10 ส.ค. 2021 เวลา 00:53 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องสั้นๆEp 2"บุญผลา"
ดอกบัวตองนั้นบานอยู่บนยอดดอย(ร้องเพลงเฉยๆ)
หลังนัท..วางสายคุณรัฐ..คนที่ดี๊ด้าตื่นเต้น!!กลับเป็นคุณ ทัชชนา..!!เพราะทัชชนา..ไม่เคยเจอตัวจริงคุณรัฐมาก่อน นัทค่อนข้างมีพื้นที่ส่วนตัวเรื่องนี้กับ.ทัชชนา
..🌻🌸🌟
1
..นัทอดถามไม่ได้....ดูดีใจอะไรขนาดนั้นคะ
...ทัชชนา..ก็ยอมรับ อยากเห็นคนที่ไม่รับแอดทัชชนา(เธอเคยแอดคุณรัฐเป็นเพื่อนในfbแต่ถูกปฏิเสธ)..ซึ่งนัทเคยบอกแล้วว่าคุณรัฐก็เหมือนนัท
ไม่ค่อยรับเพื่อนง่ายๆ นอกจากลูกค้า..และหรือรู้จักกันจริงบ้างเท่านั้น...แต่ทัชชนาเป็นคนสวยที่รับไม่ได้ที่ถูกปฏิเสธ..เธอเลยอยากเจอมากกกกก
..🌻🌸🌟
2
สิบห้านาที...คุณรัฐก็เดินมาที่โต็ะ
นัทแนะนำให้คุณรัฐรู้จักคุณทัชชนา รัฐเป็นคนสุภาพ มีความน่าเชื่อถือ มีความนิ่งและเป็นผู้ชายสายเปย์..จากที่มาฉลองกัน กลายเป็นมีผู้ชายเลี้ยงซะงั้น..คุณรัฐเปรยว่าเร็วๆนี้เราจะมีโครงการ
ไปทำบุญทางเหนือแถวแม่ฮ่องสอน(เหนือมากก)
..🌻
ทัชชนา..ดีใจมากชวนนัทด้วยความอยากกลับบ้านด้วย..คุณรัฐนิ่งและยิ้ม(ยิ้มกริ่มมากซะด้วย)
เค้าฉลาดและไม่เซ้าซี้~รู้เรื่อง(อันนี้สเป็กทูบี😂)
2
..🌻
หลังจากพูดคุยทำความรู้จักทักทายกันแล้ว
เราก็แยกกันกลับ(มารถคนละคัน)คิดว่าจะมีอะไรคะ(แอบถามคนอ่าน😂)..อย่าปาหมอน!!
..🌻
บนรถ..ทัชชนา..พี่นัทชอบพี่รัฐตรงไหน. !!?
นัท...เค้ากราบพระสวยค่ะ
ทัชชนา..5!!!.
นัท..จริงๆพี่ไปวัดกับเค้าเห็นเค้ากราบพระสวยมาก นิ่ง แขนแนบลำตัวราบไปกับพื้นมันมี"นัยยะเดี๋ยวเล่าให้ฟัง...?
2
ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ~แม่ฮ่องสอน
..🌻🌸🌟
ผู้ชายที่กราบพระสวย เล็บมือเล็บเท้าสะอาด
บ่งบอกถึงความมีศีล มีธรรม รู้คำตถาคต
(อันนี้ต้องดูดีดีหลังจากนี้นะคะเดี๋ยวถูกหลอก)
2
..
ทัชชนา..อึ้ง..รสนิยมผู้หญิงเก่งเป็นแบบนี้เหรอ
..
สองคนคุยกันจิปาถะค่ะ..และการทำบุญร่วมชาติของนัทกับรัฐ..ก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งตั้งแต่นั้นมา..เป็นสายบุญที่แท้ทรู..โดยมีทัชชนาและกลุ่มเพื่อนๆติดไปด้วยเสมอ(ไม่มีโอกาศได้อยู่กันสองต่อสอง~มีความรู้สึกว่าได้ทำร้าย..คนอ่าน😂)มีครั้งนึงคุณรัฐ..ขึ้นเวทีงานเลี้ยงช่วงค่ำและร้องเพลงมอบให้นัทฟัง..ทำเอาคนแซวแต่งเลยๆๆไปทั้งงาน
เพลง.."บุญผลา"(ไปหาฟังกันเองนะคะ)เขิลล😂
1
..🌻🌸🌟
เรื่องราวบางส่วนของคุณรัฐ
เป็นผู้ชายที่ผ่านความเจ็บปวดแสนสาหัสมาก่อน
คบกับแฟนสมัยเรียนมหาลัยแต่ถูกกีดกันจากทางบ้านฝ่ายหญิงเพราะเค้าฐานจะไม่ทัดเทียม..ถูกจับแยกผู้หญิงถูกส่งไปเรียนต่างประเทศ..เค้ากลายเป็นคนเงียบขรึม..ทำงานหนักและสร้างเนื้อสร้างตัวเก่ง..จนมาเจอนัท...ที่เป็นผู้หญิงสู้ชีวิต ทำงานยังกับผู้ชาย...แต่นัทเป็นผู้หญิงน่ารักมาก ร่าเริงสนุกสนานเฮฮา..โก๊ะๆทำให้รัฐสนุกไปด้วย...ยิ่งคุยยิ่งรู้จักเค้าก็ยิ่งรักเธอ💓💓
..
