10 ส.ค. 2021 เวลา 02:23 • การศึกษา
Muffin (มัฟฟิน) เป็นเค้กขนาดเล็ก กลม หวาน มักมีผลไม้หรือรำอยู่ข้างใน มักรับประทานกับเนยเป็นอาหารเช้า ขนมหวานสัญชาติอังกฤษ
มัฟฟินเป็นขนมปังชิ้นเล็กชิ้นกลมที่มีรสหวานและเสิร์ฟร้อนได้ดีที่สุด คำว่า muffin มาจากคำว่า 'moufflet' ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส คำนี้มักใช้กับขนมปังและอาหารอ่อนอื่นๆ ที่อบแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่มาของมัฟฟินไม่ได้มาจากฝรั่งเศส มัฟฟินเป็นอาหารจานพิเศษของอังกฤษและอเมริกัน
ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจประการหนึ่งเกี่ยวกับมัฟฟินคือมัฟฟินมีสองประเภท: มัฟฟินสไตล์อังกฤษและมัฟฟินสไตล์อเมริกัน มัฟฟินทั้งสองประเภทมีความแตกต่างกันในแง่ของรสชาติและประวัติศาสตร์
มัฟฟินอังกฤษมีรูปร่างแบนและกลวงภายใน มัฟฟินสไตล์อังกฤษถูกค้นพบโดยชาวเวลส์ในศตวรรษที่ 10 ในยุคกลาง แป้งมัฟฟินถูกปรุงในแม่พิมพ์รูปวงแหวนพิเศษที่วางบนเตาหรือกระทะโดยตรง
สูตรมัฟฟินอังกฤษเริ่มปรากฏให้เห็นในต้นศตวรรษที่ 19 ในยุควิกตอเรีย ชายหนุ่มขายมัฟฟินพร้อมเกวียนพิเศษบนถนนและกดกริ่งเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ ผู้คนจะรีบซื้อมัฟฟินและกินมันในช่วงน้ำชายามบ่าย
มัฟฟินอเมริกันเป็นเหมือนขนมปังที่ปรุงในกระทะมัฟฟิน จนถึงปลายศตวรรษที่ 18
ในสหรัฐอเมริกา มีสามรัฐที่มีมัฟฟินอย่างเป็นทางการ มินนิโซตากับมัฟฟินบลูเบอร์รี่ แมสซาชูเซตส์กับมัฟฟินข้าวโพด และนิวยอร์กกับมัฟฟินแอปเปิ้ล
โฆษณา