11 ส.ค. 2021 เวลา 23:00 • การเมือง
ในวันนี้เราจะมาพูดคุยถึงประเด็นของความมั่นคงของรัฐในสมัยใหม่
คำถามก็คือว่า....รัฐเราจะสะสมความมั่นคงกันไปทำไม และความมั่นคงของรัฐนั้นยังคงสำคัญในศตวรรษที่ 21 จริงหรือไม่?
.
เวลาเราจะทำสงครามระหว่างกัน อะไรคือความชอบธรรม (หรือไม่ชอบธรรม) ของรัฐ ๆ หนึ่งที่จะบอกกับโลกใบนี้ว่าเรากำลังทำสงครามเพื่อความถูกต้อง
.
สภาวะของการเป็นทหาร ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ทำไมคน (บางคน) ถึงอยากไปเป็นทหาร
.
ทำไมทหารต้องทำหน้าที่ที่เรียกว่า "รับใช้ชาติ"
.
คำถามเยอะแยะมากมายที่เกี่ยวข้องกับประเด็นความมั่นคง กำลังรอเราไปพบกับคำตอบอยู่
.
เชิญรับฟังอีพีนี้กันครับ
โฆษณา