ทั้งสองไม่ได้สวีทใส่กัน แต่สดๆใส่กันตั้งแต่แรก
รัฐชอบแกล้งให้นัทโมโห..ให้โกรธแล้วนั่งหัวเราะในความเป็นธรรมชาติของเธอ..นัทจะดื้อรั้นแต่รัฐก็หาเหตุผลมาหักล้างได้เสมอ..จากที่เคร่งขึมก็มีชีวิตชีวามากขึ้น และเริ่มต้องเสียสละกับผู้หญิงคนนี้มากขึ้น ... และหลงรักนัทจริงๆ
1
..🌻🌸🌟
ส่วนนัท..คุณรัฐคือโลกใบเดียวของเธอ..เค้าไม่หล่อเลยเอาจริงๆ แต่เค้าอบอุ่น..นิ่งๆแมนๆแม้จะกวนประสาทเธอแต่ก็ตามใจเธอเอาใจเธอ..ดูแลเทคแคร์ความรู้สึกของเธอ..จำวันสำคัญๆของเธอได้เสมอ..ไม่ว่าจะวันเกิด วันที่คบกัน วันที่ไปในสถานที่ต่างๆด้วยกัน..และที่สำคัญเค้าฉลาดกว่าเธอ..นัทแพ้ทาง..เข้าปีที่สามแล้วที่ดูแลเติมเต็มกันมา..ความรักของทั้งคู่ดูไปได้ดีมีความสุขมาตลอด...นัทเริ่มคิดเรื่องแต่งงาน..ชุดเจ้าสาวต้องมาแล้วนะ😂💓💓งุ้ยยยย จะเขิลลทำไม!!?😂
..
2
ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ~แม่ฮ่องสอน
...แต่ว่าๆๆ...!!!
..
วันหนึ่ง...เหมือนชีวิต..วันนี้ขาดๆอะไรไป
คุณรัฐหายไปไหนนะ..ไม่เห็นโทรมา..ไม่มีข้อความ..นัทก็ยังคิดในแง่ดีว่า..คงยุ่งและยังคงส่งข้อความปกติ ส่งความห่วงใยเหมือนเดิมทุกอย่าง..
..เงียบ...เกิดอะไรขึ้น!!😡มันผิดปกติ!?
ทัชชนาเอง..ก็สังเกตเห็นความผิดปกตินั้น..
ทัชชนา..พี่นัท..พี่รัฐเงียบๆไปเหรอไม่เห็นพี่คุยกัน
ไม่โทรไปอ่ะพี่นัท?
..
นัท .อืมมทักไปก็ไม่ตอบจะให้พี่โทรไปแล้วถ้าเค้าไม่รับล่ะพี่ก็อายนะ😡(มีความเป็นกุลสตรีอยู่นะ)แต่จริงๆคือหยิ่งค่ะ..ไม่โทรหาผู้ชายก่อน
..
ทัชชนา..เฮ้ยพี่คนรักกัน..
นัท..ก็ใช่งัย..ควรรู้ป่ะ..นี่งอนละนะนี่ไม่พอใจละนะ..ควรติดต่อกลับมาป่ะ...(นัทก็หยิ่งขึ้นมาซะงั้น)
แต่จริงไปคือนอยด์น้อยใจ😤😡🤬เริ่มขาดสติ
..
1
หลังจากนั้นไม่นาน มีเพื่อนคุณรัฐในกลุ่มรถ
ทักมาบอกนัทในค่ำวันนึงว่า...คุณรัฐนอนโรงพยาบาลมาหลายวันละนะพี่นัท..!!?เท่านั้นแหละ
..
นัท.น้ำตาไหล คำถามเกิดขึ้นในใจมากมาย แล้วทำไมไม่บอกกันสักคำล่ะ..ทัชชนากับนัทไปเยี่ยมคุณรัฐทันที .. ทันทีที่เห็นสายน้ำเกลือ สายเลือด
ห้อยเต็มไปหมด..คุณเป็นอะไร..!!?
..
