บรรไดโล่งๆ ผู้หญิงบอบบางสองคน เดินขึ้นไปมองหน้ากัน..แต่ก็ช่วยกันวัดพื้นที่เก็บรายละเอียดจนครบทุกจุด
..
เจ้าของโครงการเอ่ยชมว่า..คุณสองคนทำงานเร็วนะเก่ง ทะมัดทะแมงเข้ากันดี ที่สำคัญคนนึงสวยคนนึงน่ารัก..ผมชื่นชมเจ้านายคุณนะ..คัดคนเก่ง
..
เรากล่าวขอบคุณ แล้วเริ่มคุยรายละเอียดนำเสนอราคา และตัดจบว่า ลองพิจรณาก่อนนะคะ
ในรายละเอียดการเสนอราคา แนะนำให้คำนวนดูค่ะ เพราะฝ่ายขาย ประเมินคู่แข่งแล้ว เค้าอาจให้ราคาที่ต่ำกว่า แต่กำลังการผลิตเรามีโรงงานคู่แข่งใช้แรงงานคนที่น้อยกว่ามาก งานอาจล่าช้าค่ะ
..
ถ้าให้เดา..ทุกคนก็เดาถูกค่ะ..นัทกับทัชชนาได้งานนี้ร้อยกว่าหลังคาเรือนของโครงการ คอมฯ20%😲😲
..
ทัชชนา..พี่นัทคืนนี้เราสองคนหาที่ฉลองกันนะ
พี่นัทอยากชวนใครไปมั๊ย...ชวนพีรัฐไหม!!?
..วุ้ยยยตัวละคร..มาจากไหนนนนน😂..
..นัทยิ้มๆ คุณรัฐเหรอ..ป่านนี้อยู่จังหวัดไหนก็ไม่รู้ค่ะ..จะชวนเค้าต้องแจ้งล่วงหน้า..!?
..
นัท..กับคุณ..รัฐ คบหาดูใจกันมาสองปีกว่า
เจอกันในงาน"ชวนน้าทำบุญ"ในกลุ่มรถรีโว่คลับไทยแลนด์..ทั้งสองคนต่างคนต่างทำงาน.แต่ถ้ามีเวลาว่างจะพากันเที่ยววัด ทานข้าว ทำบุญในวันหยุด..
..
ส่วนทัชชนา..ก็มีครอบครัวอยู่ทางเหนือแต่มาทำงานกรุงเทพฯ...สองคนพักอาศัยคอนโดฯกลางกรุง..อยู่ด้วยกันแบบพี่น้อง แบบเพื่อนที่รักกันมาก
..
ได้ข้อสรุป..ป่ะสองคนเรา..ร้านแรกแมกไม้ชายคลอง..เป็นร้านของทนายทำร้านแบบร่มรื่นในบ้านสวน มีดนตรีเป็นวงเล่นสดๆ อาหารอร่อยมาก
ดื่มด่ำผ่อนคลายค่ะ..นัทกำลังหาโทรศัพย์ที่ดังอยู่ในกระเป๋า..คุณทัชชนาบอก..ถ้าไม่สำคัญก็ไม่รับนะ..นัทบอก..เผอิญ..สำคัญค่ะสายคุณรัฐ😂🥰
..
3
..เพลงเพราะนะ คุณรัฐพูด..
นัทยิ้มเพราะคิดว่าเสียงมันเข้าโทรศัพย์
รัฐ..วันนี้คุณไม่ชวนผมไปด้วย...
นัท..ไปไหนคะ..
รัฐ..แมกไม้ชายคลอง..!!?
นัท..คุณอยู่ไหนเนี๊ยะ!!?
รัฐ..อยู่ข้างๆคุณนี่ล่ะ เดี๋ยวรอเพื่อนกลับก่อนคุณมากับใคร..
นัท..เอ้า..มากับผู้ชายมั้งคะ..😂🥰
1
ทัชชนา..บอกไปเลยพี่นัทชอบผู้หญิง .ฮาาา
ขอพักตอนที่ 1..ไว้แค่นี้ก่อนนะคะ
ยังไม่จบง่ายๆหรอก...มีอีกๆถ้าชอบจะเขียนต่อค่ะ
ทูบี Ra_Invent
9/8/64เริ่มเขียนนิยาย
โฆษณา