1
หมอบอกว่า คุณรัฐ.เป็นไวรัสตับระยะอันตราย
ผู้ป่วยเป็นมานานแล้วแต่ปกปิดในขั้นตอนการรักษา..ไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่ถ้ารักษาตามอาการก็จะประครองชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกระยะ
..
นัทเริ่มทบทวน
มีหลายครั้งเค้าบ่นว่าผมปวดท้อง ผมขับรถไม่ไหว
มีหลายครั้งเค้าหาหมอระหว่างทางที่เค้ากำลังเดินทาง..มีบางครั้งหยอดคำหวานว่าคุยกับคุณก็ดีขึ้นแล้ว..ทุกบริบทรุมเร้าในสมองของนัทเต็มไปหมดผมไม่เป็นรัย..นัทร้องไห้หนักมาก..เธอสามารถทิ้งงานมาอยู่ดูแลเค้าได้..ทำไมไม่บอกกัน..แล้วร้ายแรงขนาดนี้ทำไมยังทำเฉยๆอยู่ได้..ทำไมๆๆเต็มไปหมด!!?😭😭
..
2
ในมุมนึงของรัฐ✍️
เค้าไม่ต้องการให้คนที่เค้ารักมาเห็นตอนที่เค้าอ่อนแอ..ไม่อยากให้นัทร้องไห้..ไม่อยากเป็นภาระ
เพราะรู้ตัวว่าคงอยู่ได้อีกไม่นาน..จากคำยืนยันของแพทย์..อยากให้นัทร่าเริงเหมือนเดิม อยากให้นัท..มีใครสักคนดูแล..ถ้าไม่มีเค้านัท..ต้องอยู่ได้..ทั้งสองคนคุยกันทุกสิ่งอย่าง..โลกของนัทพลิกกลับไปหมด..!!ทั้งคู่ต่างเสียใจ..แต่คนที่รู้ตัวว่าจะตายกลับมีสติมากกว่า ส่วนนัท!!?
..
1
นัท..ก็ยังหวังว่าคุณรัฐจะยังอยู่ต่อได้อีกนาน
เธอพยายามบอกเค้าว่า..ขอให้นัทได้ดูแลคุณได้ไหม...แต่รัฐ..ปฏิเสธและเตรียมตัวเดินทางไปต่างประเทศ..ไปพักอาศัยและช่วยงานญาติๆของเค้าหลังออกจากโรงพยาบาลครั้งนั้น..นัทคิดว่ารัฐคงไปไม่นานหรอก..แต่..เค้าใจร้ายมากประกาศขายรถที่แสนรักคันนั้น..ติดประกาศขายบ้าน..!!!นัทเสียใจเสียอาการเสียการทรงตัว😭😭😭จุกแน่นที่อก..!!ถ้าตายได้คงตายแหละ~ดูออก
2
..
ด้วยหน้าที่การงานที่กำลังยุ่งอิรุงตุงนังไปหมด
ทำให้นัท..จำใจต้องลืมเค้า..ต่างคนต่างนิ่งต่างคนต่างเงียบและหายจากกันไปในช่วงปีที่4ที่คบกัน
..
ปี่ที่5ถึงปีที่6..นัททำงานแบบคนบ้างาน
และเงียบขรึม...ไม่มีภาพของหญิงสาวที่น่ารักร่าเริงสนุกสนานอีก..เก็บตัว..ไปวัดบ่อยขึ้น..ไม่ถึงกับเป็นซึมเศร้าแต่ก็ไม่ค่อยยิ้ม...บางครั้งทัชชนาถึงกับออกปากว่า..นี่เราเป็นผู้หญิงนะพี่นัทเราต้องมาปีนระเบียงลากตลับเมตร..เราต้องทำขนาดนี้เลยมั๊ย..!!!และฯลฯ..จนวันหนึ่งสิ่งที่ทุกคนในบริษัทฯไม่คาดคิดก็มาถึง..!!..
..
นัทขอลาออก..เธอหันหลังให้ทุกสิ่งและตัดสินใจหายไปจากสังคมเดิมๆ ตรงนั้น...นัทพอมีเงินเก็บ..เธอเริ่มมองหาธุรกิจเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับตัวเองทุกด้าน..วันเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ และเพลง"บุญผลา".ก็ดังขึ้นเรื่อยๆและตอกย้ำหัวใจนัท..!!อยู่อย่างนั้น
1
..🌻🌸🌟
ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างนัทกับคุณรัฐนอกจาก.ทัชชนากับน้องๆในกลุ่มรถบางคน
นัท..เริ่มทำงานอีกครั้งอย่างทุ่มเท..ไม่มีเวลาเหลือให้คิดอะไรโดยมีทัชชนาอยู่เป็นกัลยาณมิตรไม่ห่างค่ะ..(รู้นะคิดอะไร)..นัทหั่นผมสั้น..เพราะต้องการภาพลักษณ์ที่สดชื่น.มีครั้งนึงไปแมกไม้ร้านเดิม..แม้แต่ทัชชนาเองก็ยังสงสัย..เฮ้ยพี่นัทไม่ได้คิดจะเป็นทอมใช่ป่ะ..นัทหัวเราะ..แล้วว่าพี่ชอบผู้ชายค่ะสบายใจได้😂😂คงอยากรู้สินะว่า..แล้วคุณรัฐล่ะ...!!
..
1
ในปี่ทีหก..นั่นเองน้องในกลุ่มรถที่คอยติดตามนัทและรัฐ..รักทั้งนัทและรัฐ..ทักมาแจ้งนัทว่า
พี่นัทครับ.พี่รัฐกลับมาแล้วนะครับเค้าคงยากพบพี่มาก..ถ้ามีโอกาศแวะไปที่นี่นะครับ..!!!ที่ไหน?
..
1
ตัดภาพมาที่..นัท(ที่กำลังพึ่งจะดีขึ้นบ้าง)
นัท..ยืนนิ่งๆในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง
แม้จะสงบนิ่งแต่น้ำตาไหล..รอบๆกายมีทุ่งดอกไม้สวยงาม..มีป้ายชื่อของผู้คนเต็มไปหมด..สุสาน!!
และเธอก็มายืนอยู่หน้าป้ายชื่อ..นันทภัทร์(คุณรัฐฐ)..นั่นเอง.😭😭นัท..เธอหยิบมือถือของเธอแล้วเปิดเพลง "บุญผลา"พร้อมกับ.เริ่มทบทวนอีกครั้ง...ถ้าคุณรัฐยังคบกับเธอจนวันนี้...ตอนนี้เธอจะเป็นยังไง
..
1
เธอจะเจ็บปวดบอบช้ำแค่ไหน...จะใช้ชีวิตต่อไปแบบไหน...นัทเข้าใจแล้ว...ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตายสุดท้ายก็ต้องจากกันอยู่ดี...ณ เวลานี้
หัวใจของเธอมีแต่คำว่า "ขอบคุณ"แม้จะยังมีน้ำตา.แต่มันเป็นน้ำตาที่อ่อนไหวต่อความดีงาม..คุณรัฐปรารถนาดีต่อเธอ ไม่แตะต้องเธอทะนุถนอมเธอ เพื่อให้เธอพูดกับใครๆได้เต็มปากว่า..เธอไม่มีใคร เราเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันและรักกันด้วยหัวใจที่ปรารถนาจะตัดภพ~ชาติ
.
ตอนนั้น..นัทต้องการจะลืมและไม่เคยฟังหรือสนใจเพลงนี้อีกเลย.จน..วันนี้..นัทเปิดฟังมันวนไปมาหลายรอบเพราะวันนี้ นัทเข้าใจทั้งหมดแล้วค่ะ...💓"บุญผลา"ทำไมเลือกเราสองคน!?
1
สุสาน~ดาวโหลดมาเพื่อประกอบบทความค่ะ
บุญผลา💓
ทำให้คนมาพบเจอกัน รักกัน คนรักกันแทบตายแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็มีค่ะ..เหมือนนัทกับคุณรัฐ
1
บุญผลา💓
นำพา..ไม่ใด้นำพาคนที่มีศีลเสมอมาเจอกันเท่านั้น..แต่ยังทำให้คนที่มีศีลเสมอกันต้องแยกจากกันอีกด้วย รักไม่ได้ครอบครองมีอยู่จริงค่ะ
1
บุญผลา💓
สอนให้คนรู้ว่า..ความรักความพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รักเป็นทุกข์..สอนว่าสิ่งไหนสำคัญสิ่งนั้นจะหายไปเพื่อให้เราเรียนรู้และอยู่ให้ได้..สอนให้เรารู้ว่า.คนสำคัญอยู่ห่างแค่ไหนก็ยังสำคัญเสมอ
..🌸🌟🌻
4
ขอบคุณทุกความทรงจำดีดีที่มีให้กัน
ถ้าไม่มีเธอโลกนี้ก็ไม่มีความหมายอะไรสำหรับฉัน
..🌻🌸🌟นี่คือ.ตำนานลึกสุดใจของนัท🌟🌸🌻
2
บุบเพสันนิวาส..ของนัท..(บุญผลา)จบแล้วค่ะ
ทูบีRe_Invent✍️
ขอได้รับความขอบคุณจากตัวละครสมมุติทุกคนจากเรื่องนี้ชี้ให้เห็นว่าถ้าเขียนดีจะมีตอนต่อไปค่ะ
มันดีไหมคะ!!?💓✍️
โฆษณา